Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
VSIP nhận giấy chứng nhận đầu tư dự án 15,2 triệu USD tại Nghệ An
Thế An - 01/07/2015 08:46
 
Để chuẩn bị cho triển khai Dự án đầu tư khu công nghiệp – đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An, chiều nay (30/6), tại Thành phố Vinh, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ trao giấy chứng nhận đầu tư Dự án khu công nghiệp – đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An.

Dự án Khu Liên hợp Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ VSIP Nghệ An có tổng diện tích khoảng 750 ha, thuộc KKT Đông Nam được Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh ranh giới theo Quyết định số 10/2015.

Phạm vi của dự án thuộc địa bàn các xã Hưng Chính - TP Vinh và Hưng Tây, Hưng Đạo, Thị trấn Hưng Nguyên của huyện Hưng Nguyên.

Đây là dự án Liên doanh giữa Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Becamex IDC và liên minh các nhà đầu tư Singapore do Tập đoàn Sembcorp đại diện.

Dự án VSIP Nghệ An sẽ được phát triển thành nhiều giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 của dự án sẽ được triển khai trên diện tích 198 hecta đất công nghiệp và 81 hecta đất thương mại và nhà ở. Tổng vốn đầu tư khoảng 15,2 triệu USD.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao Giấy chứng nhận đầu tư cho VshipNA
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao Giấy chứng nhận đầu tư cho VSIP Nghệ An.

 

Các ngành công nghiệp thu hút vào VSIP Nghệ An bao gồm dệt may, sản xuất, chế biến và phân phối nông sản và sản xuất hàng tiêu dùng nhanh. Các nhà đầu tư vào VSIP Nghệ An sẽ được hưởng các ưu đãi đặc biệt về thuế trong khu kinh tế theo pháp luật hiện hành. VSIP Nghệ An là dự án thứ sáu của VSIP tại Việt Nam, sau các dự án tại Bình Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ngãi và Hải Dương.

Trao giấy chứng nhận cho nhà đầu tư, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An - Hồ Đức Phớc nhấn mạnh, Dự án đầu tư khu công nghiệp – đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An sẽ đánh dấu một bước chuyển mới của tỉnh Nghệ An trong thu hút đầu tư. Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, huyện Hưng Nguyên phối hợp với nhà đầu tư để triển khai dự án. Kịp thời giải quyết các khó khăn vướng mắc để dự án hoàn thành đúng tiến độ  

Ông Nguyễn Phú Thịnh - Tổng Giám đốc Becamex IDC cho biết: Đây là một trong các dự án nằm trong chương trình hợp tác giữa hai chính phủ Việt Nam và Singapore. Qua một thời gian nghiên cứu của Becamex IDC, đặc biệt là sự quyết tâm của lãnh đạo tỉnh Nghệ An, đến nay dự án đã được trao giấy chứng nhận đầu tư. VSIP Nghệ An là dự án thứ 7 của VSIP tại Việt Nam, sau các dự án tại Bình Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ngãi và Hải Dương. Đến nay, tổng diện tích quỹ đất VSIP đang quy hoạch và phát triển hơn 6.000 hecta. 

Để dự án triển khai đúng tiến độ, ông Nguyễn Phú Thịnh mong muốn lãnh đạo tỉnh Nghệ An và lãnh đạo Becamex IDC sẽ kịp thời hỗ trợ, giải quyết các khó khăn, vướng mắc để dự án hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

Theo dự kiến, Dự án Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An sẽ được khởi công vào ngày 16/9/2015.

Doanh nghiệp FDI đang tiến về phía Bắc
“Vốn FDI những tháng đầu năm nay tốt hơn nhiều so với cùng kỳ năm 2014, tăng ở tất cả các lĩnh vực, thể hiện ở lượng vốn và dự án đăng ký...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư