
-
Viconship giải trình về chuỗi tăng kịch trần 5 phiên liên tiếp
-
Chủ đầu tư dự án Phú Quốc Rivera Villas bị phạt vì "ém" hàng loạt thông tin
-
Sông Đà muốn thoái cổ phiếu Sông Đà 11 với giá cao hơn thị trường 204,9%
-
Bitagco: Kiểm toán đưa ra ý kiến ngoại trừ trên Báo cáo tài chính bán niên năm 2025
-
Samland đối diện nhiều thách thức khi chào sàn -
TDC dự kiến thu 727 tỷ đồng từ chuyển nhượng lô E15 thuộc khu dân cư Hòa Lợi
Lợi nhuận năm 2019 cao kỷ lục
Theo báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán cho năm 2019 vừa công bố, kết quả kinh doanh của Tập đoàn Vingroup (mã VIC) không thay đổi nhiều so với báo cáo tự lập trước đó.
Tổng doanh thu thuần hợp nhất cả năm đạt 130.036 tỷ đồng, tăng 6,7% so với năm 2018. Lợi nhuận trước thuế 15.637 tỷ đồng, tăng 12,5% so với năm 2018 cho thấy các mảng kinh doanh tiếp tục mang lại kết quả tốt với tỷ suất sinh lời cao hơn. Lợi nhuận sau thuế 7.717 tỷ đồng, tăng 23,7% so với năm 2018. Đây cũng là mức lãi cao nhất của Vingroup từ trước đến nay.
![]() |
LNST của Vingroup thiết lập mức kỷ lục mới - Đvi: Nghìn tỷ đồng |
Tại ngày 31/12/2019, tổng tài sản Vingroup đạt 403.741 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 120.589 tỷ đồng, tăng lần lượt 40,1% và 21,6% so với cuối năm 2018. Tỷ lệ nợ do đó cũng tăng và hiện chiếm 70% nguồn vốn của doanh nghiệp. Việc đầu tư cho mảng hoạt động sản xuất, nhất là máy móc, thiết bị và nhà xưởng là một trong các nguyên nhân khiến quy mô tài sản của doanh nghiệp này mở rộng nhanh trong năm 2019.
Thích ứng với dịch bệnh bằng các kênh trực tuyến
Trong ba tháng đầu năm 2020, các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Vingroup nói riêng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức khi nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong tình hình dịch diễn biến phức tạp, Vingroup tuân thủ theo những chủ trương và chỉ đạo kịp thời của Nhà nước để phòng chống dịch bệnh lây lan, đặt yếu tố sức khỏe của khách hàng lên hàng đầu.
Một số khách sạn thuộc Vinpearl đã tạm đóng cửa, để duy tu bảo dưỡng. Đối với Vincom Retail, bên cạnh việc triển khai khử trùng và đẩy mạnh các biện pháp bảo vệ các không gian mua sắm an toàn cho khách, công ty con này cũng công bố dành 300 tỷ đồng để hỗ trợ các đối tác thuê mặt bằng trung tâm thương mại trên toàn hệ thống, khẳng định việc đồng hành và chia sẻ, giúp khách thuê vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Đồng thời, doanh nghiệp này cũng chuẩn bị những phương án kinh doanh phù hợp với bối cảnh môi trường kinh doanh có nhiều thay đổi. “Trong bối cảnh hiện tại, Vinhomes tăng cường tương tác với khách hàng qua các kênh tương tác trực tuyến và ra mắt kênh Youtube chính thức để quảng bá sản phẩm. Vinpearl lên kế hoạch chuẩn bị các chương trình và sản phẩm hấp dẫn để thu hút khách du lịch nội địa trong vòng vài tháng tới”, phía tập đoàn này cho biết thêm. Còn trong lĩnh vực sản xuất, VinFast và VinSmart đều đẩy mạnh việc bán hàng qua các kênh trực tuyến.

-
Bitagco: Kiểm toán đưa ra ý kiến ngoại trừ trên Báo cáo tài chính bán niên năm 2025 -
Samland đối diện nhiều thách thức khi chào sàn -
TDC dự kiến thu 727 tỷ đồng từ chuyển nhượng lô E15 thuộc khu dân cư Hòa Lợi -
Long Sơn PIC: Đơn vị kiểm toán đưa ra ý kiến ngoại trừ Báo cáo bán niên 2025 -
BCG Energy đặt mục tiêu doanh thu 1.226 tỷ đồng trong năm 2025 -
Doanh nghiệp “đầu tàu” bứt tốc lợi nhuận, top đầu gọi tên các ngân hàng -
PV Power báo lãi vượt xa kế hoạch sau nửa đầu năm
-
Đầu tư năng lượng - Chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế bền vững
-
Stavian Group và Viettel Construction hợp tác chiến lược, thúc đẩy liên kết chuỗi giá trị công nghiệp - hạ tầng
-
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh Top 10 ASEAN Award 2025 tại Singapore
-
Bản lĩnh vượt "bão" dịch bệnh của đại lý cám Japfa tại Phú Thọ
-
Chính thức ra mắt La Tiên Villa - Bất động sản hạng sang đầu tiên tại Bắc Nha Trang
-
Nam A Bank 5 năm liên tiếp là Nơi làm việc tốt nhất châu Á