Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
WB quan tâm đến phát triển đô thị và biến đổi khí hậu tại Phú Yên
Hà Minh - 18/12/2019 15:09
 
Phú Yên là một trong 3 thành phố (TP HCM, Biên Hòa, Tuy Hòa) mà đoàn công tác lựa chọn để nghiên cứu Phát triển đô thị và biến đổi khí hậu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế vừa làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB) về nghiên cứu Phát triển đô thị và biến đổi khí hậu tại tỉnh Phú Yên.

Bà Poonam Pillai, Chuyên gia cao cấp về quản lý rủi ro thiên tai của Đoàn công tác cho biết, Việt Nam đang đô thị hóa nhanh chóng, các khu vực đô thị cũng đối mặt với nguy cơ thiên tai, biến đổi khí hậu và những tác động của môi trường.

Mục tiêu của Phú Yên phát triển kinh tế-xã hội gắn với tăng trưởng xanh sẽ gần hơn khi có các tổ chức quốc tế đồng hành
Mục tiêu của Phú Yên phát triển kinh tế-xã hội gắn với tăng trưởng xanh sẽ gần hơn khi có các tổ chức quốc tế đồng hành

Do vậy, việc nghiên cứu thích ứng trong phát triển đô thị là một ưu tiên hàng đầu được Chính Phủ Việt Nam yêu cầu NHTG hỗ trợ. Những kết quả nghiên cứu nhằm đưa ra các khuyến nghị cho Chính phủ Việt Nam trong lĩnh vực phát triển đô thị trong bối cảnh biến đổi khí hậu và dự báo kế hoạch, chiến lược kinh tế, xã hội của các thành phố.

Phú Yên là một trong 3 thành phố (TP HCM, Biên Hòa, Tuy Hòa) mà đoàn công tác lựa chọn để nghiên cứu Phát triển đô thị và biến đổi khí hậu. Việc nghiên cứu này nhằm hỗ trợ việc thực hiện các ưu tiên then chốt của tỉnh đối với việc thích ứng và giảm thiểu biến đổi khí hậu khu đô thị. “Chúng tôi mong muốn Phú Yên, các cơ quan chuyên môn chia sẻ cụ thể những vấn đề liên quan thách thức biến đổi khí hậu trong quá trình phát triển đô thị, tăng trưởng kinh tế của địa phương giúp cho việc nghiên cứu đạt kết quả tốt nhất” – địa diện WB đề xuất.

Ghi nhận những ý kiến và mong muốn của WB, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế cho rằng các vấn đề mà WB chọn để nghiên cứu cũng là vấn đề mà tỉnh rất quan tâm. “Phú Yên là đô thị đi sau nên cũng đang cố gắng phát triển từng bước hoàn chỉnh để đảm bảo mật độ dân cư, hệ thống cây xanh phù hợp, giảm thiểu khí thải nhà kính”.

“Tỉnh cũng mong muốn cấu trúc đô thị phát triển làm sao để tránh tổn hại đến môi trường xung quanh và vùng lân cận, phát triển đô thị sẽ cân bằng và giảm thiểu rác thải môi trường, tránh suy giảm nguồn nước, đặc biệt là nguồn nước ngầm. Ngoài ra, cấu trúc đô thị của tỉnh nằm ở khu vực ven biển, gần với hạ lưu sông Ba do vậy khả năng ngập lụt, thiên tai, triều cường thường xuyên xảy ra, khả năng tổn thương đô thị của tỉnh rất cao. Tỉnh rất cần sự nghiên cứu, tư vấn từ đoàn công tác WB để hỗ trợ tỉnh giải quyết vấn đề này trong tương lai”- ông Trần Hữu Thế mong muốn.

Thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) có biệt thự biển đầu tiên
Công ty CP Thời Trang Thiên Quang cùng các đơn vị phát triển dự án Viethome – Vinacoland đã chính thức khai trương biệt thự biển Rosa Alba Resort tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư