-
Thời điểm “vàng” kích cầu tiêu dùng cuối năm -
Ngành gỗ và nội thất đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường nội địa -
Giải pháp công nghệ từ Tetra Pak giúp lưu trọn vị tươi ngon của trái dừa -
Xuất khẩu thủy sản năm 2025 kỳ vọng vượt mốc 10 tỷ USD -
Xuất nhập khẩu cả năm 2024 dự kiến vượt 782 tỷ USD -
Xăng RON95 tăng lên 21.000 đồng/lít
Tăng độ phủ
Số lượng doanh nghiệp tăng 30% sau mỗi kỳ hội chợ, số quốc gia mới tham dự tăng nhanh là điểm nhấn cho Vietnam Expo 2018. Đặc biệt, Ai Cập và Iran là 2 quốc gia lần đầu tham dự cho thấy sức hút của Vietnam Expo ngày càng sâu rộng.
Vietnam Expo mang đến nhiều cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp. |
Sự đa dạng và đặc sắc có mặt trong nhóm sản phẩm thiết bị điện tử - điện dân dụng, phụ tùng - máy công nghiệp, trang thiết bị nội ngoại thất. Ngoài ra, nhóm dịch vụ tài chính, viễn thông, thương mại điện tử cũng là một phần không thể thiếu tại mỗi kỳ hội chợ. Vietnam Expo đạt hiệu quả về độ phủ rộng với lượng khách quốc tế chiếm 36% trong tổng số 18.750 lượt khách tham quan năm 2017.
Những yếu tố này đưa Vietnam Expo là sự kiện uy tín để doanh nghiệp ra mắt sản phẩm mới, phát triển mạng lưới kinh doanh; khách tham quan có cơ hội tiếp cận công nghệ mới, tận dụng cơ hội hợp tác.
Năm nay, lần đầu tiên, doanh nghiệp thương mại điện tử Lazada tham gia tài trợ Vietnam Expo. Con số 100 triệu lượt truy cập mỗi tháng khiến bất kể doanh nghiệp, cá nhân nào đều muốn phát triển kinh doanh trên Lazada.
“Chúng tôi không ngừng phát triển, cập nhật công nghệ để xây dựng nền tảng ổn định trên phiên bản máy tính và thiết bị di động, phá bỏ rào cản về chính sách hoa hồng, xây dựng hệ thống vận chuyển khắp cả nước và tiếp theo là xâm nhập mọi ngành nghề kinh doanh”, đại diện Lazada chia sẻ.
Trong khi đó, đây là lần thứ hai liên tiếp, MobiFone trở thành nhà tài trợ Vietnam Expo.
“Chúng tôi đánh giá rất cao vai trò và uy tín của Vietnam Expo trong việc liên kết doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp đang muốn mở rộng xuất khẩu. Chúng tôi muốn giới thiệu dịch vụ roaming và các sản phẩm, dịch vụ mới của MobiFone trên nền tảng 4.0 ra mắt tại Vietnam Expo lần này”, ông Nguyễn Mậu Khuê, Giám đốc Trung tâm viễn thông quốc tế MobiFone cho biết.
Kỳ vọng những giao dịch lớn
Dựa vào khảo sát và kinh nghiệm tổ chức của Vinexad (đơn vị tổ chức) hơn 40 năm qua cho thấy, việc chú trọng quảng bá Vietnam Expo tới thị trường quốc tế, xây dựng các chương trình kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng tham quan đã có hiệu quả rõ rệt.
Theo ông Trịnh Xuân Tuấn, Phó tổng giám đốc Vinexad, để đạt hiệu quả thương mại cao nhất tới từng nhóm ngành hàng khi tham gia Vietnam Expo 2018, Vinexad đã xây dựng các kênh quảng bá tới thị trường quốc tế thông qua các tổ chức xúc tiến thương mại, tạp chí quốc tế chuyên ngành…
Sự tham gia của 750 doanh nghiệp, 800 gian hàng của 20 quốc gia và vùng lãnh thổ; 5 diễn đàn, hội thảo chuyên ngành và 5 khu gian hàng quốc gia đã cho thấy sự đồ sộ của Vietnam Expo 2018. Đây không chỉ là kênh xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và các nước, mà còn là sân chơi giúp các nhà hoạch định chính sách tiếp nhận làn sóng mới của thị trường, các nhà sản xuất quảng bá thương hiệu, mở rộng mạng lưới tiêu thụ...
Đáng chú ý, năm nay, Belarus trở lại làm khách mời danh dự của Vietnam Expo và coi đây là điểm đến để doanh nghiệp hai bên mở rộng hợp tác. Năm 2016, Belarus là khách mời danh dự tại Vietnam Expo Hanoi. Với sự trở lại lần này, Belarus kỳ vọng mở ra những hợp tác ở mức cao hơn với các doanh nghiệp, đặc biệt tại phía Nam. Gần 60 doanh nghiệp hàng đầu của nước này sẽ mang đến những sản phẩm thế mạnh như phương tiện phục vụ nông nghiệp và đô thị; hóa chất và hóa dầu; những phát triển mới nhất trong sản xuất dược phẩm, thực phẩm, đồ uống…
“Belarus coi Việt Nam là đối tác quan trọng và mong muốn tiếp tục thúc đẩy thực hiện các dự án trọng điểm giữa 2 nước. Chính phủ Belarus đã yêu cầu thúc đẩy thương mại với Việt Nam nhằm đạt mức kim ngạch 500 triệu USD vào năm 2019”, ông Alexander Ogorodnikov, Thứ trưởng Bộ Công nghiệp Cộng hòa Belarus cho biết.
Được biết, Belarus rất muốn thâm nhập vào thị trường ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam. Các doanh nghiệp Belarus đang nỗ lực thành lập một công ty liên doanh tại Việt Nam. Dự kiến, cuối năm nay, công ty này sẽ bắt đầu khởi công xây dựng nhà máy để cho ra đời các sản phẩm từ sữa dựa trên công nghệ mới nhất từ hệ thống máy móc của Belarus.
Vietnam Expo 2018 diễn ra từ ngày 5 - 8/12/2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), số 799 - Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM.
Hiện Vinexad đã tiếp nhận hơn 1.000 lượt đăng ký hẹn gặp làm việc trước thông qua hệ thống website và trang fanpage chính thức. Trong đó, có 45% là khách đến từ Đức, Mỹ, Nga, UAE, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ.
-
Giải pháp công nghệ từ Tetra Pak giúp lưu trọn vị tươi ngon của trái dừa -
Xuất khẩu thủy sản năm 2025 kỳ vọng vượt mốc 10 tỷ USD -
Thụy Điển sẽ là thị trường tiềm năng của trái cây tươi Việt Nam -
Xuất nhập khẩu cả năm 2024 dự kiến vượt 782 tỷ USD -
Xăng RON95 tăng lên 21.000 đồng/lít -
Festival nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội lần 3 năm 2024 -
Sản xuất nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up