Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
VN-Index tăng phiên thứ ba liên tiếp, cổ phiếu bán lẻ dậy sóng
Tùng Linh - 10/05/2023 17:32
 
Thanh khoản tăng trong phiên tăng khá, chủ yếu nhờ sự sôi động của nhà đầu tư nội. Khối ngoại vẫn dè dặt giao dịch, bán ròng tới 114 tỷ đồng cổ phiếu VietinBank.

VN-Index đóng cửa cao nhất trong phiên, dòng bán lẻ đồng loạt dậy sóng

Sắc xanh tiếp tục lan tỏa trong phiên giao dịch ngày 10/5. Cả ba chỉ số đều đóng cửa tăng điểm. VN-Index tăng liên tục trong ba phiên và kết phiên ở mức 1.058,26 điểm, sau khi tăng 0,43%. Đây cũng là mức điểm gần cao nhất phiên của chỉ số sàn HoSE. HNX-Index trong khi đó tăng tới 0,92% lên 213,89 điểm. UPCoM-Index tăng 0,64% lên 78,84 điểm.

Thị trường xuất hiện tới 61 mã cổ phiếu tăng kịch biên độ. Khá nhiều cổ phiếu giá thấp ngang cốc “trà đá” bật tăng phiên hôm nay như DLG , TSC, FIT, QCG, TNA, CIG… Hay cổ phiếu của Chứng khoán Trí Việt (TVB) - nơi cựu lãnh đạo đang là bị can của vụ án liên quan đến hành vi thao túng giá cổ phiếu họ Louis Holdings cũng bất ngờ tăng trần lên 4.690 đồng/cổ phiếu.

Các cổ phiếu trên hiện chỉ giao dịch dưới 6.000 đồng/cổ phiếu. Ngoài sự trỗi dậy của cổ phiếu penny, sắc xanh cũng áp đảo trong phiên. Toàn sàn có 480 mã tăng, trong khi chỉ có 235 mã giảm và 16 mã giảm sàn.

Sắc xanh áp đảo ở nhóm cổ phiếu vua. Trừ VCB, BID, SSB và NVB, dòng ngân hàng đều đóng cửa tăng giá. Top 10 cổ phiếu góp nhiều điểm tăng nhất phiên có sự góp mặt một nửa từ cổ phiếu nhà băng, đứng đầu là SHB, CTG, STB, MBB, VIB.

Tuy vậy, trụ cột đóng vai trò lớn nhất trong phiên hôm nay lại ở cổ phiếu một số doanh nghiệp sản xuất. GVR tăng 4,33% và góp hơn 0,72 điểm tăng trong tổng mức tăng 4,49 điểm của chỉ số.  Kế đến là MWG tăng 2,77%. Dòng bán lẻ là điểm sáng của thị trường khi nhiều cổ phiếu chủ chốt đều tăng tốt như MWG, DGW (+3,4%), FRT (+0,8%), PET (+1,6%). Sắc xanh cũng áp đảo ở hàng loạt nhóm ngành như điện, thủy sản, chứng khoán, bảo hiểm…

Khối ngoại tấp nập bán mua cổ phiếu ngân hàng

Cũng trong phiên tăng điểm hôm nay, giao dịch cũng sôi động hơn. Khối ngoại vẫn khá dè dặt nhưng dòng tiền của khối nội khá sôi động. Giá trị giao dịch trên cả ba sàn đạt 13.413 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch riêng trên sàn HoSE là 1.158 tỷ đồng. Các nhà đầu tư nước ngoài mua vào 660 tỷ đồng, trong khi bán ra 687 tỷ đồng. Giá trị bán ròng khá nhỏ, nhưng có tính tập trung khá cao nhất là ở nhóm cổ phiếu tài chính.

Khối ngoại bán ròng nhiều nhất cổ phiếu VietinBank (113,64 tỷ đồng). Ngoài ra, cũng bán tương đối lớn cổ phiếu VPB (thu về 28 tỷ đồng) hay VCB (19 tỷ đồng). Trong khi đó, nhóm này chi 64 tỷ đồng gom thêm cổ phiếu STB, 32 tỷ đồng mua SSI…

Theo chuyên gia từ Chứng khoán Vietcombank, tính đến 14h00, thanh khoản mua chủ động chiếm đến hơn 75% tổng thanh khoản thị trường, nhưng VN-Index vẫn chưa thể bật tăng mạnh mẽ một cách thuyết phục, phản ánh vùng điểm tiệm cận khu vực 1.060 điểm vẫn có thể được coi là vùng điểm tâm lý trong ngắn hạn.

Tháng 5 này sẽ không "Sell in May" mà "Buy in May"
Đó là nhận định của ông Đỗ Bảo Ngọc, Phó tổng giám đốc CTCP Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam tại talkshow Chọn Danh mục số 2 với chủ đề...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư