Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Volunteer for Education – Tình nguyện vì giáo dục
Kỳ Thành - 22/01/2016 07:09
 
“Volunteer for Education – Tình nguyện vì giáo dục” là dự án xây dựng mô hình các chuyến đi thiện nguyện kết hợp với du lịch khám phá nét đẹp thiên nhiên Việt Nam.
Một chuyến đi của Tổ chức Tình nguyện vì Giáo dục (V.E.O)
Một chuyến đi của Tổ chức Tình nguyện vì Giáo dục (V.E.O)

Thuyết trình về Dự án này, nhóm tác giả Trần Quang Hưng, Mai Thị Lan Vân, Lê Thu Hằng, Phạm Quang Trường, Nguyễn Đình Quyền cho biết, “Volunteer for Education – Tình nguyện vì giáo dục” ra đời với sứ mệnh phát triển con người thông qua các chương trình du lịch thiện nguyện, hỗ trợ cộng đồng đặc biệt là về giáo dục, nhằm mang đến những lợi ích lâu dài, mang lại cơ hội nghề nghiệp và một cuộc sống ổn định cho những người yếu thế trong xã hội và cộng đồng dân cư nghèo.

Dự án xây dựng mô hình các chuyến đi thiện nguyện kết hợp với du lịch khám phá nét đẹp thiên nhiên Việt Nam.

Người tham gia không chỉ đơn thuần là du khách trèo đèo lội suối, leo hang ngắm cảnh mà còn đóng vai trò là tình nguyện viên tham gia các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ đồng bào địa phương.

Dự án nhắm tới cả khách nội địa và khách quốc tế có hứng thú với du lịch trải nghiệm, đến những vùng đất mới lạ, tìm hiểu những nền văn hóa độc đáo, trải nghiệm lối sống của người dân địa phương.

Nhóm tác giả đang xây dựng các chương trình tại các điểm như Bản Lác II, Mai Châu, Hòa Bình; Bản Cỏi, Xuân Sơn, Thanh Sơn, Phú Thọ; Bản Tả Van, Sapa, Lào Cai; Thôn Đồng Tý, Phúc An, Yên Bình, Yên Bái…

Đi vào hoạt động từ tháng 1/2015, bắt đầu từ tháng 3/2015, Volunteer for Education đã đạt được những thành quả nhất định dựa trên thống kê tài chính.

Khởi nghiệp ở tuổi 20, những sai lầm ai cũng mắc
Nếu bạn còn trẻ và ấp ủ giấc mộng khởi nghiệp, chắc rằng bạn sẽ bắt đầu gây dựng “đế chế” của riêng mình ở độ tuổi 20 và leo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư