Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Wayne’s Coffee - không gian văn hoá cafe Thụy Điển đến Việt Nam
Như Loan - 15/06/2018 09:51
 
Có thể giải Nobel danh giá, thương hiệu nội thất số một thế giới Ikea chưa đến Việt Nam nhưng theo sau ban nhạc ABBA huyền thoại, hãng thời trang H&M được giới trẻ ưa chuộng, Wayne’s Coffee - "tinh hoa đồ uống" Thụy Điển đã đến Việt Nam.
Nhiều người chọn Wayne's Coffee vì muốn tận hưởng truyền thống Fika - phong cách uống cà phê nổi tiếng của Thụy Điển
Nhiều người chọn Wayne's Coffee vì muốn tận hưởng truyền thống Fika - phong cách uống cà phê nổi tiếng của Thụy Điển

Cửa hàng đầu tiên của Wayne’s Coffee vừa khai trương tại toà nhà văn phòng Viettel Tower 285 đường Cách Mạng Tháng Tám, Phường 12, Quận 10, TPHCM.

Ngài Pereric Högberg, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam, các doanh nhân, nghệ sĩ cùng nhiều khách hàng đã tham dự lễ khai trương cửa hàng. Tại đây các vị khách đã có cơ hội thưởng thức hương vị cà phê Wayne’s - đậm chuẩn phong cách "Fika Thụy Điển" trong một không gian cà phê đậm Bắc Âu thoáng nét nhiệt đới được thế giới ưa chuộng. 

"Đất nước Thụy Điển đứng top 5 thế giới về lượng tiêu thụ cà phê và việc uống cà phê đã đi vào cuộc sống hàng ngày của người Thụy Điển một cách tự nhiên, chúng tôi gọi đó là phong cách Fika", Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Pereric Högberg chia sẻ.

Fika có nghĩa đơn giản là uống cà phê, trò chuyện cùng bạn bè, giải lao trong ngày làm việc vất vả. Nhờ truyền thống Fika, nhiều ý tưởng trong kinh doanh, khoa học đã nảy sinh qua những cuộc trò chuyện bên ly cà phê nóng.

Áp dụng đúng chuẩn Wayne’s Coffee, nguyên liệu hãng này sử dụng tại Việt Nam là cà phê organic (hữu cơ), được cấp chứng nhận theo chuẩn KRAV (Thụy Điển và châu Âu) với sự kiểm định khắt khe về nguồn nguyên liệu trồng, được chế biến tự nhiên không hóa chất; đảm bảo sức khỏe người dùng. Các loại bánh ngọt, thức uống (cà phê, trà) đều do thợ pha chế đến từ Thụy Điển làm trực tiếp tại quầy.

Cửa hàng còn có dòng cà phê Việt Nam đáp ứng sở thích uống cà phê bản địa truyền thống với mức giá 29.000 đồng/tách.

Không gian tại Wayne's Coffee
Không gian tại Wayne's Coffee

Theo đại diện Wayne’s Coffee, hiện nay, hãng có trên 140 cửa hàng tại Thụy Điển, Anh, Đức, Hà Lan, Jordan và các nước Trung Đông như Saudi Arabia, Oman. Trên thế giới, nhiều người chọn Wayne's Coffee vì muốn tận hưởng truyền thống Fika và yêu thích các dịch vụ của hãng từ không gian quán, đồ ăn sáng, ăn trưa đến âm nhạc, thời khắc chia sẻ với bạn bè, đồng nghiệp…

Theo đó, trong những không gian của Wayne’s Coffee mở ra tại Việt Nam, khách hàng có thể mua cà phê, đồ ăn sáng, ăn trưa theo xu hướng lành mạnh cho sức khỏe. Wayne’s Coffee cũng sử dụng nhiều vật dụng dễ phân hủy, thân thiện với môi trường như ly, cốc, khăn giấy dùng một lần.

Kiến trúc quán thiết kế hài hòa kết hợp giữa phong cách châu Âu tối giản, tiện nghi với thiên nhiên Việt Nam đậm chất nhiệt đới giúp kích thích sự sáng tạo, tái tạo năng lượng tích cực trong mỗi người. Nếu muốn hẹn hò với bạn tri âm, làm việc nhóm hoặc cần gấp gáp hoàn thành, bạn đều có thể tìm thấy góc thích hợp cho mình ở Wayne’s Coffee. Những cấu trúc không gian "đóng - khu biệt" và "mở - giao lưu hội họp" sẽ đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, nhất là cộng đồng start-up (khởi nghiệp).

"Chất lượng hưởng thụ theo kiểu "thành thị châu Âu" nhưng "giá tiền lại rất Việt Nam" làm cho dân "văn phòng du mục" ngạc nhiên nhưng nó đang thực sự diễn ra, linh hoạt và thu hút tại Wayne’s Coffee. Tất cả xuất phát từ mong muốn đem lại những thay đổi tích cực trong đời sống giúp con người cân bằng thân thiện, làm hành tinh xanh hơn", đại diện hãng cà phê cho biết.

Dự án Wayne’s Coffee tại Việt Nam do Arya Consumer JSC (đại lý nhượng quyền thương hiệu độc quyền của Waynes tại Việt Nam) và Quỹ Đầu tư Việt Nam - Oman (VOI - Quỹ chủ quyền Vương quốc Oman) hợp tác triển khai với mục tiêu đưa thương hiệu này vào châu Á.

Ông Trần Thanh Tùng, Giám đốc Đầu tư VOI cho biết: "Với năng lực tài chính mạnh, quỹ VOI kỳ vọng Arya Consumer Việt Nam sẽ mở rộng 20 điểm trong vòng hai năm tới đồng thời tiến quân trong ngành bán lẻ và thực phẩm".

Theo hợp đồng "Master Franchise - hợp đồng nhượng quyền và phát triển tại Việt Nam, châu Á" giữa Wayne’s và Arya Consumer Việt Nam, phía Việt Nam có cơ hội cung cấp cà phê và các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ cho thương hiệu uy tín này. Đây là một cơ hội cho nông thực nghiệp phẩm sạch Việt tham gia vào chuối giá trị toàn cầu và thị trường thế giới.

Gạo, cà phê, thủy sản Việt Nam có dư địa tăng xuất khẩu sang Trung Đông, châu Phi
Đó là khẳng định của Vụ Thị trường châu Á, châu Phi (Bộ Công Thương) tại Hội thảo giới thiệu thị trường Trung Đông và châu Phi: Cơ hội...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư