Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
USD suy yếu đẩy vàng lên cao phiên cuối tuần
T.V - 08/05/2021 09:38
 
Giá vàng giao dịch trên sàn kitco.com sáng ngày 8/5 tiếp tục tăng thêm hơn 15 USD/ounce lên trên 1.830 USD/ounce do USD tiếp tục suy yếu. Vàng SJC lấy lại ngưỡng 56 triệu đồng/lượng.

Giá vàng giao tháng 6 tăng lên 1.832 USD/ounce. Giá vàng tăng và ghi nhận tuần tốt nhất kể từ tháng 11/2020 sau khi tăng trưởng việc làm Mỹ bất ngờ giảm trong tháng 4 đã thúc đẩy sự suy yếu của USD và lợi suất trái phiếu Mỹ.

USD giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai tháng sau khi dữ liệu việc làm của Mỹ trong tháng 4 thấp hơn nhiều so với kỳ vọng.

USD Index - thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác xuống 90,203 điểm sáng nay. Giới phân tích tài chính cho rằng, đồng bạch xanh của Mỹ có thể sẽ vẫn ở trong tình trạng ảm đạm cho đến báo cáo CPI ​​vào tuần tới, trừ khi dữ liệu bảng lương của Hoa Kỳ cho thấy sự bất ngờ mạnh mẽ.

Đó là bởi vì USD có tương quan rất cao với lợi suất danh nghĩa. Nếu lợi suất kho bạc vẫn ở mức ổn định hiện tại do Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) gây ra, thì đồng đô la Mỹ sẽ tiếp tục đi ngang.

Theo giới phân tích, nỗi lo ngại lạm phát gia tăng đã đẩy lợi suất trái phiếu xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng 2/2021. Và đây chính là nguyên nhân giúp giá vàng tăng.

Dữ liệu CPI sẽ mang rất nhiều tín hiệu nhiễu. Chỉ số cơ bản so với cùng kỳ dự kiến ​​sẽ tăng 70 điểm cơ bản, mức tăng lớn nhất kể từ năm 1981 và CPI toàn phần được cho là sẽ đạt mức cao nhất thập kỷ tại 3.6%.

Tuy nhiên, trái phiếu kho bạc đang ở mức giá hấp dẫn, với lợi suất 10 năm giảm tuần thứ tư trong 5 tuần gần đây.

Các nhà giao dịch không sẵn sàng chống lại thông điệp mạnh mẽ của Fed rằng lạm phát sẽ chỉ mang tính tạm thời và do đó, việc cắt giảm các gói định lượng (QE) vẫn nằm ngoài kế hoạch.

Ngay cả sự gia tăng kỳ vọng lạm phát cũng phù hợp với chủ đề đó dựa trên sự đảo ngược trên đường cong lợi suất. Giá vàng nhanh chóng chạm ngưỡng 1800 USD/ ounce đã kích thích nhiều nhà đầu tư đưa thêm vốn vào kim loại quý.

Khi tiền chảy vào kim loại quý ngày càng nhiều, giá vàng thế giới đi lên và tiếp tục được kỳ vọng khởi sắc hơn vào tuần tới.

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng ngày 8/5, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,1 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30.000 đồng/ lượng chiều mua vào và cả chiều bán so với chốt phiên hôm qua.

Vàng tăng nhẹ khi USD và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm
Giá vàng giao dịch trên sàn kitco.com sáng 6/5 tăng trở lại khoảng 6 USD/ounce lên mức 1.787 USD/ounce, do USD và lợi suất trái phiếu Mỹ suy yếu. Vàng SJC...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư