Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Viglacera: Mảng bất động sản “cứu” vật liệu xây dựng, lợi nhuận 8 tháng đạt gần 665 tỷ đồng
Thế Hoàng - 08/09/2018 13:17
 
8 tháng đầu năm 2018, VGC đạt lợi nhuận trước thuế xấp xỉ 665 tỷ đồng, trong đó, mảng kinh doanh bất động sản đóng góp tới 297 tỷ đồng, trong khi mảng vật liệu xây dựng ảm đạm, chịu nhiều sức ép từ các doanh nghiệp mới ra nhập thị trường.
Mảng kinh doanh bất động sản đạt lợi nhuận
Mảng kinh doanh bất động sản đạt lợi nhuận "khủng" trong 8 tháng với 297 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ, đóng góp đáng kể vào con số 665 tỷ đồng lợi nhuận của VGC

Tổng công ty Viglacera - CTCP (HNX: VGC) vừa công bố đạt lợi nhuận trước thuế toàn tổng công ty tháng 8 đạt 73,7 tỷ đồng, lũy kế 8 tháng đầu năm 2018 đạt 664,4 tỷ đồng.

Riêng lợi nhuận công ty mẹ tháng 8 là 40,8 tỷ đồng, vượt 26% kế hoạch tháng; lũy kế 8 tháng đạt 69% kế hoạch cả năm.

Điểm sáng trong hoạt động kinh doanh 8 tháng 2018 được Viglacera ghi nhận là mảng kinh doanh bất động sản. Nhờ kinh doanh thuận lợi, đưa lợi nhuận mảng này 8 tháng đầu năm 2018 đạt 297 tỷ đồng, tăng 97,8 tỷ đồng so với cùng kỳ, góp phần bù đắp cho mảng vật liệu xây dựng trong giai đoạn thị trường khó khăn.

Viglacera hiện có lợi thế nhờ việc sở hữu và vận hành 10 Khu công nghiệp với tổng diện tích trên 3.000ha, các KCN đều nằm trong vùng phát triển kinh tế trọng điểm của cả nước, sát các tuyến đường giao thông huyết mạch, thuận tiện cho việc vận tải đến các  sân bay, cảng biển, cửa khẩu lớn của miền Bắc và miền Trung và là địa chỉ được rất nhiều các nhà đầu tư lớn lựa chọn để xây dựng nhà máy và cơ sở sản xuất,

Đây cũng được coi là mảng kinh doanh ổn định, dài hạn và ít bị tác động bởi những biến động xấu từ thị trường so với các hoạt động kinh doanh bất động sản khác.

Mảng trầm lặng của VGC trong 8 tháng qua là vật liệu xây dựng. Mặc dù hầu hết các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này đang gặp rất nhiều khó khăn do nguồn cung tăng mạnh từ những nhà sản xuất mới gia nhập thị trường, lĩnh vực gạch ốp lát bị cạnh tranh khốc liệt.

Ngoài ra, mảng kính xây dựng trước đây có lợi nhuận lớn nhưng năm 2018 này đã có biến động mạnh về thị trường. Một mặt công suất các nhà máy tại Việt Nam tăng mạnh, mặt khác áp lực từ hàng nhập khẩu đột biến ngoài dự đoán.

Tại ĐHCĐ thường niên năm 2018 diễn ra cuối tháng 6, VGC cũng xác định, năm 2018, lợi nhuận và doanh thu chính sẽ đến từ lĩnh vực bất động sản thông qua  đẩy mạnh việc ký kết các hợp đồng cho thuê đất khu công nghiệp tại Khu công nghiệp Đồng Văn và Yên Phong..

Viglacera sẽ tập trung đầu tư vào nhà ở công nhân, nhà ở xã hội, dự án Khu công nghiệp và Bất động sản nghỉ dưỡng. Dự kiến Viglacera sẽ đầu tư Nhà ở công nhân tại tỉnh  Bắc Ninh, Bình Dương, Vũng Tàu; đầu tư mới 2 dự án khu công nghiệp (KCN) là KCN Yên Mỹ - Hưng Yên và KCN Yên Phong II–C - Bắc Ninh, đồng thời chuẩn bị các bước đầu tư KCN Đồng Văn IV mở rộng và phát triển khu du lịch sinh thái Vân Hải.

Năm 2018, VGC đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất đạt 9.100 tỷ đồng, giảm nhẹ so với mức 9.196 tỷ đồng của năm 2017. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất dự kiến đạt 950 tỷ đồng, tăng 4% so với năm trước.

Bộ Xây dựng vẫn muốn bán vốn tại VGC cao hơn thị giá
Lãnh đạo Vụ Quản lý doanh nghiệp, Bộ Xây dựng cho biết, Bộ chưa có kế hoạch hạ giá khởi điểm thoái hơn 80 triệu cổ phiếu tại Tổng công ty...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư