Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Việt Nam: Thỏi nam châm thu hút nhà đầu tư quốc tế
Anh Phong - 30/09/2015 10:40
 
Sáng nay 30/9, Diễn đàn Đầu tư toàn cầu Việt Nam 2015 chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là diễn đàn được Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với tạp chí kinh tế - tài chính danh tiếng thế giới Euromoney tổ chức.

Diễn đàn có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh và một số lãnh đạo các bộ, ngành của Việt Nam, ngoài ra còn có sự tham dự của trên 500 đại biểu là thành viên cấp cao của các tổ chức, tập đoàn trong nước và nước ngoài, các quỹ đầu tư và giới truyền thông quốc tế.

Các chủ đề lớn được tập trung thảo luận bao gồm: tăng trưởng kinh tế, triển vọng đầu tư nước ngoài, sự phát triển của các thị trường vốn, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, lĩnh vực bất động sản, lĩnh vực nông nghiệp và tài trợ cơ sở hạ tầng điện.

Phiên thảo luận thứ nhất
Phiên thảo luận thứ nhất "Việt Nam tăng trưởng trên đà tăng tốc" với sự tham gia của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh

 

Diễn đàn được tổ chức mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư đối thoại trực tiếp với cơ quan chức năng và Chính phủ Việt Nam.

Phát biểu chào mừng, ông Tony Shale – Tổng giám đốc phụ trách khu vực châu Á của Euromoney cho biết, Việt Nam đang trở thành một thị trường mới nổi ngày càng hấp dẫn trong khu vực Châu Á.

Nhờ vị trí địa lý thuận lợi, nằm ở trung tâm khu vực Đông Nam Á, nền kinh tế Việt Nam đã nhanh chóng tận dụng được những cơ hội phát triển. Trong nửa đầu năm 2015, kinh tế Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng 6,28%.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh cho biết, kế hoạch cổ phần hóa hàng trăm doanh nghiệp nhà nước và tăng tỷ lệ sở hữu cho các nhà đầu tư nước ngoài cũng đang thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư toàn cầu.

Bên cạnh đó, các cam kết của Chính phủ Việt Nam trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh giúp Việt Nam đạt được những kết quả ấn tượng trong việc thu hút vốn đầu tư.

Ngoài ra, Việt Nam cũng đang tích cực tham gia hội nhập Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC).

Diễn đàn Kinh tế Mùa thu 2015: Đừng lo doanh nghiệp không hội nhập được
Doanh nghiệp sẽ phải thay đổi, cải thiện năng lực cạnh tranh để tận dụng cơ hội của việc mở cửa thị trường. Nhưng để có được sự thay...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư