Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Vietnam Airlines hợp tác với ST Aerospace thành lập liên doanh Bảo dưỡng sửa chữa máy bay
Anh Minh - 26/04/2018 22:49
 
​Công ty liên doanh Bảo dưỡng sửa chữa máy bay này sẽ có trụ sở chính đặt tại sân bay quốc tế Nội Bài, tập trung bảo dưỡng các thiết bị công nghệ cao của máy bay với sản lượng bảo dưỡng trung bình 17.500 lượt thiết bị/năm.
Lễ ký biên bản thành lập liên doanh sửa chữa máy bay được thực hiện dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc
Lễ ký biên bản thành lập liên doanh sửa chữa máy bay được thực hiện dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Sáng nay, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước tới Singapore, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Công ty Singapore Technologies Aerospace Ltd (ST Aerospace), đơn vị thành viên của Tập đoàn ST Engineering Ltd. đã ký kết Biên bản thành lập Công ty liên doanh Bảo dưỡng sửa chữa máy bay và Hợp đồng cung cấp dịch vụ Phụ tùng vật tư trọn gói cho toàn bộ đội máy bay Airbus A321 của Hãng. ​

Công ty liên doanh Bảo dưỡng sửa chữa máy bay của Vietnam Airlines sẽ có trụ sở chính đặt tại sân bay quốc tế Nội Bài, tập trung bảo dưỡng các thiết bị công nghệ cao của máy bay với sản lượng bảo dưỡng trung bình 17.500 lượt thiết bị/năm. Hai bên cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu mở rộng phạm vi hợp tác bảo dưỡng, huấn luyện đào tạo và trao đổi nhân lực kỹ thuật máy bay. Dự án sẽ góp phần nâng cao hàm lượng công nghệ cao trong công tác bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị máy bay của Việt Nam, đảm bảo khai thác tuyệt đối an toàn, nhanh chóng và hiệu quả.

Đặc biệt, hợp tác sẽ giúp Vietnam Airlines thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa các trang thiết bị máy bay ngay tại Việt Nam, rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với việc phải gửi sang nước ngoài như trước đây, qua đó giúp mang lại hiệu quả khai thác cao hơn.

Ông Đặng Ngọc Hòa – Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Vietnam Airlines và ST Aerospace sẽ cùng hợp tác thành lập Công ty liên doanh Bảo dưỡng sửa chữa máy bay công nghệ cao và hiện đại. Dự án này là bước tiến mới nằm trong tổng thể các chương trình phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam, trong đó Vietnam Airlines là đơn vị tiên phong, đóng vai trò chủ lực của ngành để nắm bắt khoa học công nghệ tiên tiến nhất của thế giới. Tôi tin rằng hợp tác giữa Vietnam Airlines và công ty hàng đầu Singapore ST Aerospace sẽ góp phần đẩy mạnh quan hệ kinh tế, thương mại song phương và phát triển hàng không giữa Việt Nam – Singapore.”

Ông Lim Serh Ghee - Tổng giám đốc ST Aerospace cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Vietnam Airlines trong việc hỗ trợ phụ tùng cho đội tàu bay A321CEO và A321NEO, hơn vậy hai bên còn tăng cường quan hệ đối tác chiến lược thông qua hợp tác liên doanh. Quan hệ đối tác chiến lược với các doanh nghiệp uy tín như Vietnam Airlines sẽ giúp chúng tôi tăng cường phát triển trong khu vực và các thị trường lớn.”

Với Hợp đồng cung cấp dịch vụ phụ tùng vật tư trọn gói, ST Aerospace sẽ đặt kho phụ tùng vật tư tại Việt Nam để đáp ứng kịp thời khai thác cho đội máy bay A321 của Vietnam Airlines, bao gồm 58 chiếc A321CEO đang khai thác, 20 chiếc A321NEO và các máy bay A321 tiếp nhận sau này.

Đây là hình thức cung ứng vật tư máy bay tiên tiến nhất hiện nay để đảm bảo khai thác hiệu quả. Nâng cao hiệu quả khai thác đội bay Airbus A321 – đội bay có số lượng lớn nhất trong các dòng máy bay thương mại chủ lực của Vietnam Airlines là một phần trong chiến lược phát triển đội bay hiện đại của Hãng.

Tháng 10/2017, Vietnam Airlines đã ký kết hợp đồng mua, hỗ trợ sản phẩm động cơ cho 20 máy bay A321NEO với nhà sản xuất động cơ máy bay của Mỹ Pratt & Whitney (PW). Hiện Vietnam Airlines cũng làm chủ và nội địa hóa toàn bộ công tác huấn luyện chuyển loại phi công cho dòng máy bay Airbus A321 với hai thiết bị mô phỏng buồng lái SIM A320/321 hiện đại bậc nhất thế giới của Canada (CAE Inc.), đáp ứng tốt nhu cầu và tốc độ phát triển mạnh mẽ của Hãng.

ST Aerospace ST Aerospace (Singapore Technologies Aerospace Ltd) là công ty thành viên của Tập đoàn ST Engineering, đạt doanh thu 2,54 tỷ đô Singapore trong năm 2017. Với mạng lưới MRO toàn cầu ở Châu Mỹ, Châu Á Thái Bình Dương và Châu Âu, ST Aerospace là nhà cung cấp dịch vụ MRO khung máy bay thương mại lớn nhất thế giới cho các hãng hàng không, vận tải hàng không và khai thác quân sự hàng đầu. ST Aerospace cung cấp các dịch vụ tích hợp về bảo dưỡng và kỹ thuật gồm khung máy bay, động cơ và bảo dưỡng phụ tùng, sửa chữa và đại tu; thiết kế kỹ thuật và dịch vụ kỹ thuật, các dịch vụ quản lý tài sản vật liệu hàng không.

ST Aerospace là nhà cung cấp dịch vụ MRO thương mại lớn nhất thế giới, với hơn 15.000 máy bay được bảo dưỡng và sửa chữa từ năm 1990. Với mạng lưới toàn cầu tại châu Mỹ, châu Á Thái Bình Dương và châu Âu, ST Aerospace cung cấp dịch vụ cho cơ sở khách hàng rộng lớn bao gồm các hãng hàng không, vận tải và khai thác quân sự hàng đầu. Chương trình MBH™ của ST Aerospace nổi tiếng về sự linh hoạt và mức độ tuỳ biến cao, được thiết lập tốt và ưa chuộng bởi các khách hàng toàn cầu. Hiện tại, ST Aerospace cung cấp dịch vụ hỗ trợ bảo dưỡng, sửa chữa trang thiết bị máy bay tích hợp cho hơn 600 máy bay của hơn 20 hãng hàng không hàng đầu ở châu Á Thái Bình Dương, châu Âu và Trung Đông.

Vietnam Airlines báo lãi 1.460 tỷ đồng trong quý I/2018
Trong quý I/2018, Vietnam Airlines vận chuyển gần 5 triệu lượt hành khách, tăng 5% so với cùng kỳ và khai thác gần 33.000 chuyến bay an toàn, tăng 4,3% so...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư