-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí
Vị trí cầu Ngòi Thủ bị hư hỏng đã được sửa chữa thay thế. |
Bắt đầu từ 16h ngày 30/6/2019, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) chính thức thông xe cầu Ngòi Thủ (Km136+108) sau một thời gian tạm ngưng khai thác do ảnh hưởng bởi vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.
Sau 50 ngày khẩn trương thi công (từ ngày 22/4 đến 10/6/2019), Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã chính thức hoàn thành hạng mục cầu chính Gói thầu thi công sửa chữa, khắc phục sự cố cầu Ngòi Thủ (Km136+108), đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai.
Từ ngày 10/6/2019, VEC tiếp tục triển khai công tác thanh thải đường tạm và hoàn trả hiện trạng ban đầu.
Trên cơ sở nghiệm thu của các cơ quan chuyên môn và Quyết định số 1141/QĐ-UBND, ngày 28/6/2019 của UBND tỉnh Yên Bái về việc đưa vào sử dụng hạng mục cầu chính thuộc Gói thầu thi công sửa chữa, khắc phục sự cố cầu Ngòi Thủ tại Km136+108, đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, bắt đầu từ 16h ngày 30/6/2019, VEC chính thức thông xe cầu Ngòi Thủ (Km136+108) sau một thời gian tạm ngưng khai thác do ảnh hưởng bởi vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.
Được biết, công tác sửa chữa, khắc phục sự cố cầu Ngòi Thủ (Km136+108) bao gồm việc sửa chữa hư hỏng mố A1; đục tẩy hết phần bê tông tường thân và tường cánh bị hư hỏng, sau đó tiến hành khoan cấy, bổ sung cốt thép và bọc lại phần bê tông, trả lại nguyên dạng hình dáng và kích thước ban đầu; thay thế gối cầu cao su cốt bản thép trên mố A1 bằng gối cầu cao su cốt bản thép mới; thay thế hệ dầm I BTCT DƯL cũ đã hử hỏng bằng hệ dầm I BTCT DƯL mới, chiều dài 33,0m; thay thế mặt cầu BTCT cũ bằng mặt cầu BTCT mới, thảm lớp phủ bê tông nhựa…
Chất lượng thi công hạng mục sửa chữa phần cầu chính của cầu Ngòi Thủ thuộc Gói thầu sửa chữa, khắc phục sự cố cầu Ngòi Thủ (Km136+108), đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai cơ bản tuân thủ theo yêu cầu kỹ thuật, tiêu chuẩn thi công và nghiệm thu của Dự án, được Tư vấn giám sát chấp thuận. Các hạng mục công trình đã được nghiệm thu đảm bảo so với yêu cầu thiết kế, tuân thủ theo quy định tại Nghị định 46/2015/NĐ-CP và các thông tư hướng dẫn có liên quan, đủ điều kiện đưa vào khai thác sử dụng theo quy định hiện hành.
Trong suốt thời gian thi công sửa chữa, khắc phục sự cố cầu Ngòi Thủ (Km136+108), VEC đã chỉ đạo Ban quản lý dự án các đường cao tốc phía Bắc, Tư vấn giám sát và Nhà thầu thường xuyên kiểm tra công tác đảm bảo ATGT, an toàn lao động và vệ sinh môi trường. Kết quả, trong thời gian triển khai thi công VEC đã đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông qua khu vực cầu Ngòi Thủ.
Trước đó, vào ngày 5/9/2018, tại Km136+105 tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai (thuộc địa phận xã Quy Mông, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Xe tải xitec chuyên chở nhiên liệu - xăng dầu, BKS 89C-124.94, lưu thông hướng Nội Bài - Lào Cai, khi đến địa điểm cầu Ngòi Thủ (Km136+108) bị mất lái đã đâm va với ôtô 5 chỗ, hiệu Mazda CX5, BKS 30F-190.74 đang lưu thông theo hướng ngược lại. Sau khi đâm va với xe ôtô Mazda CX5, xe xitec tiếp tục đâm gẫy lan can bên trái cầu Ngòi Thủ và rơi xuống khu vực gần cầu rồi bốc cháy. Nhiệt độ cao từ vụ cháy xe xitec đã ảnh hưởng rất lớn đến kết cấu bêtông của cầu Ngòi Thủ, không đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông qua đây cũng như an toàn công trình.
Để đảm bảo giao thông tại khu vực không bị gián đoạn, VEC đã triển khai thi công đường tạm phục vụ thông xe qua khu vực cầu Ngòi Thủ, đủ năng lực tiếp nhận tất cả các loại phương tiện, với tốc độ lưu thông khoảng 40km/h. Và từ ngày 27/9/2018, VEC đã đưa vào khai thác đường tạm này để phục vụ các phương tiện lưu thông trên tuyến.
-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Công bố 6 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực văn hóa
-
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Đại biểu tranh luận gay gắt về tăng thuế với rượu bia, nước uống có đường -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí -
Nông nghiệp là trụ cột gia tăng xuất khẩu -
Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Cần làm rõ hiệu quả ưu đãi thuế với "đại bàng"
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025