Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Vụ ngộ độc khiến 2 du khách tử vong tại Đà Nẵng: Chưa xác định được tên loại độc tố
Ngọc Tân - 14/01/2019 21:15
 
Tại buổi họp báo diễn ra vào chiều 14/1 do UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng cho biết cơ quan điều tra vẫn chưa xác định được loại độc tố gây ra vụ ngộ độc khiến 2 du khách tử vong và 1 người nguy kịch xảy ra tại khách sạn Hilary (128 Hồ Nghinh, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) vào tháng 9/2018 vừa qua.

Theo Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, công an thành phố Đà Nẵng đã tiến hành điều tra và bước đầu loại trừ được trường hợp ngộ độc thực phẩm.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo liên quan đến vụ ngộ độc khiến 2 du khách tử vong tại Đà Nẵng
Thiếu tướng Vũ Xuân Viên trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo liên quan đến vụ ngộ độc khiến 2 du khách tử vong tại Đà Nẵng

“Mẫu phẩm đưa đi kiểm định đã cho thấy không phải ngộ độc thực phẩm, nhưng xác định là có độc tố gây ra vụ ngộ độc này. Chúng tôi đã lấy hết tất cả các mẫu phẩm, kể cả dấu CMS, và cả mẫu không khí. Qua làm việc với khách sạn thì trước đó họ cho biết là có ký hợp đồng phun diệt vi trùng với một công ty. Các mẫu đều đã lấy, nhưng giờ vẫn phải chờ hội đồng xét nghiệm quốc gia đưa ra kết luận lần cuối,” Thiếu tướng Vũ Xuân Viên nói.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên nhấn mạnh thêm:“ Hiện nay, khoa học chúng ta phát triển mạnh, nhưng chưa hẵn đến mức có thể cái gì cũng kết luận được hết. Trong lịch sử về y học, về kỹ thuật hình sự thì cũng đã có những vụ việc tương tự ở các nước tiên tiến. Kết luận ban đầu chúng tôi cũng đã gửi viện kiểm soát xác định có độc tố, nhưng không thể xác định được tên gọi của độc tố này. Mong rằng, các nhà khoa học chúng ta sẽ tìm ra được chính xác và trên cơ sở đó chúng tôi sẽ có cơ sở điều tra, kết luận được vụ việc”.

Trước đó, như Báo Đầu tư đã đưa tin, vào sáng 16/9, Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ đã tiếp nhận 3 bệnh nhân là thành viên trong một gia đình nhập viện vì nghi ngộ độc khi đang tham gia chuyến đi du lịch đến Đà Nẵng. Mặc dù đã được các bác sỹ tích cực cứu chữa nhưng 2 nạn nhân vụ ngộ độc là người vợ và người con đã tử vong, người còn lại trong tình trạng nguy kịch là người cha. Bệnh nhân còn lại sau đó được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng điều trị và qua được cơn nguy kịch.

Công an thành phố Đà Nẵng cũng đã vào cuộc để điều tra nguyên nhân vụ việc. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc vẫn chưa xác định được.

Đà Nẵng: Hai du khách tử vong, nghi do ngộ độc thực phẩm
Cơ quan chức năng TP. Đà Nẵng đang khám nghiệm tử thi để tìm nguyên nhân khiến hai người trong một gia đình tử vong trong quá trình du lịch tại Đà...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư