Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
VOF và Daiwa đầu tư 45 triệu USD vào công ty sữa
Đức Luận - 18/12/2014 22:30
 
Quỹ đầu tư Vietnam Opportunity Fund (VOF) do VinaCapital quản lý và Daiwa PI Partners thuộc Daiwai Securities Group của Nhật Bản đã quyết định đầu tư tổng cộng 45 triệu USD vào Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP).
TIN LIÊN QUAN

Thương vụ này vừa được công bố tại cuộc họp báo sáng nay tại TP.HCM. Các bên cho biết tỷ lệ sở hữu chung của VOF và Daiwa PI Partners sau khoản đầu tư này tại IDP là 70% nhưng từ chối cho biết con tiền cụ thể tách riêng của từng bên.

VOF và Daiwa đầu tư 45 triệu USD vào công ty sữa Quốc tế
 

IDP được biết đến với các thương hiệu sữa tiệt trùng, sữa tươi thanh trùng, sữa chua ăn và sữa chua uống như Ba Vì, Love’in Farm và Love’in Farm KUN. IDP hiện có vốn điều lệ là 250 tỷ đồng. VOF và Daiwa PI Partners đầu tư vào IDP bằng cách mua lại một phần cổ phần từ các cổ đông hiện hữu và phần còn lại từ cổ phần do IDP phát hành thêm.

Sau khi thương vụ này hoàn tất, IDP sẽ tăng vốn lên 460 tỷ đồng, trong đó VOF và Daiwa PI Partners sẽ là cổ đông lớn nhất. Ông Nguyễn Tuấn Khải, nguyên chủ tịch IDP, và các thành viên trong gia đình sẽ sở hữu 30% còn lại.

IDP sẽ dùng số tiền đầu tư từ 2 đối tác nêu trên để mua sắm máy móc thiết bị cho việc mở rộng 2 nhà máy hiện nay tại huyện Ba Vì (Hà Nội) và huyện Củ Chi (TP.HCM), bổ sung nguồn vốn lưu động và xem xét đầu tư ra nước ngoài.

Nhật Bản đầu tư tổng cộng 45 triệu USD vào Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP).

Đối với Daiwa PI Partners thì đây là khoản đầu tư đầu tiên vào Việt Nam. Đối tác Nhật này cho biết sẽ giúp kết nối IDP với các doanh nghiệp ngành sữa hàng đầu tại Nhật, giúp Công ty tiếp cận với công nghệ sản xuất hiện đại và giúp các sản phẩm sữa cao cấp của Nhật Bản tiếp cận thị trường Việt Nam qua hệ thống phân phối của IDP và ngược lại.

Ông Trần Bảo Minh, Tổng giám đốc IDP, nói: “Với sự đồng hành của 2 nhà đầu tư chiến lược, chúng tôi sẽ có thêm nguồn lực hỗ trợ để thực hiện kế hoạch kinh doanh trong 5 năm sắp tới, trong đó chú trọng phát triển các sản phẩm sữa chất lượng cao, sản phẩm dinh dưỡng cao cấp cho phụ nữ và trẻ em. Trong năm 2015, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng sản xuất, lựa chọn và phát triển các vùng nguyên liệu sữa tươi chất lượng cao, đẩy mạnh việc đầu tư quảng bá thương hiệu và hệ thống phân phối trên toàn quốc”.

IDP hiện đang hợp tác với 2.000 hộ nông dân để thu mua hơn 75 tấn sữa nguyên liệu mỗi ngày và có doanh thu ước đạt 80 triệu USD trong năm 2014.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư