-
Tranh chấp trong thực hiện hợp đồng, hàng trăm xe chở hàng Việt Nam bị lưu giữ tại Trung Quốc -
Nafoods Group được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam 2024 -
Hà Nội sắp tổ chức đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp làng nghề -
BCG Land đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 2.190 tỷ đồng -
Cục Hải quan TP.HCM sẽ xây dựng hệ thống hải quan số trong cuối năm 2024 -
Ký kết Biên bản hợp tác về thương mại, đầu tư Việt - Pháp
Trên thị trường có 2 dòng sản phẩm chính: tinh dầu quế hồi hóa chất và tinh dầu quế hồi tự nhiên. Ông Nguyễn Quế Anh, Chủ tịch Hội sản xuất, chế biến và kinh doanh hồi Lạng Sơn cho biết, hiện các doanh nghiệp ở Việt Nam đang sản xuất manh mún và không theo quy chuẩn sản xuất nào cả. Điều này dẫn đến sản phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả không ổn định, không giữ uy tín với khách hàng nước ngoài.
Để khắc phục điều này, một số doanh nghiệp đã bắt đầu thay đổi chiến lược và mô hình kinh doanh. Trong đó, Công ty TNHH Sản xuất và xuất khẩu Quế hồi Việt Nam, với hơn 20 năm kinh nghiệm trên thị trường đã thay đổi mô hình kinh doanh, cùng các doanh nghiệp khác ở Việt Nam đưa hàng quế hồi ở Việt Nam đi thế giới.
Công ty đã khai trương nhà máy sản xuất quế hồi thành phẩm tại thôn Vàng, xã Cổ Bi, Gia Lâm, Hà Nội. Trong đó có sự hỗ trợ và phối hợp của một đối tác lớn là Sunshine Holding. Các sản phẩm của nhà máy sẽ được sử dụng trực tiếp trong việc tạo ra các sản phẩm mới từ quế hồi, bước đầu xây dựng thương hiệu riêng cho hai sản phẩm này và tiến tới thay xuất khẩu nguyên liệu thô bằng việc sản xuất các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam và giá trị gia tăng cao. Hướng đi này hứa hẹn một bước phát triển mới cho sản phẩm truyền thống này của nông nghiệp Việt Nam.
Doanh nghiệp đang tìm mọi cách để sản xuất các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam và giá trị gia tăng cao |
Nhà máy sản xuất quế hồi Việt Nam đi vào hoạt động với 100 công nhân viên, cơ sở sản xuất rộng 3000 m2, công suất 15tấn/ngày. Hy vọng thành công của nhà máy sẽ tạo ra một xu hướng mới trong việc đầu tư xây dựng các nhà máy chế biến hiện đại và xây dựng thương hiệu của các sản phẩm nông nghiệp truyền thống của Việt Nam. Nhà máy hoạt động sản xuất các loại sản phẩm từ quế và hoa hồi, trong đó các sản phẩm chính là tinh dầu quế hồi thiên nhiên để sản xuất nước giải khát, quế thanh kết hợp trà đen, kem đánh răng, nước rửa tay, nước súc miệng,…
Hiện sản phẩm của công ty đã được xuất khẩu sang Ấn Độ, Đức, Hà Lan, Hàn Quốc, Mỹ, Singapore, Pakistan, Bangladesh… Nguồn nguyên liệu để sản xuất của nhà máy là quế Yên Bái và hồi Lạng sơn và đang được phân phối thị trường nội địa qua công ty Quế Hồi Ánh Dương Việt (SEE) – công ty liên kết giữa Quế Hồi Việt Nam và Sunshine holding.
Theo ông Anh, nhà máy sản xuất quế hồi này là minh chứng cho cam kết của công ty về sự bảo tồn, gìn giữ và phát triển hai loài cây quý : Quế và Hồi. Đây cũng là bước đầu trong việc xây dựng thương hiệu riêng cho quế hồi Việt Nam, mở ra định hướng phát triển hướng tới thành phẩm, nâng giá trị gia tăng trên từng sản phẩm, đưa thương hiệu quế hồi Việt Nam lên tầm quốc tế.
"Đây là một bước tiến quan trọng cho thấy các nhà sản xuất nông nghiệp Việt Nam đã chú ý phát triển đa dạng hoá sản phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của cuộc sống hiện đại, trực tiếp bắt tay vào xây dựng thương hiệu để hướng tới một sự phát triển bền vững. Đây cũng là mô hình tốt cho thấy sự phối hợp giữa nhà sản xuất, nhà phân phối, nhà truyền thông tiếp thị chuyên nghiệp”, ông Nguyễn Đình Thành, giám đốc tư vấn chiến lược của Sunshine Holding cho biết thêm.
-
Tranh chấp trong thực hiện hợp đồng, hàng trăm xe chở hàng Việt Nam bị lưu giữ tại Trung Quốc -
Nafoods Group được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam 2024 -
Hà Nội sắp tổ chức đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp làng nghề -
BCG Land đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 2.190 tỷ đồng
-
Cục Hải quan TP.HCM sẽ xây dựng hệ thống hải quan số trong cuối năm 2024 -
Ký kết Biên bản hợp tác về thương mại, đầu tư Việt - Pháp -
Pháp luật kinh doanh: Chậm giải quyết vướng mắc, doanh nghiệp khó tuân thủ đúng -
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Nghi ngờ năng lực của VinFast là không có cơ sở -
Bộ Công thương hỗ trợ doanh nghiệp Việt lấy lại 13,4 tỷ đồng từ đối tác UAE -
Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là động lực tăng trưởng mới của nền kinh tế -
Xây lắp Hải Long - Hành trình 25 năm thành công
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập