-
Đà Nẵng nêu giải pháp chống ngập lụt khu vực sân bay -
Thêm 353 tỷ đồng khắc phục hậu quả vụ FLC -
Đà Nẵng xử lý thế nào về vụ 238 sổ đỏ hình thành từ hồ sơ giả? -
Tuyên án vụ cán bộ thuế nhận hối lộ, bảo kê đường dây mua bán hóa đơn -
Lãng phí lớn do các dự án bất động sản chậm triển khai, chậm tiến độ -
Phú Yên tìm hướng xử lý ô nhiễm tại các trang trại chăn nuôi
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn tại Sở chỉ huy tiền phương. (Ảnh: BGT) |
Theo báo cáo của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam khoảng 13 giờ 00 phút ngày 28 tháng 6 năm 2019 tàu Pacific 01 đã va chạm vào tàu cá NA 95899 TS (trên tàu có 19 thuyền viên) tại vị trí có tọa độ 19032.334N; 107042.263E cách đường phân định Vịnh Bắc Bộ 14,5 hải lý bên phía Trung Quốc (cách đảo Bạch Long Vỹ khoảng 32 hải lý về hướng Nam).
Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, các lực lượng phối hợp TKCN đã kịp thời triển khai thực hiện TKCN các thuyền viên bị nạn với các lực lượng gồm: Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Cục Hàng hải Việt Nam), Hải Quân, một số tàu hàng, tàu cá Việt Nam và một số tàu nước ngoài (Trung Quốc) tham gia TKCN. Đến thời điểm hiện tại đã cứu được 9 thuyền viên, vớt được 1 xác và còn 9 thuyền viên đang mất tích, có khả năng một số thuyền viên này bị mắc kẹt trong tàu bị nạn.
Hiện nay, lực lượng TKCN đang triển khai các phương án tìm kiếm thuyền viên mất tích trên mặt nước và phương án lặn tìm kiếm thuyền viên bị nạn mắc kẹt trong tàu. Theo khảo sát sơ bộ, tại vị trí tàu bị nạn chìm có độ sâu trên 60 m và năng lực, phương tiện (khả năng lặn) của lực lượng TKCN dân sự khó có khả năng đáp ứng được yêu cầu lặn tìm kiếm các thuyền viên bị nạn nêu trên.
Vì vậy, Bộ GTVT đã đề nghị Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn và Bộ Quốc phòng hỗ trợ các biện pháp cần thiết, bao gồm cả việc sử dụng thiết bị chuyên dùng can thiệp khẩn cấp điều khiển từ xa Irov-VN08 đến khu vực tàu bị nạn để thực hiện việc lặn tìm kiếm thuyền viên bị nạn có khả năng mắc kẹt trong tàu cá bị nạn.
Theo báo cáo của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực I: Hồi 14h55 ngày 28/6/2019 Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực I (Trung tâm I) tiếp nhận thông tin từ Công ty Cổ phần vận tải và thương mại quốc tế (địa chỉ tại số 140A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh) thông báo: Tàu PACIFIC 01 thuộc quản lý của Công ty, lúc 13h00 ngày 28/6/2019 đã va chạm với tàu NA 95899 TS, hiện tàu NA 95899 TS bị lật úp tại vị trí 19032.334`N; 107042.263E (cách đảo Bạch Long Vỹ khoảng 35 hải lý về hướng Nam), trên tàu có 19 thuyền viên. Sau khi va chạm, tàu PACIFIC 01 đã hạ xuống cứu sinh cứu 9 thuyền viên.
Được biết, tàu NA 95899 TS có chiều dài 27m, rộng 7m do ông Hồ Bá Lâm (sinh năm 1981, trú tại xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) làm chủ tàu. 9 thuyền viên thoát ra ngoài đã được tàu Pacific 01 cứu và đưa lên tàu, hiện tại sức khỏe tốt. Theo thông tin sơ bộ ban đầu qua điều tra từ 09 thuyền viên được cứu, những thuyền viên còn lại bị mất tích đa số đang ngủ trong cabin. Các thuyền viên được cứu không mặc áo phao.
Theo chỉ đạo của Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, lúc 15h42 ngày 28/6/2019, Trung tâm đã điều động tàu SAR 411 đi cứu nạn, đến 17h18, điều động tàu SAR 273 rời cầu đi cứu nạn khẩn cấp.
Ngày 28/6/2019, Cục Hàng hải Việt Nam đã lập Sở chỉ huy tiền phương tại Trung tâm I, trực tiếp điều hành, chỉ đạo xử lý các thông tin vụ việc cứu nạn.
Trung tâm I đã cử cán bộ trực tiếp đến UBND xã Tiến Thủy, theo báo cáo, chiều ngày 28/6, rất đông người nhà đã đến tập trung tại UBND xã để nắm bắt thông tin vụ việc, Trung tâm thông báo thông tin giúp bà con ổn định tâm lý, tiếp tục công tác tìm kiếm, cứu nạn. Lúc 07 giờ 00 ngày 29/6/2019, Cán bộ Trung tâm phối hợp với UBND xã Tiến Thủy và BCH Bộ đội biên phòng tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình có người bị nạn, động viên tinh thần cho bà con yên tâm.
Tính đến 6h00 ngày 29/6/2019, hiện trường tìm kiếm phía Việt Nam có 5 phương tiện tham gia bao gồm: tàu SAR 411, SAR 273, HQ 636, Pacific 01, Tân Cảng Pioneer và phía Trung Quốc đã điều động tàu cứu nạn Nanhaijiu 118 cùng 01 máy bay tham gia tìm kiếm dưới sự chỉ huy hiện trường của tàu SAR 411 theo kế hoạch tìm kiếm được lập bằng phần mềm SAROPs tìm kiếm từ 06h00 đến 12h00 cùng ngày.
Theo báo cáo của Trung tâm 1, lúc 05 giờ 30 ngày 29/6/2019, đã phát hiện và vớt 1 thi thể trôi dạt (chưa xác định danh tính) gần vị trí tàu bị nạn, hiện đã đưa lên tàu và bảo quản tại tàu SAR 411.
-
Cục Quản lý Dược lý giải kết luận của Thanh tra Chính phủ về hồ sơ tồn đọng -
Đà Nẵng xử lý thế nào về vụ 238 sổ đỏ hình thành từ hồ sơ giả? -
Tuyên án vụ cán bộ thuế nhận hối lộ, bảo kê đường dây mua bán hóa đơn -
Lãng phí lớn do các dự án bất động sản chậm triển khai, chậm tiến độ -
Hà Nội tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy quán cà phê trên đường Phạm Văn Đồng -
Hà Nội: Khởi tố bị can đốt quán cà phê trên đường Phạm Văn Đồng khiến 11 người tử vong -
Phú Yên tìm hướng xử lý ô nhiễm tại các trang trại chăn nuôi
-
1 Làm rõ quy mô đầu tư cao tốc Nha Trang - Liên Khương trị giá 25.058 tỷ đồng -
2 Liên danh CRBC - CT Group đề xuất đầu tư dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
3 Hoàn thiện cơ chế cho trung tâm tài chính quốc tế -
4 Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thuỷ đề xuất 8 dự án tại Quảng Trị -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 21/12
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up