-
Quảng Nam: Thanh tra đột xuất dự án khu dân cư số 1 mở rộng phường Điện An -
Quảng Ngãi: Công trình 3,8 tỷ đồng có dấu hiệu chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng -
Đề nghị xử lý trách nhiệm liên quan sai phạm tại Dự án Khu dân cư kế cận KCN Lộc Sơn -
Tăng cường giám sát công tác đấu thầu tại các dự án đầu tư giao thông -
Quảng Nam rà soát các dự án liên quan đến Tập đoàn Thuận An -
Lâm Đồng phải bồi thường giá trị đầu tư sau khi thu hồi Dự án King Palace
Chẳng hạn như kem trắng da nhập khẩu Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore thực tế lại là kem trộn được sản xuất ngay cạnh nhà vệ sinh, thùng rác, nguyên liệu không rõ nguồn gốc, đựng trong những hộp nhựa cáu bẩn, được trộn bằng… máy xay sinh tố rồi dán nhãn mác cao cấp nước ngoài.
Điều đáng nói là trong số những loại mỹ phẩm giả, không đảm bảo chất lượng đó lại được một số cơ quan, thậm chí là các tổ chức bảo vệ người tiêu dùng, tổ chức bảo vệ thương hiệu vinh danh là “Hàng Việt Nam được yêu thích của năm 2015”, “Sản phẩm tin cậy - Dịch vụ hoàn hảo - Nhãn hiệu ưa dùng năm 2015”…
Thế mới thấy, chả ở đâu người tiêu dùng khổ như ở ta, các cơ quan chức năng thì hễ cứ hỏi đến hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng thì đều khuyên người dân “hãy là người tiêu dùng thông thái”. Khổ, chúng tôi phải thông thái đến mức nào nữa, khi chính những cơ quan, tổ chức đại diện cho quyền lợi của mình cũng “mắt nhắm, mắt mở” tiếp tay, vinh danh hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng.
Lại nghĩ xa hơn đến câu chuyện vinh danh hàng hóa, thương hiệu. Gần đây, năm nào nước ta cũng có hàng loạt những cuộc vinh danh với đủ các danh hiệu, giải thưởng nghe rất “thân thiện” với người tiêu dùng. Chả mấy ai nhớ hết tên những danh hiệu, giải thưởng đó, nhưng đó lại được coi là “tấm vé thông hành” tới niềm tin của người tiêu dùng. Thế nên, các tổ chức, đoàn thể thi nhau đứng ra tổ chức các cuộc vinh danh, trao thưởng, và đương nhiên là doanh nghiệp muốn nhận giải thưởng thì phải “hỗ trợ kinh phí” cho Ban tổ chức, có kinh phí như vậy, chẳng giải thưởng nọ thì cũng được danh hiệu kia.
Trở lại chuyện mỹ phẩm giả được vinh danh, sau khi các vụ việc được phanh phui, các tổ chức mới cuống cuồng thu hồi giấy chứng nhận và danh hiệu. Câu hỏi được đặt ra là, các sản phẩm trên rồi sẽ bị người tiêu dùng tẩy chay, những kẻ làm ăn không chân chính sẽ bị xử lý, nhưng còn những tổ chức nhắm mắt trao danh hiệu kia, sẽ bị xử lý ra sao? Bởi các tổ chức này đã lừa dối lòng tin của những người mà họ được giao đại diện quyền lợi.
-
Quảng Nam: Thanh tra đột xuất dự án khu dân cư số 1 mở rộng phường Điện An -
Dự án Làng đại học Đà Nẵng: Đà Nẵng thúc tiến độ, Quảng Nam chờ gỡ vướng -
CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết -
Viện Kiểm sát đề nghị cho 11 bị cáo được hưởng án treo vụ “dìm” giá đất
-
Quảng Ngãi: Công trình 3,8 tỷ đồng có dấu hiệu chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng -
Đề nghị xử lý trách nhiệm liên quan sai phạm tại Dự án Khu dân cư kế cận KCN Lộc Sơn -
Tăng cường giám sát công tác đấu thầu tại các dự án đầu tư giao thông -
Quảng Nam rà soát các dự án liên quan đến Tập đoàn Thuận An -
Lâm Đồng phải bồi thường giá trị đầu tư sau khi thu hồi Dự án King Palace -
Khánh Hòa: Phát hiện nhiều đối tượng không đủ điều kiện mua nhà ở xã hội -
Bắt loạt lãnh đạo Tập đoàn Thuận An
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024