Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Festival Khởi nghiệp 2016: Ươm mầm cho một Việt Nam khởi nghiệp
Kỳ Thành - Thu Trang - 10/01/2016 08:37
 
Chiều 9/1, Festival Khởi nghiệp 2016 đã kết thúc với việc lựa chọn ra các ý tưởng giành giải Nhất - Nhì - Ba của Cuộc thi Khởi nghiệp 2015.

Được sự quan tâm và đón nhận của hàng trăm sinh viên từ khắp các trường đại học, Festival Khởi nghiệp 2016 là cuộc tranh tài của 3 dự án xuất sắc gồm Dự án Ứng dụng NET-LOADING của nhóm tác giả Đinh Thị Nho, Trần Văn Bằng, Trần Tuấn Anh Nghĩa và Lê Đình Giáp - Đại học Kinh tế Quốc dân; Dự án Sản xuất kinh doanh các sản phẩm từ cây cacao Việt Nam của nhóm tác giả Nguyễn Văn Tới, Đỗ Thị Hồng Hào, Trương Lâm Phong Phú, Lê Việt Trinh, Nguyễn Văn Toàn; Dự án Sản xuất và kinh doanh công nghệ xanh 99Biotech của các tác giả Phạm Thị Thu Hường, Bùi Quang Huân, Nguyễn Doãn Tùng, Đỗ Thị Thu Vân.

Các dự án đã nhận được nhiều câu hỏi và góp ý từ hội đồng tư vấn nhằm hoàn thiện dự án và tăng tính khả thi trong việc gọi vốn đầu tư. Sau hơn 3 giờ đồng hồ tranh tài quyết liệt, Ban giám khảo đã tìm ra các dự án đoạt giải trong Cuộc thi Khởi nghiệp 2015. Theo đó, giải Nhất thuộc về Dự án Sản xuất kinh doanh các sản phẩm từ cây cacao Việt Nam. Giải Nhì thuộc về các dự án: Dự án Ứng dụng NET – LOADING; Dự án sản xuất và kinh doanh công nghệ xanh 99Biotech. Giải Ba thuộc về các dự án: Dự án Thành lập cty TNHH-MTV Chocolate Handmade E-E1; Dự án Công ty TNHH Rau Việt; Dự án mô hình du lịch thiện nguyện – Responsible Travel.

TS. Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI và ông Phạm Minh Huân – Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội trao giải Nhất cho Dự án sản xuất kinh doanh các sản phẩm từ cây cacao Việt Nam
TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI và ông Phạm Minh Huân, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội trao giải Nhất cho Dự án sản xuất kinh doanh các sản phẩm từ cây cacao Việt Nam

Phát biểu tại cuộc thi, TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, cuộc thi Khởi nghiệp được phát động trong thời gian qua đã được các bạn thanh niên, sinh viên trong cả nước ủng hộ nhiệt tình, chưa bao giờ cụm từ Khởi nghiệp được nhắc tới nhiều như ngày nay.

“Đảng và Nhà nước ta luôn đề cao vai trò của Khởi nghiệp. Không chỉ Khởi nghiệp như chúng ta vẫn nói từ xưa tới nay mà chúng ta còn nói tới Quốc gia khởi nghiệp. Chúng ta nói đến một Việt Nam Khởi nghiệp, chứ không chỉ các bạn sinh viên Khởi nghiệp.

Nếu ở các nước khác không cần nói nhiều đến sứ mệnh của những người làm kinh doanh, của doanh nhân vì cả xã hội nước họ hiểu rõ doanh nghiệp doanh nhân là ai. Nhưng ở nước ta chưa hẳn mọi người đã nhận thức như vậy, chính vì vậy việc phát động tinh thần khởi nghiệp ở Việt Nam, phát động tinh thần coi trọng doanh nhân, coi trọng tinh thần kinh doanh không chỉ là nhiệm vụ của quan chức trong cơ quan Chính phủ mà làm sao phải để sự lựa chọn trở thành người kinh doanh phải trở thành sự lựa chọn hàng đầu của những người ưu tú của cả dân tộc.

Chúng tôi rất kỳ vọng đội ngũ thanh niên, sinh viên sẽ chọn con đường trở thành doanh nhân. Các bạn là lực lượng ưu tú nhất của lực lượng trẻ ở Việt Nam. Các bạn hãy chọn con đường start-up, hãy bắt đầu con đường kinh doanh trên cơ sở sự sáng tạo”, Chủ tịch VCCI chia sẻ.

Nhân dịp này, TS Vũ Tiến Lộc cũng kêu gọi các doanh nhân hãy chung sức để dìu dắt, đồng hành cùng các bạn trẻ đồng thời phát động Chương trình khởi nghiệp và các cuộc thi khởi nghiệp năm 2016.

Cuộc thi Khởi nghiệp 2015 xuất hiện nhiều ý tưởng kinh doanh ấn tượng
Chiều 26/12, tại phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã diễn ra Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp 2015.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư