
-
Chính thức cho xe ô tô lưu thông trên 2 đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành
-
Bình Định bố trí 750 tỷ đồng tham gia Dự án Cao tốc Quy Nhơn - Pleiku
-
Động thái mới tại tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vốn 8,37 tỷ USD
-
[Ảnh] Những dự án hạ tầng đầu tư BOT, BT tạo sức bật cho TP.HCM
-
Đầu tư 71.150 tỷ đồng xây đường kết nối Sân bay Gia Bình với Thủ đô Hà Nội -
Cuộc đua mới về pin lưu trữ cho năng lượng tái tạo
Đó là nội dung được ông Ede Ijjasz Vasquez, Giám đốc cấp cao của Ngân hàng thế giới (WB) về phát triển xã hội và nông thôn chia sẻ tại buổi làm việc bên lề Hội nghị thượng đỉnh các thành phố thế giới 2016 (World Cities Summit - diễn ra tại tại Singapore từ ngày 9 đến 13/7) với đoàn đại diện Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Hà làm trưởng đoàn nhằm trao đổi phương án hợp tác lâu dài giữa WB và Việt Nam, cũng như với Đà Nẵng nói riêng. Về phía Đà Nẵng, có Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh, tháp tùng Bộ trưởng trong chuyến công tác này.
![]() |
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tặng quà lưu niệm cho ông Ede Ijjasz Vasquez |
Tại buổi làm việc, vị đại diện cấp cao của WB đánh giá cao chiến lược phát triển dài hạn cũng như kinh nghiệm của thành phố trong phát triển kinh tế và đô thị hoá gắn với các yếu tố môi trường nhằm đạt được mục tiêu trở thành “Thành phố môi trường” vào năm 2025. WB cũng đồng thời cam kết sẽ hỗ trợ lâu dài cho Đà Nẵng, đặc biệt trong phát triển giao thông đô thị.
Cụ thể, tháng 10/2016, một nghiên cứu tiền khả thi do WB hỗ trợ thực hiện về phát triển định hướng giao thông của nhà ga đường sắt mới và khu vực nhà ga hiện trạng sẽ được hoàn chỉnh, song song với dự án Phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng. Ông Ede Ijjasz Vasquez cũng cho hay, WB đang xem xét khả năng tham gia cùng Đà Nẵng trong giai đoạn phát triển định hướng giao thông của nhà ga đường sắt mới và tái phát triển khu vực nhà ga hiện trạng này.
Cũng theo ông Ede Ijjasz Vasquez, trong thời gian đến, WB cam kết sẽ tiếp tục tăng cường năng lực cho Đà Nẵng trong việc hình thành các ý tưởng về tái thiết đô thị, phát triển định hướng giao thông, đặc biệt hướng đến người đi bộ và giao thông đa phương thức. Ông khẳng định, việc thực hiện thành công các dự án nêu trên sẽ mở đường cho việc áp dụng các ý tưởng tương tự cho các thành phố lớn khác ở Việt Nam đang phải đối mặt với những vấn đề đô thị tương tự, cũng như nêu gương cho các thành phố khác trên khắp khu vực Đông Nam Á.
-
Cuộc đua mới về pin lưu trữ cho năng lượng tái tạo -
Chủ tịch Quốc hội: Cần Thơ sẽ ngày càng phát triển, sớm trở thành đô thị thông minh, giàu đẹp -
Đà Nẵng thông qua loạt dự án đấu thầu dự án đầu tư có sử dụng đất -
Không lo FDI “đổi hướng” do thuế đối ứng -
Phấn đấu đến năm 2026 khu vực đồng bằng sông Cửu Long có khoảng 600 km đường cao tốc -
Quy chế làm việc của Tổ công tác triển khai đầu tư đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội -
Hà Nội đầu tư 250 tỷ đồng mở Cụm công nghiệp làng nghề Thạch Xá giai đoạn 1
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế