Đặt mua báo in| Ngày 25 tháng 01 năm 2022, 04:03:34
"Xã hội thịnh vượng trong tương lai" theo tầm nhìn của Panasonic
Hải Đăng - 30/12/2021 15:11
 
Năm 2021 đánh dấu năm thứ 50 Panasonic có mặt tại Việt Nam. Với sự am hiểu sâu sắc về thị trường Việt Nam, Tập đoàn đến từ Nhật Bản định hình xã hội trong tương lai như thế nào?

Panasonic luôn đặt yếu tố an toàn và sức khỏe con người lên trên hết. Vì vậy, thế giới thịnh vượng trong tầm nhìn của Panasonic không thể thiếu các giải pháp toàn diện giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và giải quyết những vấn đề xã hội cấp bách, hướng đến hoạt động kinh doanh bền vững.

Thịnh vượng gắn liền với nhu cầu khí sạch

Theo ước tính của WHO năm 2018, cứ 10 người lại có 9 người trên thế giới phải hít thở không khí chứa hàm lượng chất gây ô nhiễm cao. Ở Việt Nam, khoảng 60.000 người chết mỗi năm có liên quan đến ô nhiễm không khí. Những con số này cho thấy ô nhiễm không khí là thách thức lớn mà chúng ta phải đối mặt.

Góp phần giải quyết vấn đề này, Panasonic đã đầu tư 45 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất thiết bị chất lượng không khí tại Bình Dương, cũng là nhà máy đầu tiên trong lĩnh vực này của hãng tại Việt Nam, dự kiến cung cấp giải pháp khí sạch cho Việt Nam, Châu Á và Trung Đông.

Panasonic xây dựng nhà máy cung cấp giải pháp khí sạch trị giá 45 triệu USD tại Bình Dương

Ông Takahashi Keita, Phó phòng Cấp cao ngành hàng Thiết bị điện gia dụng, Công ty Panasonic Life Solutions Việt Nam cho biết: “Chúng tôi tạo ra giải pháp chất lượng không khí trong nhà kết hợp hài hòa giữa nhiệt độ, độ ẩm, độ sạch không khí, lưu lượng gió nhằm nâng cao chất lượng sống và sức khỏe của người Việt”. Điều này một lần nữa khẳng định tầm nhìn của hãng về một xã hội thịnh vượng, trong đó không thể thiếu các giải pháp không khí sạch.

…Và xu hướng ứng dụng diệt khuẩn

Theo WHO, đại dịch Covid-19 trở thành một trong 10 vấn đề sức khỏe toàn cầu năm 2021. Điều này cho thấy, vi rút và vi khuẩn gây bệnh ngày càng ảnh hưởng đến sức khỏe con người, làm dấy lên lo ngại về những đại dịch mới trong tương lai.

Panasonic đã dành nhiều năm nghiên cứu các công nghệ diệt khuẩn để tích hợp trong thiết bị gia dụng như máy lọc không khí, điều hòa, máy giặt... Trong đó, công nghệ độc quyền Nanoe X do Panasonic phát triển tại Nhật Bản từ năm 1997 đã được Texcell xác minh có tác dụng ức chế trên vi rút corona mới. Các thử nghiệm được thực hiện trong môi trường phòng thí nghiệm khép kín và không được thiết kế để đánh giá hiệu quả trong không gian sống không được kiểm soát.

Năm 2021, với nỗ lực ứng dụng công nghệ này trên không gian di động, Panasonic đã hỗ trợ lắp đặt miễn phí hơn 2000 thiết bị phát nanoe X trên đội xe Grab, sau đó là xe GrabCar Y tế, mang lại bầu không khí sạch và an toàn cho đối tác tài xế của Grab và khách hàng trên xe, đồng thời chung tay cùng người dân Việt Nam phòng chống dịch Covid-19.

…Cùng với phát triển bền vững

Từ năm 2017, Panasonic đã thiết lập tầm nhìn môi trường đến năm 2050 như một chiến lược dài hạn về quản lý môi trường bền vững, hướng tới mục tiêu nguồn năng lượng tạo ra lớn hơn nguồn năng lượng tiêu thụ, giảm phát thải CO2 tiến đến Net Zero (Phát thải ròng bằng 0).

Ông Yasushi Kondo, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Panasonic Appliances Việt Nam cho biết: “Chúng tôi không ngừng phát triển công nghệ, cải tiến sản phẩm để nâng cao khả năng tiết kiệm điện, tăng lợi ích cho người dùng, đồng thời giảm phát thải CO2, tăng tỷ lệ tái chế nguyên liệu, sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên, giảm tác động của chất hóa học trong sản xuất”.

Bên cạnh đó, Panasonic tự hào đóng góp vào sự phát triển xanh và bền vững của Việt Nam thông qua các chương trình bảo vệ môi trường và giáo dục như “Panasonic vì một Việt Nam xanh” trao tặng hơn 250.000 cây xanh trên toàn quốc, thu hồi 50.000 pin đã sử dụng và trao tặng 20.000 pin sinh thái, hoạt động giáo dục trải nghiệm STEM và môi trường cho hơn 400.000 học sinh trên cả nước…

Trên 20.000 pin sinh thái được Panasonic đổi miễn phí cho người dân trong nhiều năm qua

Tầm nhìn về một xã hội thịnh vượng mà con người là trung tâm của sự phát triển bền vững đã trở thành tiền đề để Panasonic chuyển mình mạnh mẽ trong định hướng kinh doanh 50 năm tới, trở thành công ty cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, khẳng định sứ mệnh của Panasonic trong việc mang lại một cuộc sống khỏe mạnh, an toàn và tiện nghi cho người tiêu dùng.

Có gì trong những trung tâm nghiên cứu và phát triển của Panasonic tại Việt Nam
Trong 50 năm hoạt động tại Việt Nam, Panasonic luôn chú trọng đến việc tăng cường hoạt động R&D và là một trong số ít các thương hiệu đặt các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư