Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Vitas hợp tác chiến lược cùng doanh nghiệp Đài Loan cung cấp nguyên liệu xanh
Thế Hải - 11/04/2024 16:24
 
Ký kết hợp tác chiến lược giữa Vitas với Công ty Singtex, đơn vị cung cấp vải sợi xanh hàng đầu tại Đài Loan là bước đi chiến lược của Vita trong hành trình thúc đẩy ngành dệt may Việt Nam phát triển xanh và bền vững.
Lãnh đạo Vitas VITAS ký kết hợp tác chiến lược cùng Công ty Singtex, Đài Loan.
Lãnh đạo Vitas ký kết hợp tác chiến lược cùng Công ty Singtex, Đài Loan.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Công ty Singtex, đơn vị cung cấp vải sợi xanh hàng đầu tại Đài Loan.
Ký kết với Singtex được xem là bước đi chiến lược của Vitas trong hành trình thúc đẩy ngành dệt may Việt Nam phát triển xanh và bền vững. Với hợp tác chiến lược này, Vitas và Singtex sẽ cùng chia sẻ tầm nhìn và sứ mệnh, chung tay thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành may mặc và thời trang Việt Nam thông qua những công nghệ sản xuất tiên tiến nhất.

Ông Vũ Đức Giang, chủ tịch Vitas chia sẻ: "Ngành dệt may đang đứng trước yêu cầu ngặt nghèo hơn từ các nhà đặt hàng quốc tế về phát triển xanh, bền vững. Yêu cầu này buộc các doanh nghiệp phải đầu tư cho phát triển các sản phẩm thân thiện môi trường, công nghệ sản xuất, cắt giảm phát thải, sản xuất ra các sản phẩm có thể tái chế..".

Do đó, việc hợp tác với một doanh nghiệp có đầu tư sâu về nghiên cứu chất liệu xanh, thân thiện với môi trường như Singtex là điều cần thiết để nhân rộng tư duy, công nghệ bền vững, thân thiện với môi trường trong cộng đồng dệt may Việt Nam.

Ông Jason Chen, Tổng giám đốc kiêm Nhà sáng lập Singtex kỳ vọng, sự hợp tác lâu dài với Vitas góp phần thúc đẩy phát triển bền vững ngành thời trang tại Việt Nam. Việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược sẽ mở ra cơ hội hợp tác, đồng hành trong nhiều dự án mới, cùng chia sẻ công nghệ và kinh nghiệm, nhằm mang những trải nghiệm tốt nhất trong việc sử dụng các sản phẩm thời trang xanh cho người tiêu dùng Việt Nam”.

Trong nỗ lực trở thành điểm đến cung cấp trọn gói sản phẩm thời trang xanh, bền vững, mới đây, Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) và Tập đoàn Coats (Vương Quốc Anh) đã tkýbiên bản ghi nhớ hợp tác trong sản xuất vải và trang phục chống cháy, vốn là phân khúc thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh, có tiềm năng phát triển lớn khi các tiêu chuẩn an toàn ngày càng khắt khe được quy định tại rất nhiều nước trên thế giới.

Chiến lược hợp tác giữa Vinatex và Coats là bước đột phá mang tính thử nghiệm để tấn công vào thị trường trên cơ sở sáng chế bản quyền về vải chống cháy của Tập đoàn Coats chuyển giao và sản xuất tại Việt Nam.

Trước mắt, Vinatex và Coats sẽ sản xuất trang phục chống cháy cho thị trường các nước phát triển như: Mỹ, G7…

Hợp tác nghiên cứu sản xuất sản phẩm vải chống cháy là một trong những bước đi tìm đường thoát khỏi khu vực sản xuất dệt may thông thường, hiện đã quá khốc liệt cạnh tranh về giá cả, đại diện Vinatex cho hay.

Đây không phải là sản phẩm tiêu dùng thông thường mà là sản phẩm kỹ thuật đặc biệt. Công nghệ sản xuất là công nghệ bản quyền, sản phẩm không kinh doanh trên hệ thống thương mại thông thường mà dựa trên yêu cầu pháp lý của các thị trường. 

Yêu cầu của các nhà nhập khẩu hàng may mặc ngày càng khắt khe hơn, nhưng theo các doanh nghiệp, thị trường vẫn có đất phát triển cho các doanh nghiệp có chiến lược đúng đắn, năng suất, chất lượng vượt trội, liên kết chuỗi cung ứng chặt chẽ, đáp ứng các yêu cầu mới của kinh tế số, kinh tế xanh. Sự chuyển đổi này không thể diễn ra trong ngày một ngày hai mà theo lộ trình.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư