-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn -
Thu hút FDI vượt kế hoạch, Phú Thọ tái định vị chiến lược đầu tư giai đoạn mới
Cuối năm 2020, ví điện tử 9Pay chính thức bước chân vào cuộc chiến giành thị phần đầy khó khăn và khốc liệt. Chỉ sau 11 tháng, 9Pay đã đạt 1 triệu người dùng. Đây là dấu mốc và tín hiệu đáng mừng với thị trường Fintech Việt Nam.
Thời điểm hình thành dự án, nhiều người cho rằng đây là một nước đi không khả thi do thị trường đang rất cạnh tranh và chủ yếu các sản phẩm tương tự đều đang trong giai đoạn “đốt tiền” để tiếp cận người dùng.
Tuy nhiên với góc nhìn từ phía những người sáng lập 9Pay thì đây lại là cơ hội khi Chính phủ đã và đang đưa ra các chính sách thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, sự thay đổi của ngân hàng số cũng thay đổi thói quen của người tiêu dùng, giúp ví điện tử trở thành xu hướng.
Sau chặng đường gian nan gần 2 năm chuẩn bị hồ sơ cấp giấy phép cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, 9Pay đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép hoạt động và ra mắt sản phẩm vào cuối tháng 12/2020.
“Phải nói là rất tự hào vì chính anh em 9Pay đã bỏ công bỏ sức để làm gần như từ A đến Z. Là người mới, mình cảm thấy nó rất lâu, nhưng thực tế các đơn vị khác – kể cả một số đơn vị rất lớn, tiềm lực tài chính tốt cũng mất nhiều năm mới được cấp phép", Anh Nguyễn Quang Thịnh, Giám đốc vận hành Công ty cổ phần 9Pay chia sẻ.
Ngay sau đó, 9Pay đã bắt tay vào việc xây dựng chiến lược tiếp cận người dùng đồng thời tối ưu chất lượng sản phẩm một cách nhanh chóng. Những đối tác đầu tiên của 9Pay có thể kể đến như các ứng dụng về giải trí, giáo dục, kết bạn nổi tiếng: iQiyi, WeTV, Elsa, Tinder, Okcupid…
Một trong những đối tác thân thiết với 9Pay từ những ngày đầu mới thành lập là Funtap - Top 3 nhà phát hành mobile game hàng đầu Việt Nam với hơn 42 triệu khách hàng toàn cầu.
Funtap đã thông qua các chiến dịch khảo sát người dùng về trải nghiệm thanh toán đều nhận được phản hồi tích cực về dịch vụ Ví 9Pay. Đa phần đều được phản hồi : “Ví 9Pay có rất nhiều ưu đãi giúp người dùng tiết kiệm chi phí và tối ưu các bước thanh toán, thao tác nhanh chóng”.
Ông Đào Quang Tuấn - Giám đốc kinh doanh khối Game của Funtap chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy 9Pay là một đơn vị rất tiềm năng trong lĩnh vực Fintech nói chung và ví điện tử nói riêng. Các dịch vụ của 9Pay nhanh chóng - an toàn - bảo mật cho người dùng, tối ưu chi phí đối với các doanh nghiệp đối tác và Funtap”. Đặc biệt, một lợi thế của 9Pay được Funtap đánh giá cao là đội ngũ chăm sóc khách hàng hỗ trợ nhanh cho đối tác với các giao dịch thanh toán cần xử lý.
![]() |
| Đội ngũ chăm sóc khách hàng của 9Pay được đánh giá cao về chất lượng |
Để làm được điều này, 9Pay đã đầu tư mạnh mẽ cho đội ngũ lập trình để xây dựng và hoàn thiện các công cụ tự động, giúp nhân viên chăm sóc khách hàng có thể nắm bắt được thông tin người dùng, nhằm hỗ trợ một cách nhanh và chính xác nhất.
Ngoài Funtap, 9Pay cũng chiếm được tình cảm của nhiều đối tác khác. Bà Trương Kiều Linh, Giám đốc sản phẩm của Ứng dụng Fintech Tikop - một trong những đối tác của 9Pay cũng dành nhiều đánh giá tích cực.
Bà Linh cho biết: "Tôi đặc biệt ấn tượng với các chiến lược marketing của 9Pay khi đã hướng tới đúng tệp khách hàng, tiết kiệm chi phí và hiệu quả vượt trội. Tôi tin với mốc khởi điểm 1 triệu khách hàng và chất lượng phục vụ ngày càng được cải thiện thì ví điện tử 9Pay sẽ tiếp tục vươn xa trong tương lai".
Giữa bối cảnh thị trường Fintech đang ngày càng sôi động và cạnh tranh như hiện tại, một sản phẩm mới như 9Pay đã nhận được những thành quả đầu tiên đến từ các đối tác chiến lược. Sự hợp tác của 9Pay và các thương hiệu uy tín đánh dấu sự tin tưởng mà các đối tác dành cho công ty khởi nghiệp mới này.
Đại diện nhà phát triển ví điện tử 9Pay khẳng định nỗ lực của công ty sẽ trở thành một trong những cổng thanh toán số 1 thị trường ở lĩnh vực nội dung số và giải trí. “Chúng tôi mong muốn khi khách hàng nhắc tới thanh toán dịch vụ game, phim ảnh giải trí, các dịch vụ số,... sẽ nghĩ ngay tới Ví điện tử 9Pay”, Giám đốc vận hành Công ty cổ phần 9Pay cho biết.
-
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn -
Thu hút FDI vượt kế hoạch, Phú Thọ tái định vị chiến lược đầu tư giai đoạn mới -
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn

