Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Vì sao BOT Cam Thịnh phải tạm dừng thu phí?
Việt Hương - 06/07/2019 10:44
 
Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết đang triển khai quyết định của Tổng cục Đường bộ về việc tạm dừng thu phí Trạm BOT Cam Thịnh (Cam Ranh, Khánh Hòa).

Lý do được Tổng Cục đường bộ Việt Nam đưa ra là trong quá trình triển khai việc thu phí tự động không dừng, các nhà đầu tư này bày tỏ thái độ sẽ không thực hiện ký phụ lục hợp đồng thực hiện vấn đề này. 

Theo đó, Cục này chủ trì phối hợp các cơ quan đơn vị địa phương và đại diện Doanh nghiệp dự án (Công ty TNHH Đầu tư 194 BOT QL1 – Cam Ranh) tổ chức dừng thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm thu phí Cam Thịnh (Km1517 + 647, QL1 - tỉnh Khánh Hoà) kể từ 18 giờ 00 ngày 10/7/2019.

Lý do và thời gian tạm dừng thu phí BOT này được Tổng cục Đường bộ Việt Nam nêu rõ, "cho đến khi (chủ đầu tư) hoàn thành công tác đàm phán, ký kết Phụ lục Hợp đồng về việc triển khai dịch vụ tự động không dừng theo yêu cầu tại các văn bản liên quan của Bộ GTVT hoặc theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền".

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư 194 BOT QL1 - Cam Ranh chấp hành nghiêm túc việc dừng thu phí; tiếp tục đàm phán ký kết Phụ lục Hợp đồng về việc triển khai dịch vụ tự động không dừng .

Ngoài ra đơn vị này cũng thông báo công khai việc tạm dừng thu phí; tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc tổ chức thu, không để xảy ra hiện tượng tiêu cực trong quá trình chuẩn bị dừng thu tại Trạm thu phí….

Được biết, Trạm thu phí Cam Thịnh nằm trên QL1 qua địa bàn TP. Cam Ranh (Khánh Hòa), đi vào hoạt động từ 20/1/2016, thu phí hoàn vốn cho dự án BOT QL1 đoạn Km1488 – Km1525. Dự án do Công ty Cổ phần đầu tư - Xây dựng 194 làm chủ đầu tư.

Tuyến metro 1,5 tỷ USD và nhà đầu tư Dự án BOT cầu Văn Lang lo phá sản
Hà Nội tính vay 1,5 tỷ USD làm tuyến metro số 3 ga Hà Nội - Hoàng Mai; nhà đầu tư Dự án BOT cầu Văn Lang lo phá sản; đầu tư 74 tỷ đồng xây dựng khu tái...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư