-
Quảng Trị đặt mục tiêu hoàn thành Quốc lộ 15D giai đoạn 1 trước quý IV/2027 -
Năm 2026, Khu Công nghệ cao TP.HCM đặt mục tiêu thu hút 1,6 tỷ USD -
TP.HCM thông qua chủ trương đầu tư 3 dự án PPP, tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 9.000 tỷ đồng xây mới hai bệnh viện -
Vỡ tiến độ Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa -
Định hình vị thế mới của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng
Đó là nội dung được ông Ede Ijjasz Vasquez, Giám đốc cấp cao của Ngân hàng thế giới (WB) về phát triển xã hội và nông thôn chia sẻ tại buổi làm việc bên lề Hội nghị thượng đỉnh các thành phố thế giới 2016 (World Cities Summit - diễn ra tại tại Singapore từ ngày 9 đến 13/7) với đoàn đại diện Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Hà làm trưởng đoàn nhằm trao đổi phương án hợp tác lâu dài giữa WB và Việt Nam, cũng như với Đà Nẵng nói riêng. Về phía Đà Nẵng, có Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh, tháp tùng Bộ trưởng trong chuyến công tác này.
![]() |
| Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tặng quà lưu niệm cho ông Ede Ijjasz Vasquez |
Tại buổi làm việc, vị đại diện cấp cao của WB đánh giá cao chiến lược phát triển dài hạn cũng như kinh nghiệm của thành phố trong phát triển kinh tế và đô thị hoá gắn với các yếu tố môi trường nhằm đạt được mục tiêu trở thành “Thành phố môi trường” vào năm 2025. WB cũng đồng thời cam kết sẽ hỗ trợ lâu dài cho Đà Nẵng, đặc biệt trong phát triển giao thông đô thị.
Cụ thể, tháng 10/2016, một nghiên cứu tiền khả thi do WB hỗ trợ thực hiện về phát triển định hướng giao thông của nhà ga đường sắt mới và khu vực nhà ga hiện trạng sẽ được hoàn chỉnh, song song với dự án Phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng. Ông Ede Ijjasz Vasquez cũng cho hay, WB đang xem xét khả năng tham gia cùng Đà Nẵng trong giai đoạn phát triển định hướng giao thông của nhà ga đường sắt mới và tái phát triển khu vực nhà ga hiện trạng này.
Cũng theo ông Ede Ijjasz Vasquez, trong thời gian đến, WB cam kết sẽ tiếp tục tăng cường năng lực cho Đà Nẵng trong việc hình thành các ý tưởng về tái thiết đô thị, phát triển định hướng giao thông, đặc biệt hướng đến người đi bộ và giao thông đa phương thức. Ông khẳng định, việc thực hiện thành công các dự án nêu trên sẽ mở đường cho việc áp dụng các ý tưởng tương tự cho các thành phố lớn khác ở Việt Nam đang phải đối mặt với những vấn đề đô thị tương tự, cũng như nêu gương cho các thành phố khác trên khắp khu vực Đông Nam Á.
-
Vỡ tiến độ Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa -
Định hình vị thế mới của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng -
Đắk Lắk đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP 10% trở lên trong năm 2026 -
[Longform] TP.HCM tăng tốc phát triển nhà ở xã hội, để không ai bị bỏ lại phía sau! -
Khơi thông nguồn lực cho tăng trưởng -
Tăng tốc tháo gỡ khó khăn cho 11 dự án BOT giao thông -
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 4: Xác lập mô hình tăng trưởng mới
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam


