-
Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD -
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam
Đường Nguyễn Hữu Cảnh, nơi được xem là "rốn ngập" của TP.HCM nhưng lại tiếp tục lỡ hẹn về đích vì vướng mặt bằng (ảnh: Việt Dũng) |
Trong báo cáo mới đây của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh qua quận 1 và Bình Thạnh nguy cơ chậm tiến độ do vướng căn biệt thự xuống cấp, có thể sập nhưng không được tháo dỡ.
Căn biệt thự cỗ này ở số A17/1 đường Phú Mỹ, phường 22, quận Bình Thạnh (biệt thự cổ, nằm trong danh sách biệt thự cũ đang được thành phố phân loại). Căn biệt thự này hiện trong tình trạng cũ nát, xuống cấp trầm trọng, nhiều nguy cơ sụp đổ, không an toàn cho người và công trình nên không thể thi công hoàn thành đoạn cống thoát nước ra cửa xả chính hầm chui Văn Thánh 2.
Những đoạn đường được rào chắn, sửa chữa khiến các phương tiện giao thông qua gặp khó khăn mỗi khi di chuyển, nhất là trong mùa mưa (ảnh: Việt Dũng) |
Vì vậy, để đảm bảo tiến độ dự án, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông kiến nghị UBND Thành phố chỉ đạo Viện nghiên cứu phát triển, UBND quận Bình Thạnh và các Sở ngành, trung tâm liên quan, khẩn trương, tập trung giải quyết căn nhà nêu trên trong tháng 8 để tổ chức thi công hoàn thành công trình theo kế hoạch.
Dự án nâng cấp và sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh là một trong những dự án trọng điểm của TP.HCM. Dự án có tổng mức đầu tư 473 tỷ đồng, chiều dài công trình là 3,2km, hiện đang thi công hoàn thiện 1,2km đoạn đầu tuyến, phấn đấu xong đoạn này trước ngày 2/9 năm nay.
Mỗi năm TP.HCM chi hơn 14 tỷ đồng thuê siêu máy bơm để chống ngập, song tình trạng ngập lụt vẫn không được cải thiện (ảnh: Việt Dũng) |
Hệ thống thoát nước công trình gồm 2 phạm vi chính: Phần cống thoát nước nằm ngoài khu vực xử lý nền đất yếu (chiếm 80% khối lượng cống thoát nước toàn bộ công trình), đến nay đã thi công hoàn thành 50% khối lượng và phấn đấu xong trong năm 2020.
Tuyến đường này được xem là “rốn ngập” của TP.HCM. hiện nay, hàng năm Thành phố phải chi hơn 14 tỷ đồng thuê siêu máy bơm để chống ngập, song tình trạng ngập lụt vào mùa mưa vẫn không được cải thiện.
-
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ?
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu