Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Viết tiếp khát vọng smartphone Việt
Hữu Tuấn - 09/03/2020 20:38
 
Sau 16 tháng, thế hệ tiếp theo của Bphone là Bphone 4 sẽ ra mắt, viết tiếp giấc mơ làm chủ công nghệ sản xuất smartphone của người Việt.
.
Bphone 4 ra mắt sẽ viết tiếp giấc mơ làm chủ công nghệ sản xuất smartphone của người Việt.

“Trải nghiệm không giới hạn” với Bphone 4

Chủ tịch Bkav Nguyễn Tử Quảng chính thức “chốt” thời điểm ra mắt Bphone 4 vào ngày 25/3. Vậy là sau 16 tháng ra mắt Bphone 3, cuối cùng, Bphone 4 cũng ra đời với Slogan “Trải nghiệm không giới hạn”.

Ông Quảng cho biết, Slogan "Trải nghiệm không giới hạn" là kết quả làm việc của đội ngũ đến từ nhiều quốc gia. Đây là triết lý xuyên suốt cho các thế hệ Bphone nói chung và Bphone 4 nói riêng. Suốt 10 năm qua, ước mơ của Nguyễn Tử Quảng, từ những thế hệ Bphone đầu tiên, là mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất có thể trên mẫu smartphone Việt với mức giá hợp lý nhất.

Vậy, Bphone 4 có gì đặc biệt để người dùng có thể trải nghiệm không giới hạn?

Theo thông tin “rò rỉ” của Bkav, Bphone 4 sở hữu viền mỏng với thiết kế vuông vức, sang trọng và nam tính giống các dòng Bphone trước đây.

Một trong những công năng mới mà Bkav đặc biệt nhấn mạnh là tính năng chụp ảnh điện toán. Theo tiết lộ của CEO Bkav, Bphone 4 sở hữu những tính năng camera hợp thời, trong đó có nhiếp ảnh điện toán. Theo đó, Hãng sẽ tập trung xử lý ảnh bằng thuật toán thay vì số lượng camera và lens. Nhờ tối ưu số lượng camera, nhà sản xuất có nhiều đất thể hiện khả năng thiết kế, giúp sản phẩm đạt mức tối ưu về kiểu dáng.

“Bphone 4 là sản phẩm Bkav hy vọng sẽ tiên phong trong lĩnh vực nhiếp ảnh điện toán và có khả năng chụp được những khoảnh khắc mà mắt thường không thể nhìn thấy. Với công nghệ này, Bphone sẽ là điện thoại đầu tiên trên thế giới có thể chụp được những khoảnh khắc như vậy, việc mà ngay cả máy cơ cũng khó làm được”, ông Quảng nói.

Cũng theo CEO BKAV, sản phẩm sắp ra mắt sẽ có khả năng bảo mật tốt hơn. Các đời Bphone có điểm vượt trội là các ứng dụng bảo mật, nhờ kế thừa từ nhà sản xuất phần mềm diệt virus hàng đầu Việt Nam.

Có thể thấy, sau những hoài nghi khi Bkav cho ra mắt Bphone thế hệ đầu, những chê bai với màn thể hiện của Bphone 2017, tới cuộc lột xác ngoạn mục của Bphone 3, thì Bphone 4 cũng chính là câu trả lời của Bkav cho khát khao sáng tạo, nghiên cứu làm chủ công nghệ sản xuất các thế hệ smartphone của người Việt Nam. Bphone 4, một sản phẩm định hình ở phân khúc tầm trung, nhưng lại có các tính năng mới mẻ, độc đáo, cấu hình cao, rất có thể sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng Việt.

Hiện thực hóa giấc mơ làm chủ công nghệ

Thực tế cho thấy, dù không thành công mấy với các thế hệ trước đó, nhưng Bphone vẫn luôn có một lực lượng khách hàng trung thành, người yêu công nghệ ủng hộ. Từ 10 năm nay, Bkav và Nguyễn Tử Quảng luôn kiên định và vượt qua rất nhiều trở ngại để hướng tới mục tiêu hiện thực hóa giấc mơ smartphone Việt do người Việt nghiên cứu, sản xuất.

Ông Quảng tâm sự, những tính năng hay thiết kế "lạ đời" của Bphone 4 đến từ sự sáng tạo và là kết quả đầu tư nghiêm túc cho nghiên cứu và phát triển (R&D), không chỉ đầu tư rất nhiều tiền, nó cần sự nỗ lực của đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp.

“Qua những việc này, tôi cho rằng người tiêu dùng sẽ có thêm niềm tin về việc Việt Nam hoàn toàn có thể dẫn dắt xu hướng, nhất là trong lĩnh vực công nghệ cao, chỉ cần chúng ta có niềm tin vào chính mình và xoá bỏ định kiến”, ông Quảng nói.

Với Bphone 4, ông Quảng đang hiện thực hóa giấc mơ sản xuất smartphone từ 10 năm trước. “Tôi có một khát vọng là xây dựng ngành sản xuất smartphone cũng như các ngành công nghệ khác cho Việt Nam. Tôi mong muốn đất nước có thể phát triển trong các lĩnh vực khác, thay vì chỉ thuần túy về nông nghiệp hay các sản phẩm truyền thống", CEO Nguyễn Tử Quảng chia sẻ.

Theo ông Quảng, các quốc gia hùng mạnh trên thế giới đều phát triển dựa trên những nền tảng công nghệ mới nhất và hình thành các tập đoàn công nghệ dẫn dắt thế giới. Cuộc dịch chuyển công nghệ đang chuyển từ phương Tây sang phương Đông.

“Nếu nhìn vào sự phát triển công nghệ, lịch sử đang đứng về phía chúng ta. Đảng, Chính phủ đang nỗ lực thúc đẩy Việt Nam từ nước đang phát triển thành nước phát triển dựa vào công nghệ. Theo tôi, điều đó phải thể hiện bằng những cái tên rất cụ thể, giống như Apple của Mỹ, Samsung của Hàn Quốc, Huawei của Trung Quốc. Cách đây 10 năm, khi chúng tôi sản xuất Bphone cũng với tầm nhìn như vậy.

Đến nay chúng tôi sở hữu công nghệ lõi tương đương các hãng hàng đầu thế giới. Những gì chúng ta đã làm được trong gần 20 năm qua cho thấy người Việt thực sự có năng lực và nếu được đầu tư đúng hướng, có sự hỗ trợ của Chính phủ, chúng ta hoàn toàn có thể trở thành một cường quốc về an ninh mạng cũng như dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất điện tử thông minh, khoa học, công nghệ”, ông Quảng tự tin.

"Trong lĩnh vực công nghệ, một công ty sản xuất smartphone thành công có thể trở thành biểu tượng của quốc gia. Tôi rất tự hào, tất nhiên rồi. Chúng tôi xác định phải cạnh tranh với chính mình trước. Chúng tôi vượt qua khó khăn của chính mình và chúng tôi có cách làm riêng".

Ông Nguyễn Tử Quảng, Chủ tịch Bkav

Bkav chính thức ra mắt Bphone Store
Bphone Store sẽ mang đến chi khách hàng trọn vẹn các dịch vụ, bao gồm trải nghiệm sản phẩm, bán hàng, chăm sóc, hỗ trợ kỹ thuật…
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư