Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
WB cam kết hỗ trợ Đà Nẵng phát triển giao thông đô thị
Ngọc Tân - 14/07/2016 15:48
 
WB cam kết sẽ hỗ trợ lâu dài cho Đà Nẵng, đặc biệt trong phát triển giao thông đô thị.

Đó là nội dung được ông Ede Ijjasz Vasquez, Giám đốc cấp cao của Ngân hàng thế giới (WB) về phát triển xã hội và nông thôn chia sẻ tại buổi làm việc bên lề Hội nghị thượng đỉnh các thành phố thế giới 2016 (World Cities Summit - diễn ra tại tại Singapore từ ngày 9 đến 13/7) với đoàn đại diện Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Hà làm trưởng đoàn nhằm trao đổi phương án hợp tác lâu dài giữa WB và Việt Nam, cũng như với Đà Nẵng nói riêng. Về phía Đà Nẵng, có Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh, tháp tùng Bộ trưởng trong chuyến công tác này.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tặng quà lưu niệm cho ông Ede Ijjasz Vasquez.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tặng quà lưu niệm cho ông Ede Ijjasz Vasquez

Tại buổi làm việc, vị đại diện cấp cao của WB đánh giá cao chiến lược phát triển dài hạn cũng như kinh nghiệm của thành phố trong phát triển kinh tế và đô thị hoá gắn với các yếu tố môi trường nhằm đạt được mục tiêu trở thành “Thành phố môi trường” vào năm 2025. WB cũng đồng thời cam kết sẽ hỗ trợ lâu dài cho Đà Nẵng, đặc biệt trong phát triển giao thông đô thị.

Cụ thể, tháng 10/2016, một nghiên cứu tiền khả thi do WB hỗ trợ thực hiện về phát triển định hướng giao thông của nhà ga đường sắt mới và khu vực nhà ga hiện trạng sẽ được hoàn chỉnh, song song với dự án Phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng. Ông Ede Ijjasz Vasquez cũng cho hay, WB đang xem xét khả năng tham gia cùng Đà Nẵng trong giai đoạn phát triển định hướng giao thông của nhà ga đường sắt mới và tái phát triển khu vực nhà ga hiện trạng này.

Cũng theo ông Ede Ijjasz Vasquez, trong thời gian đến, WB cam kết sẽ tiếp tục tăng cường năng lực cho Đà Nẵng trong việc hình thành các ý tưởng về tái thiết đô thị, phát triển định hướng giao thông, đặc biệt hướng đến người đi bộ và giao thông đa phương thức. Ông khẳng định, việc thực hiện thành công các dự án nêu trên sẽ mở đường cho việc áp dụng các ý tưởng tương tự cho các thành phố lớn khác ở Việt Nam đang phải đối mặt với những vấn đề đô thị tương tự, cũng như nêu gương cho các thành phố khác trên khắp khu vực Đông Nam Á.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư