Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Vietnam Expo 2017 thiết lập nhiều cơ hội kinh doanh
Vũ Anh - 19/04/2017 13:58
 
Nắm bắt thời cơ hợp tác và cùng phát triển là những gì mà hơn 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước kỳ vọng sẽ có được khi tham gia Vietnam Expo 2017.

Doanh nghiệp Việt kỳ vọng nhiều lợi ích

Vietnam Expo 2017 diễn ra trong bối cảnh Việt Nam tham gia ngày càng tích cực vào các hiệp định thương mại tự do, với nhiều cơ hội lớn được mở ra cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Vì vậy, Vietnam Expo 2017 đón nhiều doanh nghiệp lớn tiềm năng và đạt Thương hiệu Quốc gia của Việt Nam, như Tổng công ty Bia rượu nước giải khát Hà Nội (Habeco), Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Công ty cổ phần Nhựa Duy Tân, TH True Milk, Nhựa Tiền Phong, Dược phẩm OPC…

Vietnam Expo mang đến cơ hội quảng bá thương hiệu Việt tới đông đảo bạn bè quốc tế.
Vietnam Expo mang đến cơ hội quảng bá thương hiệu Việt tới đông đảo bạn bè quốc tế.

Ông Nguyễn Hải Hồ, Phó tổng giám đốc Habeco - đơn vị lần thứ ba tham dự Vietnam Expo - cho biết, cơ hội quảng bá thương hiệu Việt tới đông đảo bạn bè quốc tế rất lớn. Sau Hội chợ, Habeco kỳ vọng có thể thiết lập được quan hệ với ít nhất 10 doanh nghiệp nước ngoài tiềm năng trong ngành thực phẩm đồ uống, tạo ra cơ hội đối với việc ký kết hợp đồng xuất khẩu trong thời gian tới.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Hải Thanh, Phó tổng giám đốc Hapro cho biết, có những hợp đồng bộc lộ rõ hiệu quả ngay tại Hội chợ. Nhưng quan trọng hơn, Hapro kỳ vọng cho một tương lai lâu dài, đó là cơ hội quảng bá hình ảnh và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu.

Theo ông Bùi Huy Sơn, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), Vietnam Expo 2017 có quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Các nhà đầu tư trong nước và quốc tế thông qua hội chợ này để nắm bắt thời cơ hợp tác và cùng phát triển trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động phức tạp như hiện nay.

Vietnam Expo 2017:

Diễn ra từ ngày 19 đến 22/4, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Hiện đã thu hút hơn 500 doanh nghiệp với gần 600 gian hàng đến từ 16 tỉnh/thành phố của Việt Nam, 23 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm: Algeria, Ấn Độ, Cuba, Campuchia, Đài Loan, Đức, Ukraine, Hàn Quốc, Nga, Nepal, Nhật Bản, Mông Cổ, Lào, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Triều Tiên, Lithuania, Trung Quốc, Iran...

“Ở các lần tham gia hội chợ này, chúng tôi đã có được những đơn hàng và khách hàng mới để xuất khẩu sang EU”, ông Tạ Đức Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Hanopro (sản xuất và kinh doanh các loại băng dính, băng keo, hạt chống ẩm) chia sẻ.

Điểm đến của doanh nghiệp Hàn Quốc

Hàn Quốc trở thành Quốc gia danh dự tại Vietnam Expo 2017. Với 138 gian hàng, các doanh nghiệp nước này sẽ “phô diễn” những mặt hàng chủ lực được nhiều người tiêu dùng ưu chuộng như mỹ phẩm, thực phẩm, thiết bị điện tử - điện dân dụng... Đây là những mặt hàng nằm trong lộ trình cắt giảm thuế theo Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc (VKFTA) được ký kết cuối năm 2015.

Ông Park Chul Ho, Tổng giám đốc Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (Kotra) tại Hà Nội cho biết, Việt Nam là thị trường tiềm năng và là mối quan tâm của các doanh nghiệp Hàn Quốc. Hiện dòng vốn Hàn Quốc đang chuyển dịch sang Việt Nam và sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới qua các hoạt động rót vốn đầu tư, mua bán - sáp nhập (M&A)…

“FTA Việt Nam - Hàn Quốc được cho là một nguyên nhân chính đã và đang thúc đẩy quan hệ kinh tế giữa hai nước”, ông Park Chul Ho nói và cho rằng, Việt Nam là nước phát triển mạnh về công nghiệp chế tạo. Và xu hướng toàn cầu sẽ là thương mại hóa ngành chế tạo. Do vậy, doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ đầu tư mạnh sang Việt Nam vào ngành này.

Nhiều doanh nghiệp lớn "góp mặt" tại Vietnam Expo 2017
Đã có nhiều doanh nghiệp lớn trong nước và các doanh nghiệp nước ngoài đăng ký tham gia Vietnam Expo 2017. Ban tổ chức dự kiến số lượng doanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư