
-
Phát hiện hơn 4,2kg ma túy giấu trong 26 hộp thuốc thực phẩm chức năng
-
Cựu Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng bị tuyên phạt 6 năm tù
-
Truy tố loạt cựu lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo sở, ngành trong vụ Tập đoàn Phúc Sơn
-
Loạt dự án tại Quảng Nam huy động vốn trái quy định
-
Vụ sản phẩm Baby Shark và Medi Kid Calcium K2 giả: Bắt giám đốc và kế toán Công ty Herbytech -
Vụ sữa giả Hacofood: Bắt một giám đốc có hành vi “chạy án” khi bị phát hiện
Chẳng hạn như kem trắng da nhập khẩu Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore thực tế lại là kem trộn được sản xuất ngay cạnh nhà vệ sinh, thùng rác, nguyên liệu không rõ nguồn gốc, đựng trong những hộp nhựa cáu bẩn, được trộn bằng… máy xay sinh tố rồi dán nhãn mác cao cấp nước ngoài.
Điều đáng nói là trong số những loại mỹ phẩm giả, không đảm bảo chất lượng đó lại được một số cơ quan, thậm chí là các tổ chức bảo vệ người tiêu dùng, tổ chức bảo vệ thương hiệu vinh danh là “Hàng Việt Nam được yêu thích của năm 2015”, “Sản phẩm tin cậy - Dịch vụ hoàn hảo - Nhãn hiệu ưa dùng năm 2015”…
Thế mới thấy, chả ở đâu người tiêu dùng khổ như ở ta, các cơ quan chức năng thì hễ cứ hỏi đến hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng thì đều khuyên người dân “hãy là người tiêu dùng thông thái”. Khổ, chúng tôi phải thông thái đến mức nào nữa, khi chính những cơ quan, tổ chức đại diện cho quyền lợi của mình cũng “mắt nhắm, mắt mở” tiếp tay, vinh danh hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng.
Lại nghĩ xa hơn đến câu chuyện vinh danh hàng hóa, thương hiệu. Gần đây, năm nào nước ta cũng có hàng loạt những cuộc vinh danh với đủ các danh hiệu, giải thưởng nghe rất “thân thiện” với người tiêu dùng. Chả mấy ai nhớ hết tên những danh hiệu, giải thưởng đó, nhưng đó lại được coi là “tấm vé thông hành” tới niềm tin của người tiêu dùng. Thế nên, các tổ chức, đoàn thể thi nhau đứng ra tổ chức các cuộc vinh danh, trao thưởng, và đương nhiên là doanh nghiệp muốn nhận giải thưởng thì phải “hỗ trợ kinh phí” cho Ban tổ chức, có kinh phí như vậy, chẳng giải thưởng nọ thì cũng được danh hiệu kia.
Trở lại chuyện mỹ phẩm giả được vinh danh, sau khi các vụ việc được phanh phui, các tổ chức mới cuống cuồng thu hồi giấy chứng nhận và danh hiệu. Câu hỏi được đặt ra là, các sản phẩm trên rồi sẽ bị người tiêu dùng tẩy chay, những kẻ làm ăn không chân chính sẽ bị xử lý, nhưng còn những tổ chức nhắm mắt trao danh hiệu kia, sẽ bị xử lý ra sao? Bởi các tổ chức này đã lừa dối lòng tin của những người mà họ được giao đại diện quyền lợi.

-
Truy tố loạt cựu lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo sở, ngành trong vụ Tập đoàn Phúc Sơn -
Loạt dự án tại Quảng Nam huy động vốn trái quy định -
Vụ sản phẩm Baby Shark và Medi Kid Calcium K2 giả: Bắt giám đốc và kế toán Công ty Herbytech -
Vụ sữa giả Hacofood: Bắt một giám đốc có hành vi “chạy án” khi bị phát hiện -
Novaland thắng kiện Taekwang Vina liên quan dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Thủ Đức -
Lâm nợ, Công ty Cấp thoát nước Quảng Nam đề nghị cấp bù ngân sách -
Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ cháy tại quận Hoàng Mai
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025