Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
VNPT lọt Top 3 thương hiệu tuyển dụng tốt nhất Việt Nam trong lĩnh vực ICT năm 2019
Tú Ân - 30/03/2019 15:31
 
Trong sự kiện "Together Towards Tomorrow - Đồng hành Vững bước Tương lai" diễn ra tại TP.HCM mới đây, VNPT đã vinh dự đạt giải Top 3 doanh nghiệp có thương hiệu tuyển dụng ICT tốt nhất và Top 50 doanh nghiệp có thương hiệu tuyển dụng tốt nhất Việt Nam năm 2019.

Đây là kết quả của Chương trình khảo sát về “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” được Tổ chức tư vấn châu Á về nguồn nhân lực Anphabe thực hiện thường niên (năm nay là năm thứ 6). Chương trình được thực hiện dưới sự bảo trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); sự hợp tác của Unilever Việt Nam với vai trò là đối tác tri thức và Intage (công ty chuyên ngành hàng đầu Nhật Bản) với vai trò là đối tác nghiên cứu thị trường. 

Bà Mai Linh Giang, Phó trưởng Ban Nhân lực Tập đoàn VNPT nhận giải.
Bà Mai Linh Giang, Phó trưởng Ban Nhân lực Tập đoàn VNPT nhận giải.

Năm nay, chương trình khảo sát tiếp tục đo lường sức hấp dẫn từ các thương hiệu nhà tuyển dụng của 674 doanh nghiệp thuộc 24 ngành nghề, với sự tham gia của 75,481 người đi làm có kinh nghiệm trả lời phỏng vấn của Ban tổ chức. Theo kết quả được công bố, VNPT nằm trong Top 3 doanh nghiệp ICT có thương hiệu tuyển dụng tốt nhất Việt Nam năm 2019.

Cụ thể, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đứng thứ 3 trong ngành CNTT/Hạ tầng/Viễn thông của Khối doanh nghiệp Việt, đứng thứ 4 trong ngành CNTT/Hạ tầng/Viễn thông toàn thị trường. Với kết quả này, VNPT cũng nằm trong danh sách Top 50 doanh nghiệp Việt Nam có thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn của năm.

Năm 2018 là năm đầu tiên Alphabe mở thêm hạng mục TOP 50 Doanh nghiệp Việt có Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn. VNPT đã lập tức nằm trong Top 3 doanh nghiệp Việt có thương hiệu tuyển dụng tốt nhất trong lĩnh vực CNTT/Hạ tầng/Viễn thông của năm 2018.

VNPT đã trải qua giai đoạn 1 và đang bước vào giai đoạn 02 của quá trình tái cơ cấu với mục tiêu tinh gọn bộ máy tổ chức, giảm các khâu trung gian, tập trung phát triển nguồn lực, tối ưu hóa mạng lưới và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Tái cấu trúc đã mang lại cho VNPT một diện mạo hoàn toàn mới, thay đổi cả về “chất và lượng”.

Đó là một trong những lý do chính giúp Tập đoàn VNPT đạt được nhiều kết quả phát triển ấn tượng trong vài năm trở lại đây. Riêng trong năm 2018, trong bối cảnh cảnh thị trường VT-CNTT tiếp tục giai đoạn phát triển bão hòa, nhiều doanh nghiệp cùng ngành không đạt mục tiêu tăng trưởng thì lợi nhuận của Tập đoàn VNPT tiếp tục tăng 25% so với năm trước, là năm thứ 5 liên tiếp đạt mức tăng trưởng lợi nhuận trên 25%. Thu nhập bình quân của người lao động tiếp tục được cải thiện. Không những vậy, VNPT còn bước đầu thể hiện vai trò tiên phong, dẫn dắt trong lĩnh vực triển khai xây dựng Chính phủ điện tử và chuyển đổi số tại Việt Nam.

Với định hướng đẩy mạnh phát triển trở thành một doanh nghiệp số, trong vài năm qua  VNPT đã đẩy mạnh thực hiện nhiều chính sách để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao. Ví dụ như hợp tác với các trường đại học, xây dựng các chương trình học bổng, tài trợ, chương trình thực tập, làm việc hấp dẫn cho sinh viên; xây dựng cơ chế đãi ngộ riêng cho các chuyên gia; đẩy mạnh các cơ hội nghiên cứu, học tập tại nước ngoài cho các nhân lực tiềm năng…

Với những nỗ lực trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động, thu hút nhân tài, nâng cao thu nhập cho người lao động, chắc chắn trong thời gian tới VNPT sẽ tiếp tục là một trong những doanh nghiệp ICT hấp dẫn người lao động nhất.

Đưa VNPT lên ngang tầm khu vực
Đó là khẳng định của ông Phạm Đức Long, Tổng giám đốc Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) về định hướng chiến lược phát...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư