
-
FIR quay lại đường đua lợi nhuận, mạnh tay giảm dư nợ hơn 200 tỷ đồng
-
Đổi mới quản lý hải quan qua phát triển quan hệ đối tác với doanh nghiệp
-
Cục Hải quan và Hải quan Mỹ hợp tác ngăn chặn gian lận xuất xứ và chuyển tải bất hợp pháp
-
Định vị vị thế mới cho ngành đóng tàu Việt Nam
-
Dệt may tìm cơ hội dưới áp lực chính sách thuế của Mỹ -
Cấp C/O cho doanh nghiệp xuất khẩu: Chỉ còn một cơ quan duy nhất
Trên thị trường có 2 dòng sản phẩm chính: tinh dầu quế hồi hóa chất và tinh dầu quế hồi tự nhiên. Ông Nguyễn Quế Anh, Chủ tịch Hội sản xuất, chế biến và kinh doanh hồi Lạng Sơn cho biết, hiện các doanh nghiệp ở Việt Nam đang sản xuất manh mún và không theo quy chuẩn sản xuất nào cả. Điều này dẫn đến sản phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả không ổn định, không giữ uy tín với khách hàng nước ngoài.
Để khắc phục điều này, một số doanh nghiệp đã bắt đầu thay đổi chiến lược và mô hình kinh doanh. Trong đó, Công ty TNHH Sản xuất và xuất khẩu Quế hồi Việt Nam, với hơn 20 năm kinh nghiệm trên thị trường đã thay đổi mô hình kinh doanh, cùng các doanh nghiệp khác ở Việt Nam đưa hàng quế hồi ở Việt Nam đi thế giới.
Công ty đã khai trương nhà máy sản xuất quế hồi thành phẩm tại thôn Vàng, xã Cổ Bi, Gia Lâm, Hà Nội. Trong đó có sự hỗ trợ và phối hợp của một đối tác lớn là Sunshine Holding. Các sản phẩm của nhà máy sẽ được sử dụng trực tiếp trong việc tạo ra các sản phẩm mới từ quế hồi, bước đầu xây dựng thương hiệu riêng cho hai sản phẩm này và tiến tới thay xuất khẩu nguyên liệu thô bằng việc sản xuất các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam và giá trị gia tăng cao. Hướng đi này hứa hẹn một bước phát triển mới cho sản phẩm truyền thống này của nông nghiệp Việt Nam.
![]() |
Doanh nghiệp đang tìm mọi cách để sản xuất các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam và giá trị gia tăng cao |
Nhà máy sản xuất quế hồi Việt Nam đi vào hoạt động với 100 công nhân viên, cơ sở sản xuất rộng 3000 m2, công suất 15tấn/ngày. Hy vọng thành công của nhà máy sẽ tạo ra một xu hướng mới trong việc đầu tư xây dựng các nhà máy chế biến hiện đại và xây dựng thương hiệu của các sản phẩm nông nghiệp truyền thống của Việt Nam. Nhà máy hoạt động sản xuất các loại sản phẩm từ quế và hoa hồi, trong đó các sản phẩm chính là tinh dầu quế hồi thiên nhiên để sản xuất nước giải khát, quế thanh kết hợp trà đen, kem đánh răng, nước rửa tay, nước súc miệng,…
Hiện sản phẩm của công ty đã được xuất khẩu sang Ấn Độ, Đức, Hà Lan, Hàn Quốc, Mỹ, Singapore, Pakistan, Bangladesh… Nguồn nguyên liệu để sản xuất của nhà máy là quế Yên Bái và hồi Lạng sơn và đang được phân phối thị trường nội địa qua công ty Quế Hồi Ánh Dương Việt (SEE) – công ty liên kết giữa Quế Hồi Việt Nam và Sunshine holding.
Theo ông Anh, nhà máy sản xuất quế hồi này là minh chứng cho cam kết của công ty về sự bảo tồn, gìn giữ và phát triển hai loài cây quý : Quế và Hồi. Đây cũng là bước đầu trong việc xây dựng thương hiệu riêng cho quế hồi Việt Nam, mở ra định hướng phát triển hướng tới thành phẩm, nâng giá trị gia tăng trên từng sản phẩm, đưa thương hiệu quế hồi Việt Nam lên tầm quốc tế.
"Đây là một bước tiến quan trọng cho thấy các nhà sản xuất nông nghiệp Việt Nam đã chú ý phát triển đa dạng hoá sản phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của cuộc sống hiện đại, trực tiếp bắt tay vào xây dựng thương hiệu để hướng tới một sự phát triển bền vững. Đây cũng là mô hình tốt cho thấy sự phối hợp giữa nhà sản xuất, nhà phân phối, nhà truyền thông tiếp thị chuyên nghiệp”, ông Nguyễn Đình Thành, giám đốc tư vấn chiến lược của Sunshine Holding cho biết thêm.

-
Định vị vị thế mới cho ngành đóng tàu Việt Nam -
Dệt may tìm cơ hội dưới áp lực chính sách thuế của Mỹ -
Cấp C/O cho doanh nghiệp xuất khẩu: Chỉ còn một cơ quan duy nhất -
TONMAT Group năm thứ 3 liên tiếp giữ vững vị thế Top 5 Công ty vật liệu xây dựng uy tín Việt Nam -
KCP Việt Nam sẽ tăng vốn đầu tư vào Phú Yên -
Chính phủ cho phép Vietnam Airlines phát hành thêm cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu -
Phát triển khu công nghiệp thông minh với công nghệ từ Schneider Electric
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế