Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Vì sao 'Anh cứ đi đi' của Hari Won trượt đề cử Cống hiến?
Đức Trí (vnexpress) - 23/02/2017 08:06
 
Ban tổ chức cho biết ca khúc từng gây bão năm 2016 do ca sĩ người Hàn Quốc thể hiện không đạt tiêu chí chấm giải.

Sáng 22/2 tại Hà Nội, ban tổ chức giải Cống hiến lần thứ 12 công bố danh sách đề cử. Một số phóng viên thắc mắc lý do ca khúc Anh cứ đi đi của tác giả Vương Anh Tú, Hari Won thể hiện vắng mặt trong hạng mục "Bài hát của năm". Ca khúc này từng được nhiều khán giả yêu thích và nhiều nghệ sĩ hát lại năm 2016. So với Anh cứ đi đi, bài hát Tự sự tuổi 25 của Thảo Nhi không phổ biến bằng nhưng vẫn có tên trong danh sách đề cử.

Ông Nguyễn Hữu Trịnh - Phó ban tổ chức giải Cống hiến 2017 - giải đáp: "Anh cứ đi đi là một bài hát quá bình thường, không có sự tìm tòi, sáng tạo. Quan trọng hơn cả, nó không có đóng góp thiết thực cho sự phong phú, phát triển của đời sống âm nhạc Việt Nam. Không phải bài hát được nghe nhiều sẽ có tên ở giải Cống hiến. Và không phải cứ bài hát nào được nghe nhiều đã có giá trị nghệ thuật. Ca khúc Tự sự tuổi 25 của Trương Thảo Nhi có ít khán giả biết nhưng lại được đánh giá cao".

Nhạc sĩ Giáng Son nói thêm Tự sự tuổi 25 có âm nhạc lạ, cá tính riêng biệt và mang lại hơi thở mới cho làng nhạc trẻ hiện tại.

Vệc Sơn Tùng M-TP không có tên ở bất cứ hạng mục nào của Cống hiến 2017 cũng gây thắc mắc cho nhiều người. Trước nghi vấn nam ca sĩ bị nghi đạo nhạc Chúng ta không thuộc về nhau nên bị gạt khỏi giải thưởng, ban tổ chức phủ nhận.

Ông Nguyễn Hữu Trịnh nói: "Việc Sơn Tùng không được đề cử là bình thường. Chuyện ca khúc và MV Chúng ta không thuộc về nhau có đạo ý tưởng của các sản phẩm hay không, chúng tôi không đủ thẩm quyền để đánh giá. Nhưng xét về tiêu chí của giải Cống hiến, sản phẩm này không có sự sáng tạo cao. Gần đây, Sơn Tùng có hai sản phẩm gây chú ý là Lạc trôi và Nơi này có anh. Tuy vậy, chúng đều phát hành năm 2017".

anh-cu-di-di-cua-hari-won-truot-de-cu-cong-hien-vi-thieu-sang-tao

Ca khúc của chàng trai chuyển giới Lê Thiện Hiếu từng gây sốt tại chương trình "Sing my song".

Có chín hạng mục tranh giải gồm: "Nhà sản xuất của năm","Bài hát của năm", "MV của năm", "Nghệ sĩ mới của năm", "Album của năm", "Chương trình của năm", "Chuỗi chương trình của năm", "Nhạc sĩ của năm" và "Ca sĩ của năm".

Gây chú ý nhất tại giải thưởng năm nay là chàng trai chuyển giới Lê Thiện Hiếu. Anh tranh giải tại hạng mục "Bài hát của năm" và "Nghệ sĩ mới của năm". Ca khúc Ông bà anh do anh sáng tác từng "gây sốt" tại chương trình Sing my song. Bài hát vui nhộn, dí dỏm kể về chuyện tình yêu thời xưa. Chỉ sau ba ngày, video phần biểu diễn của Thiện Hiếu đã có tới hơn 3 triệu lượt xem và 29.000 lượt yêu thích trên YouTube.

Lê Thiện Hiếu còn khiến công chúng chú ý khi công khai là người chuyển giới. Từ nhỏ, anh luôn cảm thấy có một đứa con trai sống trong cơ thể, suy nghĩ và cảm xúc. Đến tuổi trưởng thành, khi thấy có thể chịu trách nhiệm với bản thân, Thiện Hiếu quyết định phẫu thuật chuyển giới.

Ở hạng mục "Bài hát của năm", ca khúc của Lê Thiện Hiếu phải cạnh tranh với các sáng tác Gửi anh xa nhớ (Bích Phương - Tiên Cookie), Mơ (Vũ Cát Tường), Sau tất cả (Khắc Hưng), Tự sự tuổi 25 (Trương Thảo Nhi). Trong khi đó, để giành được danh hiệu nghệ sĩ mới của năm, chàng trai chuyển giới phải vượt qua các gương mặt như Erik, Trương Thảo Nhi, Hoàng Rob và Soobin Hoàng Sơn.

Thành lập từ năm 2005, giải Cống hiến nhằm tôn vinh các khám phá, sáng tạo đóng góp thiết thực vào sự phong phú và phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng. Giải thưởng do hơn 100 nhà báo theo dõi mảng văn hóa nghệ thuật của các cơ quan báo đài toàn quốc bình chọn.

Danh sách đề cử giải Cống hiến 2017

Nhà sản xuất của năm
Khắc Hưng
Đỗ Hiếu
Hồng Kiên
Hoài Sa
Quốc Trung

MV của năm
Bánh trôi nước
Bống bống bang bang
Cause I love You
Gửi anh xa nhớ
Phía sau một cô gái

Bài hát của năm
Gửi anh xa nhớ

Sau tất cả
Tự sự tuổi 25
Ông bà anh

Nghệ sĩ mới của năm
Erik
Lê Thiện Hiếu
Trương Thảo Nhi
Soobin Hoàng Sơn
Hoàng Rob

Album của năm
Bản nguyên
Đinh Hương sings the golden oldies
Gửi người yêu cũ
Thằng cuội
Trong

Chuỗi chương trình của năm
Sing my song
The Remix
The Voice Kids
In the spotlight
Monsoon Music Festival

Chương trình của năm
Bốn mùa trong em (Nguyễn Ngọc Anh)
Đôi bàn tay thắp lửa (Bức Tường)
Đại nhạc hội Funring Day 2016 - Noo Phước Thịnh Live Concert
It's Show Time (Đông Nhi)
Love Songs (Hồ Ngọc Hà)
Nâu nóng (Hà Anh Tuấn)
Trên đỉnh Phù Vân (Phó Đức Phương)

Nhạc sĩ của năm
Tiên Cookie
Đỗ Hiếu
Khắc Hưng
Hồng Kiên
Trần Mạnh Tuấn

Ca sĩ của năm
Hồ Ngọc Hà
Trần Thu Hà
Đông Nhi
Noo Phước Thịnh
Hà Anh Tuấn
Nàng ma nữ Hari Won nhí nhảnh "hiếm có khó tìm"
Vốn xuất thân là ca sĩ, Hari Won lấn sân sang điện ảnh khi tham gia bộ phim "Chàng trai năm ấy". Sau đó, cô góp mặt trong nhiều bộ phim khác nhau, trong đó...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư