Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Vụ hoán đổi “đất vàng” quận 3: Tòa tạm hoãn vì sức khỏe bà Diệp không đảm bảo
Việt Dũng - 17/03/2021 13:56
 
Do sức khỏe của bị cáo Dương Thị Bạch Diệp không ổn định, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa 5 ngày. Dự kiến sẽ tiếp tục xét xử vào thứ 2 tuần tới.

Ngày 17/3, phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Dương Thị Bạch Diệp (74 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH bất động sản Diệp Bạch Dương), Nguyễn Thành Tài (69 tuổi, nguyên Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM nhiệm kỳ từ năm 2005 - 2011) và 8 bị cáo khác tiếp tục xét xử.

Tuy nhiên, sau khi tạm nghỉ xét xử vì bị cáo Dương Thị Bạch Diệp có hành vi la lối, lớn tiếng, không nghe theo sự điều chỉnh của chủ tọa. HĐXX quyết định tạm nghỉ 5 ngày để kiểm tra sức khỏe của bà Diệp.

HDXX quyết định tạm hoãn phiên tòa vì sức khỏe của bị cáo không đảm bảo
HDXX quyết định tạm hoãn phiên tòa vì sức khỏe của bị cáo không đảm bảo.

Bởi theo báo cáo của bác sĩ, tình trạng bệnh nhân (bị cáo Diệp) tạm thời ổn định, nhưng bệnh nhân cần thời gian nghỉ ngơi để theo dõi. Bệnh nhân lớn tuổi, nhiều bệnh nền nên cần thời gian nghỉ ngơi, nếu tiếp tục có thể ảnh hưởng đến sức khỏe bị cáo.

Luật sư Phan Trung Hoài (một trong 6 luật sư bào chữa cho bà Diệp) cũng cho biết, cách đây 2 tuần bà Diệp từ trại giam đã được đưa đi cấp cứu và phát hiện bệnh tim. Với người ở tuổi 74, trong điều kiện giam giữ, sức khỏe không ổn nhưng bà Diệp đã cố gắng tham gia phiên toà.

“Bà Diệp hiện vẫn nằm bất động và chờ ổn định. Tình trạng có thể chuyển biến nặng, nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim. Nếu tiếp tục phiên tòa thì sức khỏe của bà Diệp không đảm bảo. Chúng tôi đề nghị HĐXX cho dừng phiên tòa, đưa bà Diệp đến bệnh viện kiểm tra sức khoẻ", luật sư của bà Diệp bày tỏ.

Trước báo cáo của bác sĩ và lời đề nghị của luật sư, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa 5 ngày. Đề nghị Trại giam T17 chuyển bị cáo đến bệnh viện có chức năng thẩm quyền để kiểm tra sức khỏe, có báo cáo sức khỏe của bị cáo cho tòa. 

“Nếu không có gì thay đổi, phiên tòa sẽ được mở trở lại vào thứ 2 tuần tới", HĐXX thông báo.

Bị cáo Dương Thị Bạch Diệp nhiều bệnh nền nên cần thời gian nghỉ ngơi để theo dõi
Bị cáo Dương Thị Bạch Diệp nhiều bệnh nền nên cần thời gian nghỉ ngơi để theo dõi

Trước đó, khi đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM xét hỏi bổ sung đối với đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM và chủ tọa công bố một số bút lục về lời khai của bà Diệp tại Cơ quan điều tra. Bị cáo này đã đứng lên la hét, phản ứng sự không đồng tình, cho rằng lời khai này "không có thật".

Ngay sau đó, bị cáo Dương Thị Bạch Diệp bị HĐXX nhắc nhở ngồi xuống, giữ trật tự phiên tòa. Song bị cáo Dương Thị Bạch Diệp không chấp hành mà tiếp tục đứng lên la hét. Chủ tọa yêu cầu bộ phận hỗ trợ pháp đưa bị cáo Diệp ra ngoài.

Về hành vi gây rối của bà Diệp, HĐXX muốn ghi nhận lại sự việc pháp lý này bằng biên bản công khai. Tuy nhiên, luật sư của bà Diệp, luật sư bào chữa cho ông Nguyễn Thành Tài và cả ông Tài không đồng ý ký vào biên bản về việc gây rối của bà Diệp.

Trước sự từ chối của các luật sư, chủ tọa phiên tòa đề nghị thư ký phiên tòa ghi nhận lại vào biên bản. Thành phần tham gia tố tụng và lực lượng dẫn giải đã ký xác nhận lại tình huống tại tòa.

Vụ hoán đổi “đất vàng” quận 3: Tranh luận gay gắt pháp lý tài sản 57 Cao Thắng
Đại diện Ngân hàng Agribank cho rằng, chính bị cáo Dương Thị Bạch Diệp đã ký toàn bộ giấy tờ liên quan đến việc mượn tài sản 57 Cao Thắng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư