Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
WB, IMF cảnh báo rủi ro gia tăng từ căng thẳng thương mại Mỹ - Trung
Lan Chi - 07/11/2018 10:09
 
Các nhà lãnh đạo Ngân hàng Thế giới (WB), Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) và các tổ chức tài chính toàn cầu khác vừa đưa ra cảnh báo rằng, những căng thẳng thương mại hiện nay sẽ làm tăng rủi ro đối với các nền kinh tế mới nổi.
Bà Christine Lagarde, Giám đốc điều hành IMF
Bà Christine Lagarde, Giám đốc điều hành IMF

Với cuộc xung đột thương mại Mỹ - Trung đang ở mức tồi tệ nhất trong vòng một thập kỷ, những rủi ro đối với tăng trưởng kinh tế toàn cầu đã hiển hiện.

“Chúng tôi lo ngại về nguy cơ căng thẳng thương mại tiếp tục leo thang và hiệu ứng ‘tràn’ của tình trạng này đối với các thị trường mới nổi đang mong manh”, tuyên bố của WB và IMF tại hội nghị diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc) hôm qua (6/11) viết.

Các nhà lãnh đạo cho biết, họ “cực kỳ lo ngại” về chủ nghĩa bảo hộ và các hành động đơn phương hiện nay.

Được biết, những xung đột về chính sách công nghệ và các vấn đề khác về thương mại đã dẫn đến việc Mỹ đánh thuế trị giá nhiều tỷ USD đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc. Đáp lại, Trung Quốc đã đưa ra biện pháp trả đũa tương ứng.

Bà Christine Lagarde, Giám đốc điều hành IMF cho biết, IMF dự báo kinh tế Trung Quốc sẽ tăng trưởng ở mức 6,6% trong năm nay và giảm còn 6,2% trong năm tới.

Bùng phát chiến tranh tiền tệ từ căng thẳng thương mại Mỹ-Trung?
Căng thẳng thương mại leo thang giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới dấy lên lo ngại về một cuộc chiến tranh tiền tệ, và hậu quả sẽ rất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư