Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Verizon mua lại Yahoo với giá 4,83 tỷ USD
Du Lam (ICTNews) - 26/07/2016 07:06
 
Verizon – hãng viễn thông lớn nhất nước Mỹ - ra thông cáo xác nhận sẽ mua lại Yahoo với giá 4,83 tỷ USD.

Mảng kinh doanh cốt lõi của Yahoo, bao gồm tìm kiếm, tin tức, tài chính, thể thao, video, email và Tumblr sẽ được tích hợp với AOL, một công ty Internet khác được Verizon mua lại năm 2015 với giá 4,4 tỷ USD. Verizon vẫn giữ lại nhãn hiệu Yahoo, đồng thời chịu mọi chi phí khác của Yahoo.

Marissa Mayer, đương kim Tổng Giám đốc Yahoo, dự kiến ra đi sau khi giao dịch hoàn tất trong khoảng 6 đến 9 tháng tới nếu được các nhà chức trách phê duyệt. Trước đó, mọi nỗ lực phục hồi Yahoo của nhiều thế hệ CEO trong thập kỷ qua đều thất bại.

Như vậy, bà Mayer đã đặt dấu chấm hết cho công ty có lịch sử 22 năm hoạt động như một thực thể độc lập. Được thành lập năm 1994 bởi hai sinh viên Stanford, Yahoo từng là cánh cổng dẫn đến thế giới web của cả một thế hệ người dùng Internet nhưng không theo kịp Google về công nghệ tìm kiếm và sau đó bỏ lỡ cả cuộc cách mạng di động lẫn mạng xã hội.

Lowell C. McAdam, Chủ tịch kiêm CEO Verizon, phát biểu: “Việc mua lại Yahoo sẽ đặt Verizon ở vị thế cạnh tranh đáng kể với tư cách một công ty truyền thông di động toàn cầu hàng đầu và giúp thúc đẩy doanh thu trong quảng cáo kỹ thuật số”. Verizon hi vọng thâu tóm Yahoo sẽ giúp tạo ra thách thức với Google và Facebook trong lĩnh vực quảng cáo.

Tuy vậy, thương vụ cũng tiềm tàng nhiều rủi ro cho Verizon, vốn nổi tiếng với dịch vụ Internet và di động nhưng non kinh nghiệm trong mảng nội dung số. Các chuyên gia nhận định vụ thâu tóm AOL vẫn chưa chứng minh được giá trị dù Tim Armstrong, CEO AOL, là nhân vật được kính trọng trong ngành.

Google chốt mua lại Yahoo?
Nhà mạng Verizon của Mỹ cho biết họ đã lên kế hoạch sẵn sàng để tham gia đấu thầu mảng kinh doanh cốt lõi của Yahoo, cũng như số cổ phần của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư