
-
Doanh nghiệp khởi nghiệp ngóng chính sách đột phá về quỹ đất và sandbox
-
Vietnam Airlines Group chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
-
Petrolimex ra mắt Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) chào mừng 70 năm thành lập Tập đoàn
-
Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Hữu Nghị lưu ý quy định mới về khai báo hải quan
-
Ngành, nghề kinh doanh có điều kiện sẽ có thay đổi lớn -
Thực thi ESG bằng AI, doanh nghiệp cần làm gì?
![]() |
Vicem Bỉm Sơn kỳ vọng tiêu thụ 5,3 triệu tấn sản phẩm trong năm 2022, lợi nhuận trước thuế 200 tỷ đồng. |
Theo tài liệu ĐHĐCĐ 2022 của Công ty cổ phần Xi măng Bỉm Sơn, năm 2022 tiếp tục là một năm cạnh tranh khốc liệt của các doanh nghiệp xi măng do thị trường đang dư cung lớn so với cầu, nguồn cung xi măng duy trì ở mức cao (khoảng 107 triệu tấn), trong khi nhu cầu xi măng trong nước chỉ khoảng 64-65 triệu tấn.
Thị trường xuất khẩu dự báo vẫn khó khăn, các nước nhập khẩu xi măng, clinker tiếp tục thực hiện các chính sách bảo hộ sản xuất trong nước, dựng hàng rào kỹ thuật thương mại, giá cước vận tải tăng cao...
Cùng với đó, nhu cầu sử dụng xi măng bao đang thấp hơn xi măng rời, làm giảm lợi thế về thương hiệu Vicem Bỉm Sơn, dẫn đến ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả sản xuất - kinh doanh.
Trong bối cảnh thị trường như vậy, nhưng Vicem Bỉm Sơn vẫn đặt mục tiêu sản xuất - kinh doanh khá tham vọng. Dù tổng lượng tiêu thụ dự kiến tăng nhẹ với năm 2021, nhưng tăng trưởng lợi nhuận trước thuế dự kiến tăng hơn 30% .
Theo đó, doanh nghiệp dự kiến tiêu thụ 5,3 triệu tấn sản phẩm (4,35 triệu tấn xi măng và 950.000 tấn clinker); tổng doanh thu 4.719 tỷ đồng, tăng thêm gần 400 tỷ đồng so với thực hiện 2021; lợi nhuận trước thuế 200 tỷ đồng, tăng 60 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 160 tỷ đồng, tăng 53 tỷ đồng so với 2021, cổ tức 5%.
Để đạt được mục tiêu kinh doanh năm 2022 đòi hỏi doanh nghiệp này phải thực hiện nhiều giải pháp tổng thể nhằm cán đích mục tiêu. Một trong các giải pháp mà doanh nghiệp sẽ thực hiện là phối hợp cùng các đơn vị thành viên ổn định giá bán xi măng tới các cửa hàng vật liệu xây dựng, người tiêu dùng và hệ thống trạm trộn giữa các công ty thành viên. Triển khai đồng loạt các chương trình xúc tiến bán hàng áp dụng cho hệ thống nhà phân phối.
Doanh nghiệp tập trung phát triển hệ thống, tăng độ nhận diện thương hiệu tại khu vực miền Trung Tây Nguyên, quyết liệt làm lại thị trường để tiêu thụ hết sản phẩm của xi măng miền Trung.
Nâng cao chất lượng công tác sửa chữa, bảo dưỡng, kiểm soát tốt quá trình hoạt động, vận hành nhằm duy trì năng lực của máy móc thiết bị hoạt động ổn định, dài ngày đạt năng suất, chất lượng hiệu quả.
Về đầu tư, năm 2022, Vicem Bỉm Sơn cho biết sẽ đẩy nhanh việc xin cấp giấy phép khai thác mỏ đá vôi Yên Duyên mở rộng nhằm đảm bảo nguồn tài nguyên lâu dài. Hoàn thành lắp đặt tuyến vận chuyển xi măng NXM 1,2 và 3 tới các silo chứa để tối ưu hóa quá trình nghiền và xuất hàng; thực hiện các giải pháp để nâng chất lượng clinker, giảm tiêu hao than, điện, giảm chi phí trong sản xuất.
Năm 2021, sản xuất kinh doanh xi măng của Vicem Bỉm Sơn không tránh ảnh hưởng bởi dịch bệnh, đặc biệt là đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, tiêu thụ xi măng nội địa toàn ngành giảm 4,3 - 6% so với cùng kỳ.
Tiêu thụ xi măng của doanh nghiệp trong năm qua dù tăng 1% so với 2020, nhưng vẫn "hụt hơi" so với kế hoạch.
Cụ thể, tiêu thụ 5,35 triệu tấn sản phẩm, bằng 96% kế hoạch, tổng doanh thu đạt 4.300 tỷ đồng, bằng 98% kế hoạch, tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế ghi nhận mức tăng mạnh, với 107 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ và tăng 31% so với kế hoạch, lợi nhuận sau thuế 85,6 tỷ đồng, tăng lần lượt 27% và 25%.

-
Doanh nghiệp khởi nghiệp ngóng chính sách đột phá về quỹ đất và sandbox
-
Vietnam Airlines Group chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
-
Petrolimex ra mắt Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) chào mừng 70 năm thành lập Tập đoàn
-
Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Hữu Nghị lưu ý quy định mới về khai báo hải quan
-
Nhiều doanh nghiệp địa ốc thoát lỗ nhờ “bệ đỡ” tài chính -
Ngành, nghề kinh doanh có điều kiện sẽ có thay đổi lớn -
Ngành gỗ khởi sắc, VIFA ASEAN 2025 kỳ vọng mở ra các thị trường xuất khẩu mới -
Thực thi ESG bằng AI, doanh nghiệp cần làm gì? -
PVFCCo - Phú Mỹ xuất lô hàng đạm ure sang Ấn Độ -
Giá trứng tốt giúp mảng chăn nuôi gia cầm của Hòa Phát tăng trưởng lợi nhuận 135% -
Ngành Công thương cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện kinh doanh
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt
-
HR Asia Best Companies to Work for in Asia: Định hình lại môi trường làm việc để giữ chân nhân tài
-
AEON Việt Nam lần thứ 7 liên tiếp nhận giải thưởng nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Dalat-Realco tiếp nối 20 năm hợp tác cùng thương hiệu Ana Mandara
-
Coteccons vừa được vinh danh tại HR Asia Awards 2025 với hai giải thưởng danh giá