-
Cảng hàng không Quốc tế Gia Bình: Minh bạch cao và hiệu quả, khối tư nhân tiếp tục được tin tưởng giao trọng trách dự án hạ tầng lớn -
TP.HCM và tham vọng trở thành tâm điểm xuất khẩu đồ gỗ -
Vietravel Airlines tăng tần suất bay trên các đường bay xuyên Việt trong dịp Tết 2026 -
Vượt qua thách thức, kinh tế tư nhân mới trở thành trụ cột -
Doanh nghiệp tuân thủ ghi xuất xứ trên nhãn hàng hóa xuất khẩu sang Mỹ -
Vinamilk - doanh nghiệp duy nhất trong ngành sữa nhận bằng khen xuất khẩu tiêu biểu của Bộ Công thương
![]() |
| Vina T&T Group tiếp tục đưa nhãn lồng Hưng Yên sang thị trường Mỹ. |
Phó Thủ Tướng Vương Đình Huệ, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Trần Thanh Nam, đại diện Việt Nam Airlines và Vina T&T Group đã cắt băng khánh thành xe hàng tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên sang đất Mỹ.
Ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng giám đốc Vina T&T Group cho biết, năm nay là năm thứ 2 Công ty xuẩt khẩu nhãn lồng Hưng Yên sang Mỹ.
Nhãn xuất khẩu vào thị trường Mỹ phải đáp ứng các điều kiện hết sức nghiêm ngặt như: Vườn trồng phải lập hồ sơ đăng ký, được cấp mã số vùng trồng, kiểm soát sinh vật gây hại, sản xuất theo đúng quy trình sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, thực hiện chiếu xạ, quy cách đóng gói, đảm bảo truy xuất nguồn gốc....
Theo báo cáo của tỉnh Hưng Yên, năm 2018, diện tích trồng nhãn trên địa bàn tỉnh khoảng 4.340 ha, diện tích cho thu hoạch khoảng 3.820 ha, sản lượng đạt trên 40.000 tấn.
Thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, đến nay, nhãn sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap đã được kết nối tiêu thụ ngay từ đầu vụ trong hệ thống phân phối bán lẻ tại các siêu thị lớn, chợ đầu mối hoa quả ở Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh và một phần được các doanh nghiệp như Vina T&T Group xuất khẩu sang các thị trường đòi hỏi chuẩn cao như Mỹ.
Cùng với Hựng Yên, Vina T&T Group cũng đưa nhãn Sơn La sang Mỹ mùa thứ 2. Niên vụ năm 2018, sản lượng nhãn tại Sơn La dự kiến xuất khẩu sang thị trường Mỹ qua Công ty TNHH thương mại và dịch vụ xuất nhập khẩu Vina T&T khoảng 500 tấn.
Sản lượng nhãn Sơn La tập trung tại các huyện Sông Mã, Mai Sơn và Yên Châu. Thời gian, dự kiến bắt đầu từ cuối tháng 7 đến 20/9, nên các chuyến hàng xuất khẩu nhãn tươi sẽ dồn dập trong khoảng thời gian này.
Để hỗ trợ vùng trồng, Vina T&T Group đã cử một tổ cán bộ kỹ thuật ra hướng dẫn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã cách cách thu hái, cắt tỉa và đóng nhãn theo quy định của công ty, sau khi đã thu hoạch xong cần tỉa bỏ hết những quả bị bệnh, quả nhỏ bị dập sau đó cho vào thùng để vận chuyển đảm bảo đúng quy cách sản phẩm để xuất khẩu.
Toàn bộ sản phẩm nhãn sau khi thu hoạch được Vina T&T Group xử lý theo đúng quy trình nhằm đảm bảo yêu cầu nghiêm ngặt từ các nhà nhập khẩu, trong đó có khâu quan trọng là chiếu xạ trên quả nhãn và bao gói đúng quy cách, đến vận chuyển...
-
Cảng hàng không Quốc tế Gia Bình: Minh bạch cao và hiệu quả, khối tư nhân tiếp tục được tin tưởng giao trọng trách dự án hạ tầng lớn -
TP.HCM và tham vọng trở thành tâm điểm xuất khẩu đồ gỗ -
Vietravel Airlines tăng tần suất bay trên các đường bay xuyên Việt trong dịp Tết 2026 -
Vượt qua thách thức, kinh tế tư nhân mới trở thành trụ cột
-
Doanh nghiệp tuân thủ ghi xuất xứ trên nhãn hàng hóa xuất khẩu sang Mỹ -
Vinamilk - doanh nghiệp duy nhất trong ngành sữa nhận bằng khen xuất khẩu tiêu biểu của Bộ Công thương -
Hai thái cực của doanh nghiệp cảng biển miền Trung -
Nghị quyết về cơ chế tháo gỡ khó khăn trong thi hành Luật Đất đai: Hóa giải áp lực đối với người dân và doanh nghiệp -
Việt Nam tiến tới môi trường đầu tư ổn định và nhất quán -
M&A Việt Nam bước vào giai đoạn then chốt -
GG Power và Phenikaa hợp tác đào tạo, nghiên cứu công nghệ lưu trữ năng lượng
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp


