
-
LILAMA bàn giao chuyến hàng đầu tiên cho dự án Hydro xanh NEOM tại Saudi Arabia
-
Tổ chức tín dụng vẫn “đau đầu” với tín dụng xanh
-
Tăng trưởng và tín dụng xanh
-
Quảng Bình thúc đẩy tiến độ dự án môi trường bền vững TP. Đồng Hới
-
Thúc đẩy các giải pháp tạo ra lợi nhuận từ tín chỉ carbon -
Tiết kiệm năng lượng tại doanh nghiệp được tập trung đẩy mạnh
Vượt lên những khó khăn thời kỳ Covid-19, Panasonic Việt Nam vừa trao tặng 110.000 cây xanh cho huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang trong chương trình trồng cây thường niên “Panasonic vì một Việt Nam xanh” năm 2021.
Đây cũng là năm đầu tiên chương trình trao tặng cây trồng rừng phòng hộ kết hợp khai thác gỗ cùng với sự đóng góp xã hội hóa ba bên: địa phương - doanh nghiệp - người dân. Trong đó, Panasonic tài trợ cây trồng tại địa phương, người dân chăm sóc bảo vệ dưới sự quản lý giám sát của chính quyền địa phương.
Như vậy, sau 8 năm liên tục thực hiện chương trình, nhân kỷ niệm 50 năm chính thức có mặt tại Việt Nam, Panasonic đã đạt mốc trao tặng trên 250.000 cây xanh cho 10 tỉnh thành trên khắp mọi miền của đất nước.
Ông Marukawa Yoichi, Tổng giám đốc Panasonic Việt Nam trao tặng tượng trưng 110.000 cây xanh cho huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang |
“Kể từ khi thành lập, triết lý kinh doanh căn bản của Panasonic luôn là đóng góp cho xã hội thông qua các hoạt động kinh doanh của mình. Chúng tôi đã nỗ lực hết sức để hiện thực hóa triết lý này trong suốt 50 năm hoạt động tại Việt Nam”, ông Marukawa Yoichi, Tổng giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ.
Cũng theo ông Marukawa Yoichi, với Tầm nhìn Môi trường của Tập đoàn đến năm 2050, Panasonic nỗ lực đạt lượng phát thải CO2 bằng “0” bằng cách tạo ra nhiều năng lượng sạch và giảm thiểu lượng phát thải CO2.
“Hoạt động trồng cây thường niên của Panasonic là một trong các hoạt động này nhằm góp phần tạo nên một Việt Nam xanh. Tôi tin rằng, điều này cũng đồng nhất với định hướng của Chính phủ Việt Nam. Trong 50 năm tới, với định hướng kinh doanh mới là trở thành công ty giải pháp sức khỏe toàn diện, chúng tôi cam kết đóng góp mạnh mẽ hơn nữa cho sức khỏe của người dân Việt Nam cũng như sự phát triển bền vững của đất nước”, ông Marukawa Yoichi nhấn mạnh.
Chương trình trồng cây thường niên “Panasonic vì một Việt Nam xanh” được thực hiện liên tục và bền bỉ từ năm 2013. Trong đó, Panasonic đặc biệt chú trọng việc đóng góp, chung tay cùng chính phủ và địa phương bảo vệ và phát triển diện tích rừng trồng như một cách thức hiệu quả để hiện thực hóa mục tiêu giảm phát thải khí CO2 mà Panasonic đã đề ra.
Năm nay, chương trình lần đầu tiên hỗ trợ tỉnh Tuyên Quang. Đây là tỉnh có diện tích rừng lớn với các điều kiện phù hợp để phát triển rừng trồng. Bên cạnh đó, lãnh đạo và người dân địa phương rất tích cực trong các hoạt động phát triển và bảo vệ rừng bền vững song song với phát triển kinh tế.
Nằm trong tốp 3 những địa phương đứng đầu cả nước về tỷ lệ che phủ rừng (sau Bắc Kạn và Quảng Bình), Tuyên Quang có vai trò rất quan trọng, như một phần lá phổi của miền Bắc nước ta. Triển khai trồng rừng ở Tuyên Quang sẽ giúp đóng góp tích cực và hiệu quả hơn cho việc giảm CO2, tăng trữ lượng ôxy cho miền Bắc và Việt Nam nói chung.
Với ý nghĩa đó, Panasonic trao tặng 110.000 cây keo lai và bạch đàn tại rừng phòng hộ huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang với mong muốn bảo vệ một trong những diện tích phủ xanh lớn nhất cả nước nói chung cũng như của khu vực phía Bắc nói riêng đồng thời hỗ trợ sinh kế rừng cho bà con tại đây.
Trong khuôn khổ chương trình, Panasonic cũng trao tặng 28 thùng rác cho các xã nông thôn mới trực thuộc huyện nhằm hỗ trợ xử lý rác thải địa phương, truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường tới người dân.
Đây cũng là năm duy nhất trong 8 năm mà cán bộ công nhân viên của nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam không thể tham gia trồng cây và làm sạch môi trường cùng địa phương, vì lý do dịch bệnh kéo dài. Các hoạt động trong khuôn khổ chương trình như lớp học môi trường và phát triển bền vững tại trường học địa phương, hoạt động thu hồi pin cũ tặng pin sinh thái cũng bị tạm hoãn.
Thay vào đó, Panasonic đã thực hiện chuỗi hoạt động trực tuyến ý nghĩa cho hàng nghìn cán bộ công nhân viên trong nội bộ Công ty về chủ đề sống xanh và phát triển bền vững. Đây cũng là chiến dịch môi trường online lần đầu tiên được thực hiện với sự tham gia của 8 công ty thành viên thuộc Nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam, với mong muốn mỗi nhân viên sẽ trở thành một đại sứ của tinh thần sống xanh và phát triển bền vững.

-
Những “nốt thăng” trong hoạt động tín dụng xanh của Việt Nam -
Khánh thành cầu nối yêu thương số 104 và khởi công 2 cây cầu mới tại Kiên Giang -
IMF kêu gọi các chính phủ loại bỏ trợ cấp nhiên liệu hóa thạch -
Thúc đẩy các giải pháp tạo ra lợi nhuận từ tín chỉ carbon -
Tiết kiệm năng lượng tại doanh nghiệp được tập trung đẩy mạnh -
Chuyển đổi xanh - con đường nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp dệt may -
WB cho Việt Nam vay 350-400 triệu USD thực hiện đề án 1 triệu ha lúa phát thải thấp
-
1 Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ về Đề án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
-
2 “Bà trùm” Trương Mỹ Lan phù phép rút ruột cả triệu tỷ đồng từ SCB - Bài 5: Những thùng xốp chứa hàng triệu USD bẻ cong sự thật
-
3 Các tỉnh phía Nam đón “sóng” đầu tư mới từ Hoa Kỳ
-
4 Bức tranh đầu tư bất động sản dần sáng
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 5/12
-
Chuẩn EU-GMP giúp doanh nghiệp dược có lợi thế xuất khẩu
-
Ra mắt GROHE SPA tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương: Trải nghiệm sức mạnh chữa lành của nước
-
HRC Hòa Phát đáp ứng hàng loạt tiêu chuẩn khắt khe của thế giới
-
Nutifood chính thức ký kết tài trợ Cầu đi bộ qua Sông Sài Gòn
-
Giải golf ngành nhôm - kính - cửa toàn quốc năm 2023 thành công rực rỡ
-
EVN NPT tìm kiếm gần 5.000 tỷ đồng cho 13 dự án truyền tải điện