Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Vĩnh Long và Cần Thơ sẽ tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư quy mô lớn trong năm 2018
H.K - 14/01/2018 13:27
 
Với mục tiêu tìm kiếm và mời gọi các nhà đầu tư thích hợp đầu tư vào những dự án mà địa phương có nhiều tiềm năng và thế mạnh, tỉnh Vĩnh Long và Cần Thơ đang tiến hành các bước để chuẩn bị cho hội nghị xúc tiến đầu tư quy mô lớn sẽ được tổ chức trong thời gian tới.

Thông tin tại buổi họp báo quý IV/2017, vào chiều ngày 11/1/2018, ông Nguyễn Khắc Nhu, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Long cho biết: "Địa phương đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho phép tổ chức và Thủ tướng sẽ chủ trì hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Vĩnh Long, thời gian dự kiến diễn ra trong tháng 3/2017. Hiện nay, UBND tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo và các tiểu ban giúp việc, khẩn trương hoàn tất các bước chuẩn bị để hội nghị diễn ra đúng thời gian và đạt được kết quả tốt".

Sáng cùng ngày, UBND TP.Cần Thơ đã chủ trì buổi họp với các sở, ban ngành hữu quan để rà soát lại cơ chế chính sách, danh mục mời gọi đầu tư nhằm chuẩn bị cho việc tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư quy mô lớn, do Thủ tướng Chính phủ chủ trì dự kiến diễn ra trong quý II/2018.

.
.

Ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ cho biết: danh mục dự án mời gọi đầu tư được địa phương ban hành vào tháng 5/2017 gồm 27 dự án, trong đó có 13 dự án mời gọi đầu tư theo hình thức thông thường và 14 dự án mời gọi đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP). Tuy nhiên, qua thực tế đi mời gọi đầu tư, có một số dự án cần phải điều chỉnh, bổ sung cơ chế ưu đãi riêng cho phù hợp với yêu cầu của nhà đầu tư, do đó rất cần thiết rà soát ban hành một danh mục mời gọi đầu tư mới, phù hợp với điều kiện hiện nay. Theo đó, danh mục mới dự kiến sẽ có 15 dự án mời gọi theo hình thức thông thường với vốn dự kiến khoảng 1 tỷ USD và 16 dự án đầu tư theo hình thức PPP.

"Trong đó, 4 dự án ưu tiên mời gọi đầu tư ngay trong năm 2018 là: xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp, khu nông nghiệp công nghệ cao, khu công nghệ thông tin tập trung và Trung tâm logistics của vùng. Nhà đầu tư được địa phương quan tâm hàng đầu mời gọi đầu tư trong thời gian tới là tổng công ty, tập đoàn lớn trong nước và đến từ các quốc gia Nhật Bản, Hàn Quốc", ông Tùng thông tin thêm.

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018, trước đó, UBND TP.Cần Thơ cũng đã có cuộc họp với các sở ngành về việc rà soát các khu công nghiệp hiện có nhằm chuẩn bị đất sạch để bố trí cho nhà đầu tư.

Ông Trương Quang Hoài Nam, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ yêu cầu các sở, ngành hữu quan cần thiết phải rà soát lại từng dự án một lần nữa. Đặc biệt đối với các dự án PPP thì phải có phương án tài chính rõ ràng, nếu hợp đồng BT (đầu tư-chuyển giao) trả bằng đất thì phải xác định cụ thể đất ở đâu, cho phép nhà đầu tư sử dụng vào việc gì. Đối với dự án đã có nhà đầu tư thì cần tách ra khỏi danh sách mời gọi để trao quyết định chủ trương, giấy chứng nhận đầu tư ngay trong hội nghị xúc tiến đầu tư sắp được tổ chức.

Tính đến hết năm 2017, TP.Cần Thơ đã thu hút được 77 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với số vốn đăng ký gần 700 triệu USD và hơn 300 dự án có vốn đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký gần 70.000 tỷ đồng.

Phú Yên sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư 2018
Tỉnh Phú Yên đang hoàn tất công tác chuẩn bị cho Hội nghị Xúc tiến Đầu tư 2018 dự kiến sẽ được tổ chức ngày 19/1 dưới sự...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư