Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Vietnam Motor Show 2022: Vượt qua thách thức
Hải Đăng - 26/10/2022 09:30
 
Hôm nay, Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 - Vietnam Motor Show (VMS 2022) chính thức khai mạc và kéo dài đến hết ngày 30/10/2022 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC). Với chủ đề “Vượt qua thách thức”, VMS 2022 là triển lãm ô tô lớn nhất năm 2022.

Trình làng nhiều mẫu xe mới

VMS 2022 là triển lãm ô tô có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, quy tụ 14 hãng xe lớn trên thị trường với tổng diện tích không gian triển lãm lên đến 40.000 m2, trong đó diện tích trưng bày trong nhà là gần 20.000 m2.

Theo Ban tổ chức, các thương hiệu ô tô tham dự VMS 2022 gồm: Audi, Brabus, Honda, Jeep, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors,   Morgan, MG, RAM, Subaru, Toyota, Volkswagen, Volvo.

Mỗi thương hiệu trưng bày và giới thiệu những mẫu xe nổi bật với các công nghệ hiện đại của riêng mình. Sự khác biệt và độc đáo từ mỗi thương hiệu hứa hẹn tạo nên những trải nghiệm đa dạng và hấp dẫn cho khách tham quan.

Với sự mở rộng về quy mô và lĩnh vực trưng bày, sự phong phú và đặc sắc của các sản phẩm cùng sự hấp dẫn, mới mẻ của các hoạt động trình diễn, tương tác, VMS 2022 hứa hẹn sẽ mang đến cho công chúng những trải nghiệm vượt trội, xứng đáng là triển lãm thường niên lớn nhất của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam trong nhiều năm qua.

Cụ thể, Audi trưng bày Audi e-tron GT quattro bên cạnh những mẫu xe đẳng cấp nhất và vận hành hoàn toàn bằng điện.

Brabus mang đến triển lãm siêu sedan Brabus B50 được sản xuất dựa trên mẫu xe Mercedes-Benz S 500 4MATIC và Brabus G800 - đại diện hấp dẫn nhất trong dòng sản phẩm phát triển từ nguyên mẫu G-Class.

Đến với VMS 2022, ngoài những mẫu xe nổi bật đang có mặt tại thị trường Việt Nam, Honda giới thiệu công nghệ hiện đại, tiên tiến đang ứng dụng trên các dòng xe của hãng.

Ngoài việc trưng bày 4 dòng xe Jeep Wrangler, Jeep Gladiator, RAM 1500 Laramie và RAM TRX, Jeep - RAM ra mắt dòng xe Jeep Grand Cherokee hoàn toàn mới ngay tại triển lãm.

Tại VMS 2022, Lexus lần đầu tiên giới thiệu mẫu xe điện ý tưởng LF-Z cùng các mẫu xe Hybrid mới nhất của hãng.

Mercedes-Benz lần đầu tiên trưng bày Mercedes EQS - dòng sản phẩm chủ lực trong phân khúc xe điện hạng sang tại VMS 2022. Nhiều dòng xe khác gồm Mercedes-Maybach GLS, Mercedes-Maybach S-class, và Mercedes-AMG GLA cũng được hãng mang đến triển lãm.

Với Mitsubishi, bên cạnh những mẫu xe đã thành danh trên thị trường như Pajero Sport, Outlander, Attrage và Xpander, hãng mang mẫu xe đua Triton và một mẫu xe concept hoàn toàn mới - XFC đến triển lãm.

Lần đầu tiên đến với VMS, Morgan giới thiệu 2 dòng xe mới nhất là Morgan Plus Four và Morgan Plus Six.

MG “trình làng” 2 mẫu xe điện là MG Marvel R, MG4 Electric cùng 2 mẫu xe đã có mặt tại thị trường Việt Nam là MG5 và MG ZS.

Tại triển lãm, Subaru ra mắt mẫu xe WRX và WRX Wagon hoàn toàn mới, đồng thời trưng bày các mẫu xe khác như   Outback, BRZ và Forester.

Với định hướng đem đến giải pháp giao thông “xanh” phù hợp tại Việt Nam, Toyota trưng bày những mẫu xe hybrid mới nhất. Đặc biệt, hãng sẽ giới thiệu thêm một mẫu xe điện tới khách tham quan.

Volkswagen giới thiệu những sản phẩm mới và trưng bày loạt thế hệ SUV trải dài các phân khúc tại VMS 2022 như mẫu full-size Teramont, mẫu SUV Tiguan Allspace và mẫu xe cho đô thị T-Cross.

Volvo mang đến triển lãm bộ sưu tập xe đầy tinh hoa với giá trị cốt lõi về chất lượng, sự an toàn và thân thiện với môi trường, trang bị công nghệ  hybrid & mild hybrid.

Mở rộng danh mục trưng bày

Bên cạnh các thương hiệu ô tô kể trên, VMS 2022 lần đầu tiên có sự tham gia của các phương tiện vận chuyển khác với những thương hiệu nổi bật trong ngành như xe tải, xe mô tô phân khối lớn, xe điện…

Về xe tải, triển lãm năm nay có sự góp mặt của Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) với 6 đơn vị thành viên, trưng bày các mẫu xe tải nổi bật cùng các sản phẩm phụ tùng ô tô - máy nông nghiệp - xe máy.

Về xe mô tô phân khối lớn, Honda BigBike mang đến các dòng sản phẩm từ 500 - 1100cc theo nhiều phong cách khác nhau.

Về xe điện, DatBike mang đến triển lãm mẫu xe Dat bike Weaver 200 đạt chuẩn "Made in Việt Nam" với tỷ lệ nội địa hóa theo quy định.

Với sự mở rộng quy mô trưng bày, VMS 2022 có sự góp mặt của 200 gian hàng thuộc ngành công nghiệp hỗ trợ và các sản phẩm dịch vụ khác. Các gian hàng này được sắp xếp trong khu trưng bày mới của SECC với cơ sở vật chất tiện nghi hơn, hiện đại hơn các năm trước, nâng cao hiệu quả trưng bày của các doanh nghiệp và mang đến trải nghiệm tuyệt vời hơn cho khách tham quan.

Trong khuôn khổ VMS 2022, Chương trình Siêu trình diễn xe hơi mạo hiểm Subaru Russ Swift Stunt Show trở lại và mang đến cho khán giả những màn trình diễn đỉnh cao.

Bên cạnh đó, Jeep tổ chức hoạt động trải nghiệm lái xe địa hình cho khách tham quan với các thử thách bất ngờ và thú vị.

Ngoài ra, các khách hàng quan tâm đến mẫu xe của các thương hiệu ô tô trưng bày tại triển lãm có thể tham gia hoạt động lái thử xe của các thương hiệu.

Tăng cường tương tác trải nghiệm

VMS 2022 mang đến cho khách tham quan những trải nghiệm thú vị, mới mẻ với các hoạt động tương tác hấp dẫn.

Tại VMS 2022, chương trình Siêu trình diễn xe hơi mạo hiểm Subaru Russ Swift Stunt Show sẽ trở lại và mang đến cho khán giả những màn trình diễn đỉnh cao.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ triển lãm, Jeep sẽ tổ chức hoạt động trải nghiệm lái xe địa hình cho khách tham quan với các thử thách bất ngờ và thú vị.

Ngoài ra, các khách hàng quan tâm đến mẫu xe của các thương hiệu ô tô trưng bày tại triển lãm có thể tham gia hoạt động lái thử xe của các thương hiệu.

Đặc biệt, tại triển lãm năm nay, khách tham quan sẽ có cơ hội trải nghiệm một cuộc hành trình công nghệ đồng bộ: Từ check-in tham quan đến tham gia khảo sát và trò chơi quét QR code để thu thập logo các thương hiệu ô tô và quay vòng quay may mắn để nhận những phần quà thú vị; trải nghiệm công nghệ AR với các ấn phẩm của triển lãm để ngắm nhìn các mẫu xe 3D, video, hình ảnh của các thương hiệu ô tô hoàn toàn chủ động bằng chiếc điện thoại thông minh của mình.

Nhiều tên tuổi lớn "book chỗ" tham dự Vietnam Motor Show 2022
Đã có 14 hãng xe xác nhận đăng ký tham gia Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 – Vietnam Motor Show 2022 gồm: Audi, Brabus, Honda, Jeep, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư