-
Cảng Thị Nại giảm tới 42% kế hoạch lợi nhuận năm 2024 -
Tổng giám đốc TNG muốn mua 1 triệu cổ phiếu -
Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
Tiền ảo - “vàng số” hay canh bạc dưới thời ông Donald Trump? -
Ô tô Trường Long sắp chi 42 tỷ đồng tạm ứng cổ tức -
Người nhà Phó chủ tịch VIB đăng ký mua 14 triệu cổ phiếu
Kết thúc năm 2021, Vietjet đạt doanh thu hợp nhất 100 tỷ đồng, có lãi và tăng hơn so với năm 2020. (Ảnh: TL) |
Mặc dù tiếp tục chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 trong năm 2021 nhưng ngành hàng không bắt đầu ghi nhận những dấu hiệu phục hồi từ cuối năm nhờ vào chương trình tiêm chủng được triển khai rộng rãi trên toàn quốc cùng với các quy định phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm ngặt để đảm bảo khai thác an toàn, bảo vệ sức khỏe cho hành khách và phi hành đoàn.
Trong quý IV/2021, doanh thu từ vận tải hành không của Vietjet đạt 2.789 tỷ đồng, giảm so với cùng kỳ. Tuy nhiên, tính chung cả năm 2021, Vietjet đạt doanh thu hợp nhất là 12.998 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 100 tỷ đồng, tăng 46% so với năm 2020.
Tính đến ngày 31/12/2021, tổng tài sản của Vietjet đạt gần 51.785 tỷ đồng, chỉ số nợ vay/vốn chủ sở hữu chỉ 0.91 lần và chỉ số thanh khoản 1.63 lần, nằm ở mức tốt trong ngành hàng không.
Năm 2021, Vietjet đã thực hiện gần 42.000 chuyến bay và vận chuyển trên 5,4 triệu lượt khách trên toàn mạng bay. Đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa, Vietjet đạt doanh thu 2.954 tỷ đồng, tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng nhanh, với doanh thu tăng trưởng về hàng hóa tăng trên 200% so với cùng kỳ.
Trong năm, Vietjet tiếp tục tối ưu chi phí hoạt động theo giờ bay, giảm phí thuê tàu, đồng thời nhận được sự hỗ trợ của Chính phủ cho ngành hàng không, giảm 50% chi phí hạ cất cánh, giảm 50% thuế bảo vệ môi trường nhiên liệu bay đến hết năm 2022, giảm chi phí cảng và phục vụ mặt đất, các hãng chỉ trả theo mức tối thiểu.
Năm 2021, Vietjet đánh dấu mốc kỷ niệm 10 năm cất cánh chuyến bay đầu tiên (24/12/2011 – 24/12/2021). Sau 10 năm, Vietjet chuyên chở trên 110 triệu lượt hành khách, thực hiện được sứ mệnh khai thác và phát triển mạng đường bay rộng khắp trong nước, khu vực và quốc tế; mang đến sự đột phá trong dịch vụ hàng không; làm cho dịch vụ hàng không trở thành phương tiện di chuyển phổ biến ở Việt Nam và quốc tế.
Năm 2021 cũng là năm Vietjet đạt nhiều thành tựu quan trọng như tiếp tục được AirlineRatings, đơn vị uy tín chuyên đánh giá các sản phẩm và an toàn hàng không thế giới, đánh giá là 1 trong 10 hãng hàng không chi phí thấp tốt nhất và an toàn nhất thế giới.
Vietjet mở rộng hợp tác với các tập đoàn lớn trên thế giới để phát triển đội tàu bay, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, hướng đến tương lai trở thành tập đoàn hàng không đa quốc gia.
Tháng 12/2021, Vietjet đã đón tàu bay thân rộng Airbus A330-300 đầu tiên, sẵn sàng cho kế hoạch khai thác các chặng bay tầm trung và dài lên đến gần 12 nghìn km, an toàn, hiện đại và thân thiện với môi trường.
Chung tay cùng cộng đồng chống dịch, Vietjet đã đưa hàng chục nghìn y bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ quân đội, công an, lực lượng chống dịch đi làm nhiệm vụ; rất nhiều chuyến bay chuyên chở vaccine và trang thiết bị y tế, hàng cứu trợ.
Đại diện Vietjet cho biết hãng sẽ tiếp tục thực hiện các dự án chuyển đổi số để thúc đẩy các dịch vụ gia tăng như cung cấp wireless, mua sắm, logistic, dịch vụ xét nghiệm, y tế, khách sạn.., trên các website, App của Vietjet.
Bên cạnh đó, Vietjet đang tăng cường các dịch vụ phục vụ mặt đất, dịch vụ đào tạo phi công, không chỉ phục vụ cho hãng mà còn hướng đến phục vụ cho các hãng hàng không trong khu vực.
Năm 2022, cùng với việc mở cửa hoàn toàn các đường bay quốc tế, đặc biệt là sự phát triển các khu du lịch, nghĩ dưỡng trên khắp cả nước, ngành hàng không Việt Nam được đánh giá sẽ hồi phục và phát triển mạnh mẽ kể từ năm 2022 và các năm tiếp theo.
-
Tiền ảo - “vàng số” hay canh bạc dưới thời ông Donald Trump? -
Ô tô Trường Long sắp chi 42 tỷ đồng tạm ứng cổ tức -
Người nhà Phó chủ tịch VIB đăng ký mua 14 triệu cổ phiếu -
VN-Index tăng mạnh phiên thứ hai nhờ cổ phiếu vốn hoá lớn -
Tín hiệu sôi động trở lại của trái phiếu xanh -
Không có nước nào không áp thuế giá trị gia tăng phân bón -
Trái phiếu chậm trả của công ty chứng khoán giảm dần, dư nợ ký quỹ tăng rủi ro
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025