Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Vinh danh 100 doanh nghiệp bền vững 2017
Thu Phương - 07/12/2017 08:35
 
Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam vừa tổ chức Lễ công bố 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2017.
.
Chương trình đánh giá, xếp hạng doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam được tổ chức hàng năm, nhằm vinh doanh các doanh nghiệp đi tiên phong và đã đạt được những thành tựu nhất định trong lĩnh vực phát triển bền vững.

Đây là năm thứ hai liên tiếp, VCCI phối hợp với Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, Bộ Lao Động Thương binh và Xã Hội, Bộ Công thương, Bộ Tài nguyên và môi trường, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam… tổ chức "Chương trình đánh giá, công bố các DN bền vững tại Việt Nam năm 2017".

Từ gần 500 hồ sơ doanh nghiệp tham dự “Chương trình đánh giá, xếp hạng doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2017”, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 100 công ty tiêu biểu của cộng đồng doanh nghiệp trong hoạt động thực hiện phát triển bền vững để vinh danh.

Chương trình đánh giá, xếp hạng doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam được tổ chức hàng năm, nhằm vinh doanh các doanh nghiệp đi tiên phong và đã đạt được những thành tựu nhất định trong lĩnh vực phát triển bền vững, đồng thời có tác dụng khích lệ các doanh nghiệp tại Việt Nam chú trọng hơn tới phát triển bền vững. Trong đó có thể kể đến những doanh nghiệp như: Công ty PNJ Việt Nam, Công ty Cổ phần Á Châu, Công ty cổ phần cảng Đà Nẵng, Công ty cổ phần Cao su Hàm Rồng, Công ty cổ phần đầu tư Đà Nẵng miền Trung, Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư Thăng Long, Công ty cổ phần Thế giới số, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Herbalife Việt Nam, Công ty cổ phần đường Quảng Ngãi…

Theo Ban tổ chức, năm nay, với việc điều chỉnh các tiêu chí trong bộ chỉ số xếp hạng doanh nghiệp bền vững nhằm đo lường chính xác hơn mức độ phát triển bền vững của doanh nghiệp, từ 151 tiêu chí rút gọn xuống còn 134 tiêu chí trên 3 lĩnh vực: kinh tế-xã hội-môi trường, cùng với việc ra đời hệ thống phần mềm đăng ký tham dự trực tuyến đã giúp khuyến khích và tạo điều kiện dễ dàng hơn cho sự tham gia của doanh nghiệp vào chương trình.

Trong thời gian tới, bên cạnh những nội hàm mới như vấn đề trao quyền cho phụ nữ, vấn đề về cuộc cách mạng 4.0… thì những nội hàm khác và những chỉ tiêu mới phù hợp với thực tiễn cũng sẽ được thêm vào Bộ chỉ số một cách đơn giản nhất để các doanh nghiệp, bao gồm cả doanh nghiệp nhỏ và vừa, thậm chí siêu nhỏ cũng có thể áp dụng được.

Phát biểu tại Lễ công bố, ông Vũ Tiến Lộc -Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho biết, bảng xếp hạng năm nay không chỉ ghi nhận những cái tên đã từng được vinh danh trong năm 2016 mà còn xuất hiện nhiều gương mặt mới, đại diện mới của khu vực tư nhân. Đây chính là bằng chứng rõ nét nhất cho sự nỗ lực kiến tạo môi trường thuận lợi để thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững của Nhà nước, của các cơ quan hữu quan đã có hiệu quả.

Bà Trần Ngọc Ánh, Giám đốc Đối ngoại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dekalb Việt Nam, một trong những doanh nghiệp được tôn vinh tại Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm nay bày tỏ, việc nhận được giải thưởng phát triển bền vững năm nay có vai trò vô cùng quan trọng.

“Sau một khoảng thời gian dài nỗ lực chúng tôi đã được công nhận là một trong những doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam. Chúng tôi rất vinh dự khi nhận được giải thưởng này và đây cũng là nguồn động lực rất đáng kể để chúng tôi tiếp tục theo đuổi những nỗ lực phát triển bền vững tại Việt Nam cũng như toàn thế giới”, bà Ánh chia sẻ.

Vinh danh 100 doanh nhân nữ tiêu biểu cúp Bông hồng vàng 2016
Tối 28/10, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cúp Bông hồng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư