
-
Chủ tịch Tập đoàn Thuận An bị tuyên phạt 10 năm 6 tháng tù
-
Đấu tranh chống buôn lậu: Chủ động giám sát, xử lý nghiêm các vụ việc lớn
-
Vụ Vinafood II: Bị cáo Đinh Trường Chinh bị đề nghị mức án 13-14 năm tù
-
Buôn lậu và gian lận ngày càng khó kiểm soát, nhất là trên thương mại điện tử
-
Bộ Xây dựng làm rõ kiến nghị cử tri tại Dự án nâng cấp Quốc lộ 19 -
Bị cáo Phạm Văn Tam bị tuyên 4 năm 6 tháng tù và nộp phạt 2 tỷ đồng
Sau khi nhận công văn hỏa tốc của Bộ GTVT về việc khắc phục nhanh sự cố sập cầu Tân Nghĩa (xã Tân Nghĩa, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp), trong đó trục vớt các phương tiện bị rơi xuống sông vào chiều 31/5, ngành chức năng Đồng Tháp đã điều một xà lan có cần cẩu đến trục vớt các phương tiện.
Trong khi cần cẩu đang cẩu xe tải lên khỏi mặt nước, chuẩn bị đưa lên phần bờ thì bất ngờ cần cẩu gãy đôi, chiếc xe lại bị rơi xuống sông.
Trong vụ tai nạn thứ 2 này, không ai bị thương.

Trong khi đưa xe tải lên bờ, cần cẩu bất ngờ gãy đôi...
Theo ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp, nguyên nhân cần cẩu gãy do tài xế vận hành cẩu sai kỹ thuật, làm xoắn cần cẩu. Hiện ngành chức năng đã điều một cần cẩu khác đến thực hiện trục vớt các phương tiện cũng như nhịp chính cầu Tân Nghĩa đang nằm dưới sông.
Như Dân trí đã phản ánh, vào lúc 13h30 phút ngày 31/5, trên tuyến đường huyện Tân Nghĩa- Gáo Giồng thuộc địa phận xã Tân Nghĩa, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đã xảy ra sự có sập cầu Tân Nghĩa .
Công trình cầu Tân Nghĩa có chiều dài cầu 150m (gồm 8 nhịp dầm bê tông cốt thép và 1 nhịp giữa Bailey dài 30m), mặt cầu rộng 4,2m; tải trọng khai thác là 8 tấn; được vào khai thác năm 2007; công trình được đầu tư theo hình thức BOT, đã ngưng thu phí từ Tết nguyên đán 2019.

Hiện ngành chức năng đã điều một cần cẩu khác đến hiện trường tiếp tục trục vớt các phương tiện đang nằm dưới sông (ảnh Minh Đông)
Theo thông tin ban đầu, xe tải mang biển kiểm soát 78C-064.27 do ông Hồ Thế Hữu (SN 1987, ngụ tại thành phố Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên) làm chủ sở hữu, chưa xác định được người điều khiển (do người điều khiển phương tiện đã rời khỏi hiện trường), trên xe chở hàng hoá là khoai mì khô, chưa xác định được tổng trọng lượng được phép lưu hành.
Trong quá trình lưu thông qua cầu Tân Nghĩa, đã xảy ra sự cố sập nhịp giữa cầu Tân Nghĩa làm 1 phương tiện xe tải và 1 xe ba gác cùng nhịp cầu rơi xuống sông. Trong lúc sập cầu có 1 phương tiện thuỷ lưu thông ngang qua và kẹt lại dưới gầm cầu. Qua kiểm tra, xác định ban đầu không có thiệt hại về người.
Nguyên nhân xác định ban đầu dẫn đến sự cố là do phương tiện lưu thông qua cầu vượt quá tải trọng cho phép, trọng tải của xe ước chừng gần 20 tấn trong khi tải trọng cho phép lưu thông qua cầu là 8 tấn.

-
Chủ tịch Tập đoàn Thuận An bị tuyên phạt 10 năm 6 tháng tù
-
Đấu tranh chống buôn lậu: Chủ động giám sát, xử lý nghiêm các vụ việc lớn
-
Dự án King Bay và cú “ngã ngựa” của hàng loạt quan chức ở Đồng Nai - Bài 2: Lình xình đất đai, hợp đồng và quan chức bị khởi tố
-
Vụ Vinafood II: Bị cáo Đinh Trường Chinh bị đề nghị mức án 13-14 năm tù
-
Buôn lậu và gian lận ngày càng khó kiểm soát, nhất là trên thương mại điện tử -
Bộ Xây dựng làm rõ kiến nghị cử tri tại Dự án nâng cấp Quốc lộ 19 -
Bị cáo Phạm Văn Tam bị tuyên 4 năm 6 tháng tù và nộp phạt 2 tỷ đồng -
Vụ “đất vàng” TP.HCM: Bị cáo Đinh Trường Chinh cùng lãnh đạo Vinafood II hầu tòa -
Cựu Chủ tịch Asanzo thừa nhận hành vi phạm tội, bị đề nghị 10 - 12 năm tù -
Quảng Trị thu hồi đất của dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Thành An -
Chậm tiến độ, một nhà thầu phụ lập tức bị loại khỏi dự án Vành đai 3 TP.HCM
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên