Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
WB tài trợ 200 triệu USD giúp Việt Nam cải thiện nguồn nước cho 5 triệu dân nghèo
Thanh Huyền - 13/11/2015 17:07
 
Ngày 12/11, tại Washington (Hoa Kỳ), Ban Giám đốc Điều hành Ngân hàng Thế giới (World Bank) đã phê duyệt khoản tín dụng trị giá 200 triệu USD hỗ trợ nhân rộng Chương trình Nước sạnh và Vệ sinh Môi trường tại 21 tỉnh vùng núi phía Bắc và Tây Nguyên.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Trên 5 triệu người tại vùng nùi phía Bắc và Tây Nguyên sẽ được tiếp cận nước sạch và điều kiện vệ sinh môi trường tốt hơn. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Khoản tín dụng sẽ góp phần tăng cường cung cấp nước sạch cho 255.000 hộ gia đình và cải thiện vệ sinh môi trường và cấp nước cho 2.720 trường học và trạm xá tại 21 tỉnh vùng núi phía Bắc và Tây Nguyên. Trên 5 triệu người sống tại các vùng nông thôn và vùng núi nghèo nhất Việt Nam sẽ được tiếp cận với nguồn nước sạch và điều kiện vệ sinh môi trường tốt hơn.

Bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam đánh giá, “Việt Nam đã có nhiều tiến triển trong việc mở rộng cung cấp nước sạch và vệ sinh môi trường tốt, nhưng vẫn còn tồn tại khoảng cách vùng miền. Tại các vùng còn lạc hậu, tình trạng thiếu dịch vụ cơ bản và thói quen vệ sinh kém đã dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng, như tỷ lệ mắc bệnh tiêu chảy và ký sinh trùng cao, và chậm phát triển trong nhóm trẻ em dân tộc thiểu số".

Chương trình này nhằm hỗ trợ Chương trình Mục tiêu Quốc Gia về Nước sạch Vệ sinh Môi trường Nông thôn, và quyết tâm thực hiện Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ đã thực hiện từ hàng chục năm nay, cũng như các Mục tiêu Phát triển Bền vững mới.

Công cụ tài chính sáng tạo của World Bank với tên gọi “Giải ngân dựa trên kết quả” gắn trực tiếp việc giải ngân với kết quả có thể xác minh được. Đây là chương trình giải ngân dựa trên kết quả thứ 3 do World Bank tài trợ tại Việt Nam.

Khoản tín dụng 200 triệu USD trên do Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) cấp, đây là nguồn vốn ưu đãi của Nhóm Ngân hàng Thế giới cho các nước nghèo nhất. Chính phủ Việt Nam cũng sẽ cung cấp 25,5 triệu USD vốn đối ứng cho dự án này.

19 dự án vay vốn WB vào tầm ngắm bị hủy vốn
Danh sách 19 chương trình, dự án sử dụng vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Thế giới (WB) dự kiến tái cơ cấu, hủy một phần vốn không sử dụng vừa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư