-
Chủ tịch Bình Định cam kết giải quyết nhanh nhất vướng mắc của nhà đầu tư -
Tăng tốc giải ngân vốn ODA -
Bộ Giao thông Vận tải thông tin về kế hoạch triển khai đầu tư đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu -
Trường 61 tỷ đồng ở Quảng Nam xây hơn 4 năm không xong: Điều chỉnh thời gian thực hiện -
Đến năm 2030, Phú Yên cần 6.000 tỷ đồng đầu tư vào hạ tầng -
Doanh nghiệp, HTX tại Đồng Nai chưa di dời vào cụm công nghiệp vì cạn kiệt tài chính
Đó là nội dung được ông Ede Ijjasz Vasquez, Giám đốc cấp cao của Ngân hàng thế giới (WB) về phát triển xã hội và nông thôn chia sẻ tại buổi làm việc bên lề Hội nghị thượng đỉnh các thành phố thế giới 2016 (World Cities Summit - diễn ra tại tại Singapore từ ngày 9 đến 13/7) với đoàn đại diện Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Hà làm trưởng đoàn nhằm trao đổi phương án hợp tác lâu dài giữa WB và Việt Nam, cũng như với Đà Nẵng nói riêng. Về phía Đà Nẵng, có Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh, tháp tùng Bộ trưởng trong chuyến công tác này.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tặng quà lưu niệm cho ông Ede Ijjasz Vasquez |
Tại buổi làm việc, vị đại diện cấp cao của WB đánh giá cao chiến lược phát triển dài hạn cũng như kinh nghiệm của thành phố trong phát triển kinh tế và đô thị hoá gắn với các yếu tố môi trường nhằm đạt được mục tiêu trở thành “Thành phố môi trường” vào năm 2025. WB cũng đồng thời cam kết sẽ hỗ trợ lâu dài cho Đà Nẵng, đặc biệt trong phát triển giao thông đô thị.
Cụ thể, tháng 10/2016, một nghiên cứu tiền khả thi do WB hỗ trợ thực hiện về phát triển định hướng giao thông của nhà ga đường sắt mới và khu vực nhà ga hiện trạng sẽ được hoàn chỉnh, song song với dự án Phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng. Ông Ede Ijjasz Vasquez cũng cho hay, WB đang xem xét khả năng tham gia cùng Đà Nẵng trong giai đoạn phát triển định hướng giao thông của nhà ga đường sắt mới và tái phát triển khu vực nhà ga hiện trạng này.
Cũng theo ông Ede Ijjasz Vasquez, trong thời gian đến, WB cam kết sẽ tiếp tục tăng cường năng lực cho Đà Nẵng trong việc hình thành các ý tưởng về tái thiết đô thị, phát triển định hướng giao thông, đặc biệt hướng đến người đi bộ và giao thông đa phương thức. Ông khẳng định, việc thực hiện thành công các dự án nêu trên sẽ mở đường cho việc áp dụng các ý tưởng tương tự cho các thành phố lớn khác ở Việt Nam đang phải đối mặt với những vấn đề đô thị tương tự, cũng như nêu gương cho các thành phố khác trên khắp khu vực Đông Nam Á.
-
Đến năm 2030, Phú Yên cần 6.000 tỷ đồng đầu tư vào hạ tầng -
Doanh nghiệp, HTX tại Đồng Nai chưa di dời vào cụm công nghiệp vì cạn kiệt tài chính -
Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng khu dân cư hơn 136 tỷ đồng -
Trình Quốc hội Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trị giá 25.540 tỷ đồng -
Giá trị thực hiện Dự án thành phần 1, Cao tốc Cao Lãnh - An Hữu đạt 16,3% -
Tập đoàn Đèo Cả hợp tác với VDB triển khai đầu tư các dự án PPP giao thông -
Thủ tướng đốc thúc báo cáo việc nghiên cứu đầu tư "nâng đời" các tuyến cao tốc phân kỳ 2 làn xe
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả