Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Vàng duy trì trên ngưỡng 1.830 USD/ounce
T.V - 16/07/2021 09:58
 
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay tuy có điều chỉnh nhẹ so với cuối phiên hôm qua, song vẫn duy trì trên ngưỡng 1.830 USD/ounce khi USD suy yếu.

Trong phiên giao dịch sáng ngày 16/7, giá vàng giao ngay tăng lên 1.831 USD/ounce theo kitco.com. Giá vàng giao tháng 8/2021 cũng tăng lên trên mức này. 

Mặt hàng kim quý vàng tăng lên cao nhất một tháng trong hai phiên giao dịch gần đây nhờ phát biểu ôn hoà từ chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell và một số lo ngại về sự chậm lại của nền kinh tế toàn cầu.

Giới phân tích nhận định rằng, việc vàng tăng trên 1.800 USD/ounce trong tuần này cùng với những lo ngại về một đợt bán tháo trên thị trường chứng khoán đã thúc đẩy một số hoạt động mua vàng.

Vả lại, đồng Đô la Mỹ giảm nhẹ vào vào chiều ngày 15/7 ở châu Á nhưng bắt đầu rời khỏi các mức đỉnh cao nhất 3 tháng gần đây.

Các nhà đầu tư đã nhận được dữ liệu kinh tế từ Trung Quốc cho thấy, tốc độ tăng trưởng GDP chậm lại cùng với những bình luận ôn hòa hơn nữa từ Chủ tịch Fed. 

Chỉ số Dollar Index - thước đo theo dõi sức mạnh đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác giảm xuống mức 92.34 điểm sáng nay. 

Chủ tịch Fed ông Powell đã điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hạ viện hôm thứ Tư (14/7). Ông đã nói rằng, chính sách tiền tệ sẽ vẫn phù hợp và áp lực lạm phát có thể sẽ ở mức vừa phải.

Tuy nhiên, ông Powell cũng cảnh báo rằng, Fed sẽ hành động nếu lạm phát vẫn ở mức cao hơn mục tiêu 2%. Đồng thời, ông Powell cũng đã điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hạ viện tối qua (15/7).

Ông đã nói rằng, chính sách tiền tệ sẽ vẫn phù hợp và áp lực lạm phát có thể sẽ ở mức vừa phải. Tuy nhiên, ông cũng đưa ra cảnh báo, Fed sẽ hành động nếu lạm phát vẫn ở mức cao hơn mục tiêu 2%.

Các nhận định trên được đưa ra sau khi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 5.4% so với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 8/2008. 

Vàng có xu hướng tăng giá trong môi trường lãi suất thấp, trong khi một số nhà đầu tư cũng coi vàng như một hàng rào chống lại đà tăng của lạm phát.

Các nhà phân tích tài chính còn đưa ra nhận định rằng, với tình hình lạm phát và lãi suất thực thấp, vàng có thể thu hút nhiều nhà đầu tư hơn và tiến tới mức 1.900 USD/ounce trong những tháng tới.

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC có giá mua vào là 56,75 triệu đồng/lượng và bán ra 57,5 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với phiên hôm qua.

Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng Vietcombank, vàng thế giới tương đương 51 triệu đồng/lượng, chưa bao gồm thuế và phí.

Hiện mỗi lượng vàng SJC cao hơn thế giới gần 7 triệu đồng/lượng dù trong nước các cửa hàng kinh doanh vàng bạc ở nhiều cửa hàng đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19. 

Sáng nay, Ngân hàng Nhà nước giảm mạnh tỷ giá trung tâm 11 đồng/USD, xuống còn 23.192 đồng/USD. Các ngân hàng thương mại cũng giảm giá USD 10 đồng/USD, Vietcombank mua vào còn 22.880 - 22.910 đồng/USD và bán ra 23.110 đồng/USD.

Vàng giảm nhẹ dù áp lực lạm tăng cao
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay giảm nhẹ khoảng 2 USD/ounce, còn 1.807 USD/ounce sau khi tăng mạnh vào cuối phiên hôm qua, dù chỉ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư