-
Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây qua TP.Huế -
Khánh Hòa yêu cầu các hồ chứa nước khẩn trương vận hành điều tiết -
TP.HCM: Quyết liệt xử lý doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải không khai thuế -
Bão số 13 Kalmaegi giật cấp 17, mưa vượt 600 mm: Dốc toàn lực ứng phó -
Thủ đoạn buôn lậu vàng ngày càng tinh vi, hải quan tăng cường kiểm soát -
Những mánh khóe tinh vi của “ổ bạc triệu đô” đội lốt câu lạc bộ giải trí
Theo các chuyên gia xây dựng, trong thiết kế, cột trụ dây neo cầu treo phải được đúc bằng bê tông nguyên khối. Tuy nhiên, sau khi vụ tai nạn lật cầu thảm khốc xảy ra, người dân địa phương hoảng hồn phát hiện cột trụ được xây bằng... gạch lỗ.
Trao đổi với PV, ông Phong Vĩnh Cường - Chủ tịch UBND xã Sơn Bình - xác nhận sự việc trên vào chiều ngày 2/3 với sự chứng kiến của đại diện Phòng Công thương huyện Tam Đường.


Ngay sau khi tai nạn sảy ra Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng các lực lượng chức năng đang kiểm tra hiện trường

Hình ảnh trụ chính nối dây cầu treo được phát hiện làm bằng gạch? ( Ảnh cắt từ cilp trên mạng)
Sáng nay 3/3, UBND xã Sơn Bình đã báo cáo nội dung này lên UBND huyện Tam Đường. Cũng theo ông Cường, sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND huyện Tam Đường đã quyết định sẽ xuống hiện trường kiểm tra thực hư để có phương án xử lý.
“Kích thước của trụ bê tông cầu treo và việc xây bằng gạch nung có nằm trong bản vẽ thiết kế hay không phải căn cứ theo hồ sơ xây dựng cây cầu. Rất có thể đơn vị thi công đã đúc cột trụ bê tông nhỏ hơn rồi cho xây gạch nung bao quanh cho đủ kích thước. Tuy nhiên kết luận chính thức phải chờ phía cơ quan chuyên môn, cơ quan chức năng điều tra, giải quyết vụ việc” - ông Cường khẳng định.
Trước đó, Bộ GTVT đã thành lập tổ công tác điều tra độc lập để đến hiện trường xem xét và khám nghiệm, bước đầu xác định nguyên nhân vụ sập cầu treo là do đứt ốc neo tăng đơ khiến cho cây cầu bị lật, hất văng hàng chục người đang đi đưa tang xuống dòng suối cạn.
Cầu treo Chu Va 6 là công trình do Đan Mạch đầu tư và cấp vốn xây dựng. Công trình được khởi công xây dựng tháng 8/2012 và được hoàn thành đưa vào khai thác tháng 12/2012. Chủ đầu tư dự án là UBND huyện Tam Đường tỉnh Lai Châu; Công ty TNHH tư vấn công nghiệp Lào Cai là Tư vấn thiết kế; Nhà thầu thi công: Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Ký Hoa; Tư vấn giám sát: Ban QLDA huyện Tam Đường tỉnh Lai Châu; chịu trách nhiệm quản lý nhà nước về GTVT trên địa bàn là sở GTVT tỉnh Lai Châu.
Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam xác nhận quỹ Dadina của Đan Mạch đã tài trợ vốn để xây cầu Chu Va 6, nhưng các thông số kỹ thuật và đơn vị thi công, giám sát đều do phía Việt Nam tự tiến hành.
Quốc Cường - Xuân Thái (Dân trí)
-
TP.HCM: Nhiều bệnh viện hàng trăm tỷ đồng chưa được quyết toán đã xuống cấp -
TP.HCM: Vừa khẩn cấp ứng phó bão KALMAEGI, vừa ráo riết phòng chống các đợt triều cường mới -
Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương chủ động phòng tránh, ứng phó với bão KALMAEGI -
Từ 30/12/2025, bãi bỏ 8 Nghị định của Chính phủ -
Khởi tố giám đốc, phó giám đốc làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức -
Chủ tịch Lâm Đồng yêu cầu rà soát lại việc cấp phép hồ chứa bị vỡ -
Đà Nẵng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do mưa lũ
-
Vincom Retail - Biểu tượng bất động sản bán lẻ Việt chinh phục giải thưởng “Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á 2025” -
Tổng giám đốc Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á 2025 -
SABECO đóng góp 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ cho người dân tại Nghệ An và Hà Tĩnh
-
KPMG Việt Nam và ACCA ký kết hợp tác chiến lược hỗ trợ phát triển Trung tâm Tài chính Quốc tế tại Việt Nam -
Petrovietnam kịp thời hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị thiên tai
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development

