-
Những hối hận muộn màng trong “đại án” Phúc Sơn -
Sử dụng hết các công cụ để chống khai thác hải sản bất hợp pháp -
Đề nghị phạt nặng nhóm cựu lãnh đạo vụ “chạy án” tại Tòa cấp cao tại Đà Nẵng -
Cựu Cục trưởng chủ mưu vụ nhận 94 tỷ đồng hối lộ tại Cục An toàn thực phẩm -
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan được đề nghị giảm 24-30 tháng tù -
“Ăn chặn” tiền của sinh viên, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội bị khởi tố

Chẳng hạn như kem trắng da nhập khẩu Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore thực tế lại là kem trộn được sản xuất ngay cạnh nhà vệ sinh, thùng rác, nguyên liệu không rõ nguồn gốc, đựng trong những hộp nhựa cáu bẩn, được trộn bằng… máy xay sinh tố rồi dán nhãn mác cao cấp nước ngoài.
Điều đáng nói là trong số những loại mỹ phẩm giả, không đảm bảo chất lượng đó lại được một số cơ quan, thậm chí là các tổ chức bảo vệ người tiêu dùng, tổ chức bảo vệ thương hiệu vinh danh là “Hàng Việt Nam được yêu thích của năm 2015”, “Sản phẩm tin cậy - Dịch vụ hoàn hảo - Nhãn hiệu ưa dùng năm 2015”…
Thế mới thấy, chả ở đâu người tiêu dùng khổ như ở ta, các cơ quan chức năng thì hễ cứ hỏi đến hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng thì đều khuyên người dân “hãy là người tiêu dùng thông thái”. Khổ, chúng tôi phải thông thái đến mức nào nữa, khi chính những cơ quan, tổ chức đại diện cho quyền lợi của mình cũng “mắt nhắm, mắt mở” tiếp tay, vinh danh hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng.
Lại nghĩ xa hơn đến câu chuyện vinh danh hàng hóa, thương hiệu. Gần đây, năm nào nước ta cũng có hàng loạt những cuộc vinh danh với đủ các danh hiệu, giải thưởng nghe rất “thân thiện” với người tiêu dùng. Chả mấy ai nhớ hết tên những danh hiệu, giải thưởng đó, nhưng đó lại được coi là “tấm vé thông hành” tới niềm tin của người tiêu dùng. Thế nên, các tổ chức, đoàn thể thi nhau đứng ra tổ chức các cuộc vinh danh, trao thưởng, và đương nhiên là doanh nghiệp muốn nhận giải thưởng thì phải “hỗ trợ kinh phí” cho Ban tổ chức, có kinh phí như vậy, chẳng giải thưởng nọ thì cũng được danh hiệu kia.
Trở lại chuyện mỹ phẩm giả được vinh danh, sau khi các vụ việc được phanh phui, các tổ chức mới cuống cuồng thu hồi giấy chứng nhận và danh hiệu. Câu hỏi được đặt ra là, các sản phẩm trên rồi sẽ bị người tiêu dùng tẩy chay, những kẻ làm ăn không chân chính sẽ bị xử lý, nhưng còn những tổ chức nhắm mắt trao danh hiệu kia, sẽ bị xử lý ra sao? Bởi các tổ chức này đã lừa dối lòng tin của những người mà họ được giao đại diện quyền lợi.
-
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan được đề nghị giảm 24-30 tháng tù -
“Ăn chặn” tiền của sinh viên, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội bị khởi tố -
Chủ hệ thống Mailisa nộp 300 tỷ đồng khắc phục hậu quả vụ buôn lậu mỹ phẩm -
Bộ Công an kiểm tra, rà soát hoạt động của dự án “Nuôi em” -
Loạt cựu lãnh đạo xin giảm nhẹ hình phạt trong vụ Tập đoàn Phúc Sơn -
Xét xử nhiều cựu thẩm phán nhận hối lộ để “chạy án” -
Thủ đoạn “lùa gà” của đa cấp BBI Mall và tiền ảo CBP
-
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng
-
Vì sao Centrix City Đại Phúc hút người mua ở thực lẫn nhà đầu tư? -
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu
