Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vay trả góp mua hàng online dễ dàng với Home Credit
Vân Linh - 30/07/2015 08:41
 
Mua sắm trực tuyến tại Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh và đang định hình để thay thế việc mua sắm tại cửa hàng trong tương lai gần. Chính sự cải thiện độ an toàn của giao dịch cùng sự đa dạng hóa các mặt hàng đã góp phần thúc đẩy sự bùng nổ tiếp tục việc mua sắm trực tuyến tại Việt Nam. Đặc biệt, với chính sách cho vay mua hàng trực tuyến trả góp được công ty tài chính đưa ra là điều kiện giúp khách hàng dễ dàng mua sắm, tiêu dùng khi chưa đủ khả năng tài chính.

Chỉ cần một cú click, người dùng ngày nay dễ dàng đặt mua cho mình những vật dụng, đồ thời trang, tour du lịch, món ăn... và được mang đến tận nhà. Thương mại điện tử càng thêm sắc màu trước trào lưu người người bán hàng qua mạng, nhà nhà mua hàng qua mạng trên các trang mạng xã hội.

Sự chuyển hướng tích cực của thương mại điện tử Việt Nam gần đây còn được ghi nhận khi một số doanh nghiệp, thương hiệu quyết định chọn các kênh bán hàng trực tuyến làm nhà phân phối độc quyền cho sản phẩm của mình. Điển hình là mô hình sinh thái thương mại điện tử mà Lazada đã và đang xây dựng khi hợp tác với ba bên: nhà sản xuất (Lenovo, Xiaomi, Alcatel để phân phối độc quyền điện thoại...); và đơn vị cung cấp dịch vụ (HSBC, ACB, Vietcombank, VietinBank, Viettel, Home Credit...).

Tuy nhiên, do các ngân hàng chỉ mới cho vay mua hàng trả góp online qua thẻ tín dụng, nên chưa thể hiện được tính cạnh tranh với phương thức cho vay trả góp của các công ty tài chính. Bởi thực tế, không phải khách hàng nào cũng có thẻ tín dụng, thậm chí không đủ điều kiện để mở thẻ. Trong khi đó, theo khảo sát mới nhất về mua sắm trực tuyến năm 2014 của MasterCard, mua sắm trực tuyến tại Việt Nam tiếp tục đà tăng trưởng và có đầy đủ mọi yếu tố để giữ vai trò then chốt cho sự thành công của lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam, với xu hướng mới về mua sắm trực tuyến.

https://media.baodautu.vn/Images/manhcuong/2015/07/28/de-chung-ty-gia1438092174.jpg
Home Credit hợp tác với Lazada cung cấp dịch vụ vay trả góp cho khách hàng mua hàng trực tuyến trên website Lazada.vn

 

Có thể nói, với con số 65% người tiêu dùng có tìm hiểu thông tin về sản phẩm trước khi mua trên Internet, 27% các hoạt động mua sắm trực tuyến, cộng thêm số người sử dụng Internet lên tới 20 triệu người (chiếm 25% dân số), Việt Nam đang là một thị trường hấp dẫn cho việc triển khai các công cụ thanh toán trực tuyến, đáp ứng nhu cầu gia tăng của khách hàng. Việc mua hàng trực tuyến ngày càng phổ biến tại Việt Nam khi hàng loạt trang web bán hàng trực tuyến ra đời như Lazada.vn…

Không thể đứng ngoài xu thế đó, Home Credit cũng đã bắt tay hợp tác cùng Lazada để cung cấp dịch vụ tài chính hay còn gọi là khoản vay trả góp cho khách hàng mua hàng trực tuyến trên website Lazada.vn. Khách hàng có thể vay trả góp của Home Credit để mua các món hàng như laptop, điện thoại, tivi, máy chụp hình, đồ dùng gia đình… với giá trị thấp nhất 3 triệu đồng/món một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Theo đó, khách hàng chọn món hàng trên Lazada; chọn vay trả góp với Home Credit. Đồng thời, khách hàng chọn các chi tiết cho khoản vay như kỳ hạn, khoản trả trước, các giấy tờ người vay có thể nộp. Tất cả chi tiết sẽ được chuyển về Home Credit. Sau đó, nhân viên công ty sẽ gọi điện tư vấn và xác nhận khoản vay với khách và tiến hành nhập thông tin khách hàng lên hệ thống để được xét duyệt. Đáng chú ý, thời gian duyệt trung bình 30 phút kể từ lúc nhập hồ sơ, nhân viên Home Credit sẽ phản hồi khoản vay có được chấp thuận không. Sau đó, nhân viên Công ty Home Credit sẽ đặt hẹn với khách hàng và đem hợp đồng đến cho khách hàng ký, thu thập bản sao các giấy tờ cần thiết và báo với Lazada để giao hàng cho khách.

Sau khi hoàn tất thủ tục, sau khoảng 2 ngày, khách sẽ nhận được hàng từ Lazada. Như vậy, quy trình vay trả góp trên mạng dài hơn so với mua thẳng món hàng trên mạng khoảng 1 ngày. Đổi lại, khách hàng sẽ được thỏa sức mua sắm những món hàng đang cần và không bỏ lỡ cơ hội khi có giá tốt và khi khả năng về tài chính chưa thể đáp ứng kịp thời. Chính sách tín dụng trả góp mà Home Credit đang được xem là giải pháp mua hàng online tiện lợi hiện nay,

Ngoài Lazada, hiện tại Home Credit còn hợp tác với các đối tác là các hệ thống bán hàng điện máy, điện tử để cung cấp dịch vụ cho vay trả góp mua hàng trực tuyến. Các đối tác hiện nay là Thế giới Di động, Viễn Thông A, Thiên Hòa, Bách Khoa, FPT Shops, Home Center…

Mua hàng trên Internet là xu hướng tất yếu, thậm chí phương thức mua bán này được dự báo sẽ diễn ra tự nhiên như cách mua hàng truyền thống và thay thế mua hàng tại cửa hàng. Vì thế, nhu cầu về tài chính trả góp mua hàng online được xem là một trong những giải pháp hỗ trợ đắc lực cho khách hàng, nhằm đáp ứng các nhu cầu chi tiêu trong cuộc sống hàng ngày.

Home Credit tặng tiền cho khách hàng thanh toán qua MoMo
Công ty Tài chính TNHH Một Thành Viên Home Credit Việt Nam vừa phối hợp với Công ty Cổ phần Dịch Vụ Di Động Trực Tuyến (M_Service) triển khai kênh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư