-
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu? -
Nhà đầu tư đề xuất chỉ thu 90% giá vé tại trạm BOT Phú Hữu, TP.HCM -
Cầu Châu Đốc (An Giang) sẽ thông xe vào ngày 23/4/2024
Đường Nguyễn Hữu Cảnh, nơi được xem là "rốn ngập" của TP.HCM nhưng lại tiếp tục lỡ hẹn về đích vì vướng mặt bằng (ảnh: Việt Dũng) |
Trong báo cáo mới đây của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh qua quận 1 và Bình Thạnh nguy cơ chậm tiến độ do vướng căn biệt thự xuống cấp, có thể sập nhưng không được tháo dỡ.
Căn biệt thự cỗ này ở số A17/1 đường Phú Mỹ, phường 22, quận Bình Thạnh (biệt thự cổ, nằm trong danh sách biệt thự cũ đang được thành phố phân loại). Căn biệt thự này hiện trong tình trạng cũ nát, xuống cấp trầm trọng, nhiều nguy cơ sụp đổ, không an toàn cho người và công trình nên không thể thi công hoàn thành đoạn cống thoát nước ra cửa xả chính hầm chui Văn Thánh 2.
Những đoạn đường được rào chắn, sửa chữa khiến các phương tiện giao thông qua gặp khó khăn mỗi khi di chuyển, nhất là trong mùa mưa (ảnh: Việt Dũng) |
Vì vậy, để đảm bảo tiến độ dự án, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông kiến nghị UBND Thành phố chỉ đạo Viện nghiên cứu phát triển, UBND quận Bình Thạnh và các Sở ngành, trung tâm liên quan, khẩn trương, tập trung giải quyết căn nhà nêu trên trong tháng 8 để tổ chức thi công hoàn thành công trình theo kế hoạch.
Dự án nâng cấp và sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh là một trong những dự án trọng điểm của TP.HCM. Dự án có tổng mức đầu tư 473 tỷ đồng, chiều dài công trình là 3,2km, hiện đang thi công hoàn thiện 1,2km đoạn đầu tuyến, phấn đấu xong đoạn này trước ngày 2/9 năm nay.
Mỗi năm TP.HCM chi hơn 14 tỷ đồng thuê siêu máy bơm để chống ngập, song tình trạng ngập lụt vẫn không được cải thiện (ảnh: Việt Dũng) |
Hệ thống thoát nước công trình gồm 2 phạm vi chính: Phần cống thoát nước nằm ngoài khu vực xử lý nền đất yếu (chiếm 80% khối lượng cống thoát nước toàn bộ công trình), đến nay đã thi công hoàn thành 50% khối lượng và phấn đấu xong trong năm 2020.
Tuyến đường này được xem là “rốn ngập” của TP.HCM. hiện nay, hàng năm Thành phố phải chi hơn 14 tỷ đồng thuê siêu máy bơm để chống ngập, song tình trạng ngập lụt vào mùa mưa vẫn không được cải thiện.
-
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu? -
Nhà đầu tư đề xuất chỉ thu 90% giá vé tại trạm BOT Phú Hữu, TP.HCM -
Cầu Châu Đốc (An Giang) sẽ thông xe vào ngày 23/4/2024 -
Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp cố tình làm chậm tiến độ giải ngân đầu tư công -
Đà Nẵng đôn đốc giải phóng mặt bằng dự án Cao tốc Hòa Liên - Túy Loan -
Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành lên bàn Ủy ban Thường vụ Quốc hội -
Bến Tre đặt mục tiêu GRDP tăng 6,5 - 7% năm 2024
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024