Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Vai trò của tuổi trẻ sáng tạo trong cuộc cách mạng 4.0
Thu Phương - 10/08/2017 16:35
 
Tại diễn đàn “Sáng tạo trong kỷ nguyên 4.0” diễn ra ngày 9/8, ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng, lực lượng lao động trẻ hiện nay có vai trò quan trọng, mang tiềm năng rất lớn trong sáng tạo cách mạng 4.0.
.
 Ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ

Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Trần Văn Tùng cho biết, Việt Nam có nhiều ưu thế để nắm bắt cơ hội trong kỷ nguyên cuộc cách mạng 4.0, và trong số đó có ưu thế về trí tuệ con người.

“Con người Việt Nam nhanh nhạy, thông minh, sẵn sàng nắm bắt kiến thức mới. Chính vì vậy, tôi tin rằng con người Việt Nam chắc chắn có thể đáp ứng được một trong những đặc điểm nổi bật nhất của cuộc cách mạng công nghiêp 4.0 là “sử dụng sự sáng tạo của con người”, Thứ trưởng Trần Văn Tùng nói.

Song để ưu thế đó có tác dụng và đưa được vào thực tế phát triển kinh tế xã hội, thì người trẻ Việt Nam phải luôn trang bị cho mình kiến thức phù hợp và thực tế để đáp ứng yêu cầu của các ngành nghề mới mà cuộc cách mạng 4.0 đòi hỏi. Đặc biệt là lĩnh vực công nghệ thông tin.

“Vì trên thực tế đã nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp thành công cũng luôn khẳng định rằng: bản thân luôn phải thay đổi, đi đôi với không ngừng học hỏi để bắt kịp, đón đầu xu thế”, Thứ trưởng Tùng nhấn mạnh.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng cũng hy vọng, diễn đàn “Sáng tạo trong kỷ nguyên 4.0” có thể truyền đạt đến các bạn trẻ của Việt Nam hiểu hơn thông điệp “cần phải thay đổi cần phải nắm bắt” thì mới có thể đáp ứng và bắt nhịp cùng cuộc cách mạng công nghệ 4.0 diễn ra trên toàn cầu.

Theo đó, Bộ Khoa học Công nghệ sẽ luôn tạo điều kiện cho phong trào khởi nghiệp gắn với đổi mới sáng tạo. Vừa qua, Bộ đã xây dựng kế hoạch triển khai đề án 844 của Thủ tướng Chính phủ xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp với đổi mới sáng tạo.

“Chúng tôi sẽ kết nối phong trào khởi nghiệp ở các Bộ, các ngành và ở các địa phương các liên hiệp hội, các tổ chức chính trị xã hội. Để khởi nghiệp một cách đúng đắn, đúng theo thế giới và cùng thế giới để khởi nghiệp, có như thế Việt Nam mới có thể phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp lành mạnh và có hiệu quả”, ông Tùng phát biểu tại sự kiện.

Diễn đàn “Sáng tạo trong kỷ nguyên 4.0” là một trong Chuỗi sự kiện Kết nối tuổi trẻ Việt - Connecting Viet Youth với sự tham gia của 50 start-up đi đầu trong các lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligent – AI), Chuỗi khối (Blockchain), Internet vạn vật kết nối (Internet of things), Dữ liệu lớn (Big Data)...

Diễn đàn thu hút sự tham gia của hơn 1000 tri thức trẻ Việt Nam đang học tập và làm việc trên khắp thế giới, tạo cơ hội cho các bạn trẻ Việt trau dồi kiến thức và tiếp xúc trực tiếp với những sản phẩm của cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Quỹ 100 triệu USD của Toyota cho các startup công nghệ
Quỹ Toyota AI sẽ đầu tư vào các startup công nghệ tiềm năng trên toàn thế giới.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư