
-
“Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 1: Vinafood II dâng đất vàng cho “đại gia”
-
Đánh giá toàn diện tác động môi trường với Đề án lấn biển tại Vịnh Đà Nẵng
-
Diễn biến vụ việc Việt Nam điều tra kính nổi nhập khẩu
-
Khu du lịch nghìn tỷ thành nơi tập kết đất đá: Địa phương yêu cầu không vận chuyển, mua bán khoáng sản
-
Cấp bách phòng, chống dịch tả lợn châu Phi -
Khởi tố một doanh nhân nước ngoài có hành vi trốn thuế tại Việt Nam
Chẳng hạn như kem trắng da nhập khẩu Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore thực tế lại là kem trộn được sản xuất ngay cạnh nhà vệ sinh, thùng rác, nguyên liệu không rõ nguồn gốc, đựng trong những hộp nhựa cáu bẩn, được trộn bằng… máy xay sinh tố rồi dán nhãn mác cao cấp nước ngoài.
Điều đáng nói là trong số những loại mỹ phẩm giả, không đảm bảo chất lượng đó lại được một số cơ quan, thậm chí là các tổ chức bảo vệ người tiêu dùng, tổ chức bảo vệ thương hiệu vinh danh là “Hàng Việt Nam được yêu thích của năm 2015”, “Sản phẩm tin cậy - Dịch vụ hoàn hảo - Nhãn hiệu ưa dùng năm 2015”…
Thế mới thấy, chả ở đâu người tiêu dùng khổ như ở ta, các cơ quan chức năng thì hễ cứ hỏi đến hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng thì đều khuyên người dân “hãy là người tiêu dùng thông thái”. Khổ, chúng tôi phải thông thái đến mức nào nữa, khi chính những cơ quan, tổ chức đại diện cho quyền lợi của mình cũng “mắt nhắm, mắt mở” tiếp tay, vinh danh hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng.
Lại nghĩ xa hơn đến câu chuyện vinh danh hàng hóa, thương hiệu. Gần đây, năm nào nước ta cũng có hàng loạt những cuộc vinh danh với đủ các danh hiệu, giải thưởng nghe rất “thân thiện” với người tiêu dùng. Chả mấy ai nhớ hết tên những danh hiệu, giải thưởng đó, nhưng đó lại được coi là “tấm vé thông hành” tới niềm tin của người tiêu dùng. Thế nên, các tổ chức, đoàn thể thi nhau đứng ra tổ chức các cuộc vinh danh, trao thưởng, và đương nhiên là doanh nghiệp muốn nhận giải thưởng thì phải “hỗ trợ kinh phí” cho Ban tổ chức, có kinh phí như vậy, chẳng giải thưởng nọ thì cũng được danh hiệu kia.
Trở lại chuyện mỹ phẩm giả được vinh danh, sau khi các vụ việc được phanh phui, các tổ chức mới cuống cuồng thu hồi giấy chứng nhận và danh hiệu. Câu hỏi được đặt ra là, các sản phẩm trên rồi sẽ bị người tiêu dùng tẩy chay, những kẻ làm ăn không chân chính sẽ bị xử lý, nhưng còn những tổ chức nhắm mắt trao danh hiệu kia, sẽ bị xử lý ra sao? Bởi các tổ chức này đã lừa dối lòng tin của những người mà họ được giao đại diện quyền lợi.

-
Đánh giá toàn diện tác động môi trường với Đề án lấn biển tại Vịnh Đà Nẵng
-
Diễn biến vụ việc Việt Nam điều tra kính nổi nhập khẩu
-
Bắt 9 đối tượng trong đường dây lừa đảo tiền ảo quy mô 2.600 tỷ đồng
-
Khu du lịch nghìn tỷ thành nơi tập kết đất đá: Địa phương yêu cầu không vận chuyển, mua bán khoáng sản
-
Cấp bách phòng, chống dịch tả lợn châu Phi -
Lập sàn giao dịch giả, lừa đầu tư tiền ảo quy mô hơn 2.600 tỷ đồng -
Khởi tố một doanh nhân nước ngoài có hành vi trốn thuế tại Việt Nam -
Cử tri Gia Lai phản ánh dự án chậm thực hiện, gây ô nhiễm môi trường -
TP.HCM: Nhận diện phương thức, thủ đoạn của tội phạm mua bán người -
TP.HCM: Cảnh báo thủ đoạn giả mạo cán bộ y tế lừa đảo người hiến máu -
Hà Nội chấn chỉnh tình trạng “cò giấy tờ” tại các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Vinatex đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hợp nhất vào năm 2030
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động