Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
UBND tỉnh Thái Bình làm việc với liên minh Nghị sỹ hữu nghị tỉnh Miyagi (Nhật Bản)
Quý Hưng - 25/01/2017 21:18
 
Sáng ngày 25/1, tức ngày 28 Tết Đinh Dậu, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên cùng thường trực HĐND, UBND tỉnh, các sở, ngành đã làm việc với Liên minh Nghị sỹ hữu nghị tỉnh Miyagi (Nhật Bản).

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên giới thiệu về đặc điểm vị trí địa lý, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, tiềm năng, lợi thế thu hút đầu tư và các cơ chế chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh, định hướng phát triển kinh tế trong thời gian tới, nhất là tập trung phát triển mạnh  lĩnh vực sản xuất nông nghiệp theo hướng hiện đại công nghệ cao, sản phẩm sạch phục vụ trong nước và xuất khẩu, phát triển mạnh lĩnh vực du lịch đồng quê, du lịch sinh thái và du lịch tâm linh...

Để làm được điều này, tỉnh sẽ thực hiện đầy đủ thông thoáng nhất các cơ chế ưu đãi của Việt Nam và có nhiều cơ chế chính sách riêng của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại buổi gặp mặt các nghị sỹ tỉnh (Nhật Bản).
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại buổi gặp mặt các nghị sỹ tỉnh (Nhật Bản).

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng khẳng định mối quan hệ giữa tỉnh Miyagi với Thái Bình  từ năm 2013 và đã có kết quả hợp tác tốt đẹp trên lĩnh vực đào tạo nghề, sản xuất nông nghiệp. Đồng chí mong muốn hai bên tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực du lịch, đầu tư máy móc cơ khí hiện đại, sản xuất các sản phẩm phân hữu cơ, thuốc trừ sâu công nghệ vi sinh, chế biến sản phẩm trong nông nghiệp. Đồng chí đề nghị Đoàn Liên minh Nghị sỹ Hữu Nghị tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ để hai bên sớm đi đến các chương trình hợp tác cụ thể, là cầu nối để các doanh nghiệp hai bên tìm hiểu thị trường, cơ hội hợp tác của nhau, đặc biệt là để các doanh nghiệp Nhật Bản nghiên cứu đầu tư về Thái Bình.

Thay mặt Đoàn, ông Hatakeyama Kazuyoshi, Chủ tịch Liên minh Nghị Sỹ Hữu nghị tỉnh Miyagi (Nhật Bản) đã thông tin khái quát về dân số, nguồn lao động, phát triển các ngành sản xuất, thế mạnh, sự đầu tư của Miyagi vào Việt Nam trong đó đặc biệt trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp. Ông cũng nêu quan điểm về sự hợp tác sản xuất với các quốc gia khác trong đó có Việt Nam để thúc đẩy các ngành sản xuất trong tỉnh đồng thời cũng ghi nhận đề nghị của tỉnh Thái Bình để xem xét và tính đến phương án đề xuất vào các dự án cụ thể và sự hợp tác giữa hai bên.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Diên cảm ơn Đoàn đã dành thời gian về làm việc với tỉnh, đồng thời qua ngài Chủ tịch và các thành viên trong đoàn nói giúp với chính quyền, tỉnh, với các doanh nghiệp, Thái Bình trân trọng gửi lời mời tới lãnh đạo chính quyền tỉnh Miyagi cùng các nghị sỹ, doanh nghiệp Nhật sang thămThái Bình. Thái Bình sẵn sang đáp ứng nhu cầu lao động phổ thông, lao động có kỹ thuật trên các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ, chăm sóc sức khỏe…

Trên lĩnh vực đầu tư Thái Bình mong muốn các doanh nghiệp Nhật, doanh nghiêp tỉnh Miyagi tìm hiểu hợp tác đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ và trên lĩnh vực du lịch. Hy vọng sau cuộc gặp này sẽ mở ra chương mới cho sự hợp tác giữa Thái Bình và Miyagi.

Ngành thuế Thái Bình đạt tổng thu trên 8.200 tỷ đồng năm 2016, vượt 190% dự toán
Cục thuế Thái Bình vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thu ngân sách 2016 và triển khai nhiệm vụ giải pháp năm 2017. Năm 2016, ngành thuế Thái...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư