Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Unilever tiên phong triển khai kế hoạch phát triển bền vững
Nhã Nam - 02/12/2019 22:27
 
Từ năm 2010, Unilever Việt Nam đã công bố kế hoạch phát triển bền vững với 3 mục tiêu chính, trong đó có việc giảm một nửa tác động đến môi trường liên quan đến việc sản xuất và sử dụng các sản phẩm của Unilever.
TIN LIÊN QUAN
Unilever đã lần thứ tư liên tiếp đứng trong “Top 10 doanh nghiệp bền vững” Việt Nam.
Unilever đã lần thứ tư liên tiếp đứng trong “Top 10 Doanh nghiệp bền vững” Việt Nam.

Unilever Việt Nam là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong triển khai kế hoạch phát triển bền vững tại Việt Nam. 

Ngay từ năm 2010, công ty này đã công bố kế hoạch phát triển bền vững, với 3 mục tiêu chính, bao gồm: cải thiện sức khoẻ và điều kiện sống cho hơn 20 triệu người dân Việt Nam; giảm một nửa tác động đến môi trường liên quan đến việc sản xuất và sử dụng các sản phẩm của Unilever; nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người dân Việt Nam trong quá trình phát triển kinh doanh

Thực hiện kế hoạch này, Unilever đã triển khai Dự án “Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn”, với những hoạt động thiết thực như chương trình truyền thông hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng của nhãn hàng Lifebuoy, “Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn” của nhãn hàng Vim, chương trình “P/S - Bảo vệ Nụ cười Việt Nam”, và chương trình “Vì 1.000.000 trẻ em Việt Nam tự tin lấm bẩn và vui chơi an toàn” của nhãn hàng Omo…

Bên cạnh đó, với mục tiêu giảm thiểu tác động đến môi trường, từ năm 2011, Unilever đã thiết lập báo cáo giám sát và ưu tiên sử dụng năng lượng tái tạo. Đến nay, Công ty đã thành công sử dụng năng lượng tái tạo qua việc vận hành lò hơi sinh khối từ nguyên liệu vỏ trấu. 

Từ năm 2015, 100% năng lượng điện sử dụng trong hoạt động sản xuất của Unilever đều đạt chuẩn “Tín chỉ Năng lượng tái tạo”- iREC. Điều này có nghĩa, toàn bộ lượng carbon phát thải qua điện năng tiêu thụ được xem là carbon tích cực. 

Bên cạnh đó, Unilever đã phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cung cấp các chương trình đào tạo nâng cao năng lực, kiến thức vệ sinh và dinh dưỡng cho 1,5 triệu phụ nữ tính đến năm 2018. 

Công ty cũng đã đầu tư hơn 20 tỷ đồng vào Quỹ tài chính vi mô, giúp hơn 46.000 hộ gia đình tiếp cận vay vốn với tổng số phát vốn lên tới 320 tỷ đồng để phát triển kinh tế hộ gia đình.

Đồng thời, Unilever cũng đã xây dựng mô hình “Làng hoàn hảo” tại hơn 2.400 làng, xã trên toàn quốc trong khuôn khổ chương trình hợp tác công tư “Xây dựng Nông thôn mới” cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam.

Với những nỗ lực này, mới đây, Unilever tiếp tục được vinh danh trong “Top 10 Doanh nghiệp bền vững nhất lĩnh vực sản xuất”. 

Đây là năm thứ tư liên tiếp Unilever Việt Nam được trao danh hiệu uy tín này, ghi nhận những đóng góp và nỗ lực của Công ty trong việc tiên phong triển khai kế hoạch phát triển bền vững, với sứ mệnh tăng trưởng kinh doanh đồng thời giảm thiểu tác động tới môi trường và không ngừng gia tăng giá trị xã hội tích cực.

Theo ông Đỗ Thái Vương, Phó chủ tịch Phát triển bền vững và Đối ngoại, Unilever Việt Nam, Unilever rất vinh dự và tự hào khi được vinh danh “Top 10 Doanh nghiệp bền vững nhất lĩnh vực sản xuất” trong 4 năm liên tiếp. 

“Tại Unilever, phát triển bền vững không chỉ dừng lại là tiêu chí tham chiếu mà luôn là trọng tâm cốt lõi trong mọi hoạt động của chúng tôi. Với mục tiêu rõ ràng, kế hoạch cụ thể và hành động thống nhất, kế hoạch phát triển bền vững chính là chìa khóa giúp Unilever và các nhãn hàng tiếp tục tăng trưởng bền vững trong tương lai, và không ngừng đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội chung của đất nước”, ông Đỗ Thái Vương nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư