-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Vì vậy Vietjet muốn hợp tác và phát triển Cảng hàng không Chu Lai thành một sân bay trung chuyển hàng hóa của khu vực và quốc tế, đưa Chu Lai thành cơ sở sửa chữa - bảo dưỡng - đại tu (MRO) tàu bay của Việt Nam và khu vực, trung tâm logistics của vùng Duyên hải Nam Trung bộ.
Tuy nhiên, hiện tại hệ thống hạ tầng sân bay còn khá khiêm tốn với một đường cất hạ cánh, nhà ga hành khách và nhà ga hàng hóa đang được khai thác chung với tổng diện tích sàn sử dụng là 3.360m2. Do đó Vietjet đề xuất kế hoạch đầu tư phát triển Cảng hàng không Chu Lai chia thành 3 giai đoạn.
Giai đoạn I (đến năm 2020) sẽ cải tạo và mở rộng đường cất hạ cánh hiện hữu với quy mô chiều dài 3.250m, chiều rộng 65m. Đồng thời xây mới một nhà ga hành khách có công suất thiết kế khoảng 2 triệu hành khách/năm, xây một nhà ga hàng hóa và khu phục vụ hàng hóa có khả năng đáp ứng nhu cầu của hai công ty vận tải hàng hóa lớn.
Giai đoạn II (đến năm 2025), dự án sẽ mở rộng, nâng công suất nhà ga hành khách lên 4 triệu hành khách/năm, mở rộng nhà ga hàng hóa và khu hàng hóa, đáp ứng được nhu cầu của bốn công ty vận tải hàng hóa lớn, phát triển khu Logistic Park...
Giai đoạn III (sau năm 2025), dự án tiếp tục đầu tư xây dựng mới đường cất hạ cánh cánh thứ hai với quy mô tương đương đường cất hạ cánh thứ nhất, xây mới nhà ga hành khách thứ hai với công suất 4 triệu hành khách/năm, xây mới một tổ hợp hàng hóa đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa lâu dài của Cảng hàng không Chu Lai và các vùng lân cận.
Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật hoan nghênh đề xuất đầu tư của Vietjet, đồng thời yêu cầu hãng hàng không này tiếp tục nghiên cứu tìm mô hình đầu tư khả thi nhất, báo cáo Cục Hàng không Việt Nam trước khi báo cáo Bộ vào tháng 11/2016. Đại diện UBND tỉnh Quảng Nam cũng ủng hộ đề xuất của Vietjet và cho biết từ nay đến cuối 2017, tỉnh sẽ đầu tư xây dựng một số dự án giao thông kết nối với Cảng hàng không Chu Lai.
Giữa tháng 7, Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã có buổi làm việc với Tổng giám đốc Hãng hàng không Vietjet Air về đầu tư hạ tầng sân bay và Cảng hàng không Chu Lai trong những năm tới. Ở một diễn biến khác, với số vốn dự kiến đầu tư 2 giai đoạn hơn 9.500 tỷ đồng, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thiên Tân (Thien Tan Group - Quảng Ngãi) và Tập đoàn Jk & D Intrernational, Ltd (Hoa Kỳ) cũng đang tích cực tìm nguồn để cùng tham gia Dự án nâng cấp, mở rộng Sân bay Chu Lai tại tỉnh Quảng Nam.
-
Lan 15:10 | 30-09-2016Rất ủng hộ & mong Chính phủ cũng ủng hộ. Khoảng cách từ Đà Nẵng đi Huế & Chu lai Dung Quất đều khoảng 100 km, đủ xa để không bị đô thị vết dầu loang như HN & SG đang bị, đủ gần để Huế & Chu Lai phát huy tốt vai trò đô thị vệ tinh của hạt nhân Đà Nẵng & tất cả cùng phân chia cùng tiến. Rất ủng hộ phát triển mạnh sân bay Chu Lai thành sb trung chuyển hàng hóa khu vực & trung tâm bảo dưỡng máy bay vì thừa sức cạnh tranh các sb trung chuyển khác do chi phí đầu tư là nhỏ nhất, không tốn đồng nào ngân sách nhà nước, không giải tòa đền bù 1m2 đất nào của dân.1 thích
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025