Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Vàng tăng nhẹ phiên cuối tuần
T.V - 10/07/2021 09:38
 
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay tăng nhẹ lên trên 1.808 USD/ounce khi USD vẫn suy yếu và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ giảm nhẹ.

Vàng tăng trong bối cảnh USD giảm nhẹ khi tâm lý đầu từ rủi ro phục hồi trong bối cảnh trái phiếu chính phủ Mỹ suy yếu và thị trường chứng khoán toàn cầu ổn định.

Chỉ số USD Index - thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác giảm xuống 92,10 điểm sáng nay. 

Vàngđược hỗ trợ từ sự suy yếu của đồng bạc xanh. USD thấp giúp vàng rẻ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác. 

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm có nhích nhẹ nhưng tính chung suốt tuần qua vẫn sụt giảm, có lúc  lợi suất 10 năm xuống mức thấp nhất trong 5 tháng tại 1,25%.

Tuy nhiên, giá vàng biến động trong quảng hẹp trong 2 phiên giao dịch gần đây khi đà tăng do lo ngại về biến thể Delta của virus corona bị ảnh hưởng bởi sự phục hồi của lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ. 

Giới phân tích tài chính cho rằng, nếu nền kinh tế toàn cầu giảm tốc do hậu quả của sự gia tăng các ca nhiễm biến thể Delta sẽ hỗ trợ vàng.

Nhưng về cơ sở kỹ thuật, mức 1.825 USD được xem là mức kháng cự mà vàng khó vượt qua, nếu lợi suất tiếp tục phục hồi từ mức thấp hiện nay. 

Vả lại, bất chấp thị trường biến động hẹp và các ngân hàng trung ương thế giới cho biết sẻ có chiến lược mua vàng trong thời gian tới thì trong tuần này quỹ đầu tư ETF vàng lớn nhất thế giới - SPDR Gold vẫn liên tục bán ra.

Tính chung từ đầu tháng 7 đến nay, quỹ này đã bán gần 5,6 tấn vàng, giảm lượng vàng sở hữu xuống còn 1.040,19 tấn, thấp nhất trong gần 1 tháng qua.

Cụ thể, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, vàng miếng SJC niêm yết giá mua giảm 50.000 đồng/lượng và giá bán không đổi. 
Cụ thể, SJC mua vàng miếng là 56,75 triệu đồng/lượng và bán ra 57,5 triệu đồng/lượng (mua - bán). 

Vàng vượt ngưỡng 1.800 USD/ounce
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay đạt 1.803 USD/ounce sau khi vượt ngưỡng kỳ vọng 1.800 USD/ounce trong tuần này. Giá vàng SJC trong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư