Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Vượt đèn đỏ, đoàn xe của Tập đoàn Trung Nguyên bị phạt hành chính và tước giấy phép điều khiển phương tiện 2 tháng
Vượt đèn đỏ, đoàn xe của Tập đoàn Trung Nguyên bị phạt hành chính và tước giấy phép điều khiển phương tiện 2 tháng
Ngọc Tân - 10/04/2019 15:01
 
Ngày 10/4, Phòng CSGT - Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, đã phát thông báo vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đường bộ đối với 9 cá nhân điều khiển phương tiện giao thông vi phạm, trong đó có 6 xe của Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên.

Trước đó, Phòng CSGT tiếp nhận thông tin của người dân phản ánh về việc, có nhiều xe ô tô hạng sang nối đuôi nhau vượt đèn đỏ tại nút giao thông trên đường Ngô Quyền (quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Qua xác minh, cơ quan Công an xác định có 6 xe tô hạng sang của Tập đoàn Trung Nguyên gồm: xe BKS 51C-137.40, xe BKS 30A-826.06, xe BKS 51F – 726.25, xe BKS 51A – 625.22, xe BKS 29A – 563.56 và xe BKS 30A- 031.42.

Hình ảnh ghi lại đoàn xe Range Rover của Tập đoàn Trung Nguyên vượt đèn đỏ tại Đà Nẵng
Hình ảnh ghi lại đoàn xe Range Rover của Tập đoàn Trung Nguyên vượt đèn đỏ tại Đà Nẵng

Đại tá Lê Ngọc - Trưởng Phòng CSGT thành phố Đà Nẵng cho biết, những chiếc xe này đã có hành vi vi phạm không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; được quy định tại Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Theo Đại tá Lê Ngọc, CSGT Đà Nẵng đã phát đi thông báo yêu cầu chủ phương tiện (hoặc người điều khiển phương tiện hoặc đại diện tổ chức vi phạm) đúng ngày 17/4/2019 có mặt tại Đội tuyên truyền điều tra, giải quyết TNGT và xử lý vi phạm (giao lộ đường Võ An Ninh – Trần Lê, phường Hòa Xuân, Q.Cẩm Lệ, Đà Nẵng) để giải quyết vụ việc vi phạm theo quy định của pháp luật. Nếu quá thời gian trên, người được yêu cầu không đến giải quyết vụ việc vi phạm thì bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Trong ngày 9/4, Phòng CSGT cũng đã mời 1 người điều khiển vi phạm của đoàn xe Trung Nguyên có nơi ở tại TP Đà Nẵng đến làm việc, lập biên bản vi phạm hành chính theo quy định (phạt tiền 1,6 trệu và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng). Ngoài ra, ngay sau khi nhận thông tin phản ánh, Phòng CSGT Công an TP. Đà Nẵng đã liên hệ ngay với Trưởng ban tổ chức của đoàn xe Trung Nguyên yêu cầu thông báo, nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời việc chấp hành Luật giao thông đường của các thành viên trong đoàn, nếu để tái phạm ngoài việc xử lái xe thì xem xét trách nhiệm của ban tổ chức.

Jetstar Pacific mở 3 đường bay giữa Đà Nẵng và Vinh, Thanh Hóa, Phú Quốc
Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific hôm nay công bố mở thêm 3 đường bay nội địa mới kết nối giữa Đà Nẵng và Vinh, Thanh Hóa, Phú Quốc bằng máy...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư