Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 12 tháng 08 năm 2024,
VietinBank và MUFG “kết nối kinh doanh toàn cầu” cho gần 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước
Như Loan - 12/08/2024 15:00
 
Ngày 8/8/2024 tại TP.HCM, gần 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước đã tham gia Sự kiện “Kết nối kinh doanh toàn cầu 2024” nhằm mở rộng mạng lưới đối tác, tìm kiếm cơ hội phát triển thị trường. Sự kiện do VietinBank phối hợp với MUFG (Mitsubishi UFJ Financial Group) tổ chức.

“Kết nối kinh doanh toàn cầu 2024” là sự kiện được cộng đồng doanh nghiệp chờ đón và kỳ vọng sẽ tạo ra cơ hội kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp hàng đầu khu vực; từ đó mở rộng mạng lưới đối tác, đa dạng hóa kênh phân phối và phát triển thị trường mới.

“Kết nối kinh doanh toàn cầu 2024” thu hút gần 100 doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản và Thái Lan tham dự.

Khác với các sự kiện xúc tiến thương mại hoặc hội chợ kinh doanh truyền thống, doanh nghiệp khi tham gia “Kết nối kinh doanh toàn cầu 2024” sẽ được tiếp xúc trực tiếp với các đối tác phù hợp nhất do VietinBank và MUFG am hiểu sâu sắc và kết nối giới thiệu.

Ông Đỗ Thanh Sơn - Phó tổng Giám đốc phụ trách Ban Điều hành VietinBank khẳng định: VietinBank tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp hiện thực hóa cơ hội giao thương sau sự kiện.

Với tính chất đặc biệt này, sự kiện đã thu hút gần 100 tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp lớn đến từ Nhật Bản, Thái Lan và Việt Nam thuộc các ngành thực phẩm và đồ uống, tiêu dùng nhanh, bất động sản, y tế, hàng hóa dịch vụ… tham gia. Trong khuôn khổ sự kiện, Ban Tổ chức đã kết nối gần 200 cuộc trao đổi 1 - 1 cho các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác kinh doanh.

Ông Đỗ Nhất Hoàng - Cục trưởng Cục Đầu tư Nước Ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đánh giá cao sáng kiến “Kết nối kinh doanh toàn cầu” của VietinBank và MUFG.

Qua các cuộc trao đổi, nhiều thông tin hữu ích đã được chia sẻ giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp nước ngoài, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới cho các bên. Đặc biệt hơn thế, VietinBank cùng với MUFG sẽ tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp sau kết nối để hỗ trợ các giải pháp tài chính như: Nguồn vốn tài trợ cho các giao dịch, các giải pháp thanh toán và các sản phẩm, dịch vụ tài chính - ngân hàng phù hợp với từng hoạt động thương mại và đầu tư ở mỗi khu vực… Đây cũng là tinh thần cam kết của VietinBank và MUFG nhằm giúp doanh nghiệp hiện thực hóa các cơ hội hợp tác.

Tại Việt Nam, VietinBank là ngân hàng tiên phong triển khai hoạt động kết nối kinh doanh với quy mô lớn và tính chuyên nghiệp cao. Thông qua các sự kiện kết nối kinh doanh, VietinBank không chỉ mong muốn trở thành đối tác cung cấp giải pháp tài chính toàn diện; mà còn làm cầu nối giúp doanh nghiệp mở rộng mạng lưới đối tác và nhà cung ứng, từ đó vươn lên dẫn đầu trong ngành nghề và lĩnh vực.

Trong nhiều năm qua, VietinBank đã phối hợp với các định chế tài chính lớn, đặc biệt là đối tác MUFG để triển khai hình thức kết nối giao thương này. Sự kiện “Kết nối kinh doanh toàn cầu 2024” một lần nữa thể hiện cam kết của VietinBank trong việc trở thành đối tác phát triển bền vững, đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp.

Hoạt động IR góp phần tối đa hóa giá trị cho VietinBank và cổ đông
Tại VietinBank, Bộ phận Quan hệ Nhà đầu tư (IR) đóng vai trò cầu nối giữa VietinBank với cổ đông, nhà đầu tư.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư